Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn 'giấu' hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng

Không biết có phải do Riot Games quên hay họ cố tình làm vậy để thử thách người chơi.

Phần mô tả kỹ năng của tướng trong LMHT là một phần quan trọng giúp game thủ hiểu được cơ chế hoạt động của kỹ năng đó và dùng nó tốt nhất trong nhiều tình huống. Tuy nhiên bằng cách này hay cách khác, rất nhiều kỹ năng bị Riot Games bỏ qua các cơ chế quan trọng trong game, chúng ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của tướng nhưng rất nhiều game thủ thậm chí còn không biết tới.

Bắt đầu với một ví dụ đơn giản đó là Thresh, có một cơ chế mà những người chơi thuần thục gã Cai Ngục Xiềng Xích này đó là hắn ta có thể thu thập linh hồn bằng chiếc lồng đèn từ chiêu W của mình. Tuy nhiên trong phần mô tả kỹ năng của Thresh, cả ở nội tại lẫn W, không hề đả động tới tính năng này và nó khiến cho những người mới chơi hắn ta đặt mình vào những tình huống nguy hiểm.

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 1.

Phần mô tả cả W - Con Đường Tăm Tối không nói gì tới chuyện hắn có thể thu linh hồn bằng lồng đèn

Đó là tướng, trang bị cũng không hiển thị chính xác toàn bộ công dụng của nó. Cụ thể thì ta có Giáp Tâm Linh, trang bị tăng 30% toàn bộ hiệu ứng hồi máu, item này tương tác với cả chỉ số Hút Máu và nó cực kì hữu dụng khi tướng của bạn có chỉ số này. Tuy nhiên trong phần hiển thị của chỉ số tướng và Giáp Tâm Linh không hề đề cập tới điều này và vô hình chung trang bị này bị ghẻ lạnh.

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 2.

Đáng lẽ ra item này phải cho biết lượng hồi máu hiện tại được tăng thêm là bao nhiêu mới đúng

Bên cạnh đó có một cơ chế rất hay mà nhiều tướng sở hữu đó là Ghosted hay Bóng Ma, về cơ bản thì nó sẽ cho tướng của bạn đi xuyên vật thể, thường là lính thế nhưng phần mô tả kỹ năng không hề nhắc tới. 2 ví dụ điển hình nhất là Draven và Brum khi cả 2 chiêu W - Xung Huyết và E - Tối Kiên Cường khi được kích hoạt ngoài việc cho bạn thêm tốc độ chạy còn cung cấp khả năng đi xuyên vật thể nữa.

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 3.

Bên trên là mô tả chiêu W - Xung Huyết ở máy chủ Việt Nam (tương tự với trang chủ của Riot Games nhưng khác là được dịch ra tiếng Việt) không nói gì tới chuyện Draven có thể đi xuyên vật thể. Chúng ta phải vào tận Wikipedia của LMHT mới biết được điều này

Đó là về những hiệu ứng, tới chỉ số cơ bản như sát thương kỹ năng cũng không được hiển thị rõ ràng trong game. Ví dụ với Aatrox, khi chỉ vào kỹ năng của vị tướng này, chúng ta chỉ thấy sát thương cơ bản của chiêu Q - Quỷ Kiếm Darkin mà thôi, bạn sẽ không thể biết tổng sát thương có thể gây ra là bao nhiêu, khi bấm nút Shift để xem chi tiết thì nó cũng chỉ cho bạn biết tỉ lệ tương tác với SMCK chứ không cho con số cụ thể. Thậm chí chiêu W - Xiềng Xích Địa Ngục còn chả có điều đó.

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 4.

Phần mô tả của chiêu Q không hiển thị rõ sát thương thực tế mà Aatrox gây ra là bao nhiêu

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 5.

Chiêu W cũng tương tự, thậm chí còn chả hiện tỉ lệ tương tác với SMCK nữa

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 6.

Lại 1 lần nữa Wikipedia cho chúng ta biết chính xác sát thương của chiêu thức, lần này là W của Aatrox

Qiyana cũng rơi vào tình trạng tương tự khi thực tế thì chiêu W - Mượn Lực Địa Hình cho bạn 25 tầm đánh, thế nhưng rất ít người chơi biết điều này bởi trong phần mô tả chiêu thức thậm chí là tiêu điểm tướng cũng không hề đả động gì.

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 7.

Mô tả của Qiyana trên Wikipedia không nói gì tới việc tầm đánh được tăng lên

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 8.
Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 9.

So sánh tầm đánh cơ bản và đã cường hóa của Qiyana

Dù đây chỉ là những chỉ số nhỏ và ít người để ý tới, thế nhưng chúng lại cực kì quan trọng trong quá trình người chơi tìm hiểu và sử dụng vị tướng đó. Rất nhiều người chơi Draven không biết tới việc W cho đi xuyên vật thể và bỏ lỡ việc bắt rìu khi điểm rơi nằm ở giữa đám lính hay sát thương của Aatrox trở nên quá ảo khi nhiều người không hiểu được kỹ năng của hắn ta damage lớn tới mức nào.

Sắp sang mùa thứ 10 rồi mà Riot Games vẫn giấu hàng loạt cơ chế quan trọng của kỹ năng tướng - Ảnh 10.

Nhiều người bị con số 90 sát thương của chiêu Q - Quỷ Kiếm Darkin đánh lừa mà không hiểu rằng sát thương của hắn ta cực kì khủng khiếp

Bạn nghĩ sao về việc Riot Games cố tình che giấu thông tin này? Bạn còn biết những hiệu ứng đặc biệt nào khác mà không được hiển thị không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé!