SBTC Esports thiệt hại nặng nề sau khi Zeros bị cấm thi đấu

Thầy Giáo Ba cho biết, việc Zeros đùa giỡn và bị cấm thi đấu không chỉ ảnh hưởng đến tuyển thủ này, mà cả SBTC Esports cũng phải chịu hậu quả.

Trong đêm 6/4, Zeros đã khiến cộng đồng mạng cực kỳ phẫn nộ khi có phát ngôn "Mong VCS không được đi MSI". Với những lời lẽ cà rỡn thiếu suy nghĩ, Zeros đã phải nhận án phạt nặng nhất trong lịch sử: Bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Ngoài ra, Ma Vương 2K còn khiến đội tuyển chủ quản của Ma Vương khi đó là SBTC Esports cũng chịu thiệt hại nặng nề.

Cập nhật về tình hình của SBTC sau vụ việc của Zeros, Thầy Giáo Ba cho biết:

Anh Tú sẽ là người có quyết định xử phạt hay không. Còn bây giờ, thiệt hại của công ty là 400 triệu sương sương.

Thầy Giáo Ba cho biết SBTC phải chịu tổn thất hàng trăm triệu vì Zeros "vạ miệng"

Đây không là lần đầu tiên Zeros khiến SBTC phải chịu tổn thất. Ngay ở giai đoạn đầu mùa, SBTC đã phải chịu mất 10% tiền thưởng tại VCS Mùa Xuân 2021 do những phát ngôn "cà khịa" GAM Esports nợ lương Ma Vương nhưng không trả.

SBTC đã phải gánh chịu rất nhiều tổn thất khi chiêu mộ Zeros về đội. Ngoài việc giải quyết những án phạt, đoàn quân của Thầy Giáo Ba thường xuyên phải chịu đựng sự thiếu chuyên nghiệp của tuyển thủ sinh năm 2000, khi anh thường xuyên trễ giờ tập và còn cố tình feed trong các trận đấu scrim.

Ma Vương cũng bị cho là quá ham solo kill và thường tốn rất nhiều tài nguyên trong các trận đấu của SBTC. Trong thời điểm HLV Tinikun tạm thời quản lý SBTC, anh cũng khẳng định Zeros thường xuyên phá game, thiếu cố gắng và không chịu tuân thủ chiến thuật nhưng lại hay thể hiện trên MXH.

Zeros bị nhận xét là cư xử thiếu chuyên nghiệp và thường xuyên phá game

Theo Giáo Sư Optimus, thiệt hại mà Zeros mang lại cho SBTC thậm chí còn có thể lớn hơn  trong tương lai:

"Vậy phá game sẽ là làm những gì? Trong status của anh Nị có nói là: Dậy trễ nè, vô train feed nè. Cố tình feed để buông bó trận đấu đó là phá. Còn chết nhiều là chuyện bình thường, KDA không nói lên gì cả, thái độ mới nói lên tất cả

..Lok nói muốn sửa thì ai sẽ chấp nhận? Ai sẽ tin? SE muốn tuyển một người hàng đầu của Việt Nam về thì ai dám về? Ví dự như Slayder, nó có chịu về khi một đội tuyển mang tiếng như vậy không?" Tính bằng liền, thiệt hại sẽ lên hàng tỷ đồng."

Zeros đã bị SBTC sa thải khỏi đội

Không những phải nhận án phạt từ VCS, Zeros còn phải làm việc với VCS cùng Sở Văn Hóa Thông Tin. Theo như chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, có vẻ như cựu tuyển thủ của SBTC đã giải quyết xong xuôi với cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, án phạt cấm thi đấu dành cho Zeros vẫn sẽ giữ nguyên hiệu lực.