Sau gần 10 năm, Riot quyết định xóa sổ di sản cuối cùng của LMHT: "Con trỏ chuột"

Sắp tới đây, "Con trỏ chuột" có thể là nạn nhân tiếp theo sẽ được Riot cho "lên thớt", sau gần 1 thập kỷ được sử dụng.

Nếu bạn là gamer Liên Minh Huyền Thoại yêu thích trò chơi này trong nhiều năm trở lại đây. Bạn chắc hẳn đã phải trải nghiệm qua những cảm giác không dễ dàng gì. Khi mà lần lượt từ Client "cũ" cho đến Bảng Ngọc và Bảng Bổ Trợ lần lượt đi vào dĩ vãng và bị thay thế. Và sắp tới đây, "Con trỏ chuột" có thể là nạn nhân tiếp theo sẽ được Riot cho "lên thớt", sau gần 1 thập kỷ được sử dụng.

Sau gần 10 năm, Riot quyết định xóa sổ di sản cuối cùng của LMHT:

Đội ngũ thiết kế của Riot Games đang lên kế hoạch tạo ra một con trỏ chuột mới đẹp mắt hơn, theo thông báo mới nhất trên trang diễn đàn LMHT chính thức. Và dự kiến nó sẽ xuất hiện sau đây một cho tới hai tháng nữa. Gần như 100% thiết kế mới sẽ không làm hoàn toàn biến đổi những gì mà người chơi Liên Minh Huyền Thoại đã quá quen thuộc.

Sau gần 10 năm, Riot quyết định xóa sổ di sản cuối cùng của LMHT:

Nhưng sự thật là một kỷ nguyên cũ của tựa game MOBA hàng đầu thế giới chuẩn bị khép lại. Quả thật, không cần phải chờ đến Riot Games, cộng đồng fan hâm mộ đã muốn thay đổi con trỏ chuột này. Bằng chứng là từ khá lâu, fan hâm mộ đã có thể tìm những bản mod giúp chỉnh con trỏ chuột trở nên "ngầu" và đẹp mắt hơn.

Con trỏ chuột hiện tại lần đầu được xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm của LMHT vào năm 2009 – tức là cách đây chín năm. Đương nhiên, tại thời điểm đó nó được phủ màu xanh nước biển – nhưng về hình dáng, thiết kế vẫn giống y hệt hiện tại. Có lẽ ngay khi Riot Games có được một bản thiết kế ưng ý. Họ sẽ biến con trở chuột cũ hoàn toàn biến mất giống như Bảng Ngọc và Bảng Bổ Trợ hay 3 bộ kỹ năng của Ryze.

Sau gần 10 năm, Riot quyết định xóa sổ di sản cuối cùng của LMHT:

Càng ngày, Liên Minh Huyền Thoại càng thay đổi, từ những cái vĩ mô cho đến những điều nhỏ nhặt. Và con trỏ chuột là một trong những điều nhỏ nhặt đó. Vào một hôm bất chợt nào đó, bạn vào game và lựa chọn đấu xếp hạng, bạn có lẽ cũng chẳng nhận ra được, con trỏ chuột được sử dụng gần 10 năm trong tựa game này đã được thay thế.