Cách đây ít giờ, Riot Mark Yetter - trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT - đã đưa ra những chi tiết cụ thể của update bản 10.14 sắp tới. 2 vị tướng dường như bị nerf nặng nhất là Ezreal và Varus, hai Xạ Thủ đang cực kì được ưa chuộng ở những bậc rank cao và giải đấu chuyên nghiệp. Volibear và Trundle cũng bị đánh cực kì nặng vào khả năng đi rừng, khả năng cao là những quân bài này sẽ giảm bớt độ hot khi bản 10.14 ra mắt.
Riot Mark Yetter: "Tổng quan update bản 10.14
Hệ thống
Tốc Hành: Tốc độ di chuyển cộng thêm tăng từ 20-40% lên 24-48%.
Thú Săn Mồi: Sát thương tăng từ 30-90 lên 40-120. Hồi chiêu giảm từ: 100-70s xuống 90-60s.
Giảm Sức Mạnh
Volibear
Tốc độ đánh cơ bản giảm từ 0.66 xuống 0.625. W - Điên Cuồng Cắn Xé: Hồi máu dựa khi dùng lên quái rừng giảm từ 100% xuống 50%.
Khả năng đi rừng của chú gấu này sẽ bị giảm tương đối ở bản tới
Varus
Q - Mũi Tên Xuyên Phá: Tỉ lệ tương tác tối đa với SMCK giảm từ 150% xuống 125-145% (theo cấp). Tỉ lệ tối thiểu giảm từ 100% xuống 83-97%.
E - Mưa Tên: Sát thương giảm từ 70-210 xuống 50-210.
Varus tiếp tục bị nerf vào lối chơi Sát Lực
Ngộ Không: Thời gian hất tung từ chiêu cuối giảm từ 0.75s xuống 0.66s.
Trundle: Tốc độ đánh cộng thêm của W - Vương Quốc Băng Hàn giảm từ 30-100% xuống 20-100%.
Ezreal: Hồi chiêu của E - Dịch Chuyển Cổ Học tăng 3s ở cấp độ.
Ezreal bị nerf khá nặng vào độ an toàn của mình
Tăng Sức Mạnh
Pyke
Kháng phép tăng mỗi cấp giảm từ 1.5 xuống 1.25.
Giáp tăng mỗi cấp giảm từ 5 xuống 3.5.
Q - Đâm Thấu Xương: Năng lượng tiêu hao giảm từ 70 ở mọi cấp xuống 55-70 dựa theo cấp độ. Hồi chiêu giảm từ 12-8s xuống 10 - 8s. Sát thương tăng từ 75-275 lên 85-285.
Sát thương của Pyke được tăng khá mạnh ở bản tới
Karthus
Máu cơ bản tăng từ 528 lên 550.
Tôc độ di chuyển cơ bản tăng từ 325 lên 335.
Q - Tàn Phá: Sát thương tăng từ 45 -125 (+30% SMPT) lên 50 - 130 (+35% SMPT). Kỹ năng này chỉ còn gây 80% sát thương lên quái rừng.
Kha'Zix
Máu cơ bản tăng từ 572,8 lên 575.
Q - Nếm Mùi Sợ Hãi: Sát thương lên mục tiêu cô lập giờ sẽ gấp 2.2 lần so với sát thương gốc.
Lên một buff "từ trên trời rơi xuống" của Kha'Zix, không quá khó hiểu khi vị tướng này sẽ cực bá đạo ở bản 10.14
Sejuani
E - Băng Vĩnh Cửu: Sát thương tăng từ 40-240 lên 55-255, hồi chiêu giờ sẽ cố định ở 8s và khoảng cách để buff cho tướng đồng minh tăng từ 1100 lên 1300.
Zed
Tốc độ bay của W - Phân Thân Bóng Tối tăng từ 1750 lên 2500, hồi chiêu giảm từ 22-14s xuống 20-14s.
Alistar
Q - Nghiền Nát: Hồi chiêu giảm 2s ở mọi cấp.
Riven
Nội Tại Kiếm Cổ Ngữ: tỉ lệ tương tác với SMCK tăng từ 25-50% lên 30-60%".
Riven tiếp tục được Riot ưu ái khi sát thương được tăng lên
Tuy nhiên, điều khiến cho cộng đồng thất vọng nhất nằm ở những buff cực kì vô lý, không cần thiết mà Riot Games tặng cho những tướng Sát Thủ hoặc Đấu Sĩ vật lý như Zed, Kha'Zix, Pyke hay Riven. Đây là dạng tướng vô cùng nhạy cảm về mặt sức mạnh, chỉ cần buff một chút thôi là đã trở nên vô cùng bá đạo rồi. Trong khi đó các Xạ Thủ vốn không quá mạnh, nay lại bị nerf thì game thủ biết sống sao đây?
Riven không cần buff sát thương đầu ra, cô ta hoàn toàn phụ thuộc vào chỉ số hồi chiêu. Tất cả mọi người đều muốn hồi chiêu cũ của cô ta như trước và Riven sẽ không chỉ cứ đứng đó mà đánh thường, chờ 5s trước khi các kỹ năng hồi lại trong khi đối thủ có 40% giảm hồi chiêu và spam skill liên tục vào đầu.
Nó nên là nerf vào Pyke đường giữa, cơ mà con tướng này không cần buff gì cả mà.
Thực sự thì cân bằng Ngộ Không như một trò đùa vậy, nó chẳng tác động gì tới khả năng đi đường bá đạo và sức ảnh hưởng lớn trong giao tranh tổng cả. Tôi nghĩ họ nên bỏ cái 2 lần hất tung và giảm tốc độ đánh từ chiêu E.
Buff Zed để làm gì chứ? Sao không phải là tăng sức mạnh cho Ahri, Fizz, Malzahar hay Lissandra?
Nerf Pyke đường giữa, tăng sức mạnh cho Pyke Hỗ Trợ, hay lắm, đây đúng là một trò đùa.