Sao LCK giải đáp tại sao lại đưa trở lại Morgana đi rừng sau gần 700 ngày “mất hút”

Dù không giành được chiến thắng nhưng đây vẫn sẽ là 1 chỉ báo quan trọng cho meta đi rừng AP giới thiệu nhiều gương mặt mới hơn sau Nidalee, Brand và Zyra.

Kwangdong Freecs đã bất ngờ khoá lại Morgana đi rừng lần đầu tiên ở mùa giải 2024 trong số bốn khu vực lớn. Dù không thể giành được chiến thắng nhưng KDF vẫn đưa ra lý do xác đáng cho lựa chọn này là do meta đi rừng AP đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại. KDF đã thua ngược Dplus KIA vào cuối tuần qua trong loạt trận cuối cùng của Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Thất bại đã khiến KDF an vị ở vị trí thứ ba và lỡ mất ngôi nhì bảng trước tuần lễ tạm nghỉ nhường chỗ cho Esports World Cup (EWC) 2024.

Có mặt trong cuộc họp báo sau trận, Cuzz, đi rừng của KDF, nói: “Tôi nghĩ có rất nhiều điều (KDF) cần phải khắc phục. Chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ và trận đấu ngày hôm nay như một cơ hội. Trong trận đấu, có rất nhiều tình huống xảy ra không như ý muốn vì thế bạn phải giảm thiểu điều đó. Tôi cảm thấy tiếc cho đường dưới. Tôi nghĩ họ đã phải chơi kèo khó và đang chú ý đến điều đó. Sẽ thật tốt nếu khắc phục được nó.” Cuzz là người đầu tiên đưa trở lại Morgana đi rừng sau 672 ngày rời xa LCK. “Rất nhiều đội tập luyện Morgana đi rừng và nó tỏ ra cực kỳ hữu hiệu để khắc chế Vi trong một thời gian dài. Tôi nghĩ các trang bị AP đi rừng được tăng sức mạnh có vẻ như đã tác động tích cực đến Morgana đi rừng” – Cuzz nói thêm.

KDF sẽ còn đụng độ với Gen.G, DRX và Hanwha Life Esports ở phần còn lại tại lượt đi vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. “Tôi suy nghĩ một cách bình tĩnh có thể sẽ có khó khăn khi đương đầu trước các đội mạnh nhưng vẫn sẽ cố gắng hết sức (để giành chiến thắng). Chắc chắn tôi muốn đánh bại DRX (đội tuyển cũ). Tôi nhớ (KDF) đã khởi đầu LCK Mùa Xuân 2024 với thành tích 6-3 nhưng sau đó lại thất thế ở giai đoạn lượt về. Vì thế, tôi sẽ quyết tâm không để điều đó xảy ra trong phần còn lại của mùa giải” – tuyển thủ lão làng kết lại cuộc phỏng vấn nhanh.