C9 Hai cho rằng Fearless Draft sẽ giải quyết nhiều vấn đề của LMHT

HLV C9 – Hai vừa có một số chia sẽ liên quan đến tình hình của LMHT Bắc Mỹ, luật Fearless Draft vừa ra mắt gần đây cho một vài giải đấu lớn.

Sau khi có trận thắng tưng bừng trước kình địch Shopify Rebellion trong một trong những BO3 một chiếu nhất giải Mùa hè 2024 cho đến nay. HLV hiện tại của C9 – huyền thoại đội tuyển Hai đã dành thời gian trả lời phỏng vấn về một số vấn đề liên quan đến LMHT hiện tại :

Bạn sắp trải qua một BO 3 khá out trình, bạn cảm thấy thế nào ?

C9 Hai: “Bộ phim này có lẽ là trận đấu nhanh nhất mà chúng tôi từng chơi trong một thời gian khá dài, theo những gì tôi có thể nhớ, nó thật dễ dàng. Các trận đấu tập diễn ra rất tốt với chúng tôi, và sau đó khi bước vào trận đấu thực sự, họ không làm gì cả, [Shopify Rebellion] chỉ nằm đó và chịu trận, điều đó thật tuyệt. “

“Cảm nhận chung của tôi về mùa giải là chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều từ giữa mùa giải đến bây giờ. Chúng tôi đã không đạt được kết quả như mong muốn ở mùa giải trước khi chỉ cán đích ở vị trí thứ ba, điều này khá thất vọng. Sau đó, Chúng tôi đã đến Hàn Quốc để tham gia chương trình luyện tập trong khoảng một tháng, kể từ đó mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ với huấn luyện viên mới, Reapered và người đi đường trên của chúng tôi, Thanatos. Chúng tôi thực sự không có bất kỳ phàn nàn nào, mọi việc hiện tại đang diễn ra suôn sẻ. “

Là một người đã từng làm việc với tư cách là một cầu thủ và huấn luyện viên, bạn có vui khi lịch trình có lịch tạm nghỉ hay bạn muốn mình có thể thi đấu liên tục hơn?

“Cá nhân tôi thích chúng ta chơi liên tục cả mùa giải hơn, bởi vì tôi nghĩ việc nghỉ giữa mùa khiến nó hơi kỳ lạ. Một là vì các bản cập nhật có thể ra mắt ngay và hai là vì bạn đang ở trong mùa giải trong ba tuần.” theo mùa trong hai tuần, sau đó trở lại theo mùa trong bốn tuần.

“Đó là một khoảng thời gian nghỉ ngơi kỳ lạ ở giữa. Tuy nhiên, tôi hiểu tại sao họ phải giải quyết những vấn đề EWC đang diễn ra vào cuối tuần đó. Tôi hiểu vì sao [Riot] lại làm vậy, nhưng vẫn muốn cả đội được thi đấu liên tục hơn.”

Chúng tôi đã hỏi rất nhiều người về ý kiến của họ về sự kiện quốc tế Fearless Draft mới (cấm chọn không trùng tướng) và suy nghĩ của họ về Fearless Draft nói chung. Bạn nghĩ sao về cơ chế Fearless?

“Ý kiến của tôi về Fearless Draft là nó là một thể thức thực sự thú vị. Nó thực sự khiến tuyển thủ phải mở rộng bể tướng của họ. Tôi nghĩ đó là một thể thức thực sự thú vị giúp thúc đẩy những nhóm tướng ít dùng được xuất hiện rộng rãi và thúc đẩy sự đa dạng. Tôi có ý kiến cho rằng khi thể thao điện tử và đặc biệt là Liên Minh Huyền Thoại phát triển thì đã hơn 10 năm trôi qua, việc bổ sung những điều mới để thay đổi cách nhìn về môn thể thao này là một điều tốt.

“Luật mới làm cho trò chơi vẫn có cảm giác sống động, gây thú vị cho người xem. Về vấn đề ‘tính chính trực’ trong cạnh tranh, tôi không quan tâm, tôi không còn là người chơi nữa. Tôi nghĩ việc giúp tuyển thủ phải luyện nhiều tướng hơn là điều quan trọng. Sau cùng thì các tuyển thủ sẽ không có việc làm nếu người hâm mộ không theo dõi họ nữa. Tôi thích những thứ giúp tăng cường khả năng lan tỏa của bộ môn thể thao điện tử này và thay đổi mọi thứ theo chiều hướng tốt hơn.”

Bạn cảm thấy thế nào về việc sáp nhập khu vực LMHT Châu Mỹ?

“Tôi có thể nói rằng tôi hy vọng vào sự thay đổi, tôi không biết câu trả lời liệu nó tốt hơn hay tệ hơn. Tôi chưa dành nhiều thời gian để xem xét Riot có những gì họ nên làm để hãy thử và cải thiện môn thể thao điện tử cho khu vực Châu Mỹ. Tôi hy vọng nó sẽ mang lại hiệu quả hy vọng Riot biết họ đang làm gì.”