Sau TSM, đại kình địch đặt những viên gạch đầu tiên rao bán suất vì đã chán LCS

Với tình cảnh kinh tế khó khăn hiện tại, giải đấu LMHT số 1 Bắc Mỹ rồi sẽ đi đâu về đâu?

Counter Logic Gaming được cho là sắp “tắt đèn” toàn bộ mảng esports trong tương lai gần với việc sa thải hàng loạt nhân viên vào cuối tuần này – theo báo cáo của chuyên gia Travis Gafford. Thông tin gây sốc vào đúng dịp Cá Tháng Tư này cũng sẽ chứng kiến CLG bán tống bán tháo tất cả đội tuyển thể thao điện tử - đặc biệt là đội hình LMHT. Các nhân viên của CLG được thông báo rằng họ sẽ phải tìm kiếm công việc mới sớm nhất là vào thứ Năm tuần này theo giờ Bắc Mỹ. Trước mắt, CLG vẫn sẽ giữ lại đội tuyển LMHT thi đấu đến hết mùa giải 2023 trong lúc chờ đợi đạt được thỏa thuận sang nhượng suất dự LCS.

Ứng cử viên hàng đầu có đủ tiềm lực mua lại suất của CLG vào lúc này là NRG Esports – tổ chức thể thao điện tử có trụ sở tại Los Angeles. Trước đó, NRG đã từng góp mặt tại LCS 2016 và hiện đang nắm giữ một vị trí nhượng quyền trong hệ thống giải đấu VALORANT Champions Tour châu Mỹ do Riot Games đăng cai. Tin tức này xuất hiện vài ngày chỉ sau khi rộ lên thông tin cho rằng Team SoloMid cũng đang tìm cách rút chân khỏi lĩnh vực esports và bán suất LCS. CLG và TSM là hai tổ chức lâu đời nhất LMHT chuyên nghiệp Bắc Mỹ và cũng là hai cái tên tham gia tranh tài ở tất cả các mùa giải LCS từ thuở sơ khai từ đầu năm 2013. Tức là họ đã kiến tạo lên giải đấu từ trước khi nó chuyển thành mô hình nhượng quyền thương mại như hiện giờ.

Trong khi TSM đang nắm giữ kỷ lục với 11 lần vô địch thì với tư cách đại kình địch lâu năm, CLG cũng đã hai lần lên ngôi LCS. Tuy vậy, lần cuối cùng CLG xưng vương Bắc Mỹ là vào LCS Mùa Xuân 2016 và từ đó đến giờ họ đã đánh mất vị thế hàng đầu không bao giờ góp mặt tại các trận Chung kết nữa. Mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ quyết định của giới chủ CLG bắt nguồn từ đầu nhưng khả năng cao động thái này xuất phát từ công ty mẹ của tổ chức. Theo báo cáo của Gafford, công ty Madison Square Garden có trụ sở tại New York đang gặp nhiều vấn đề về tài chính và hiện không thể tháo gỡ một sớm một chiều. Cả Madison Square Garden lẫn CLG đều đang chưa lên tiếng bình luận.