SE “ước mình được chọn” và GAM cho họ “cầu được ước thấy” tại playoffs VCS Mùa Hè 2022

Hai cặp Bán kết đã được xác định gồm SE vs GAM và SGB vs TS.

Hai ngày sau khi vòng bảng hạ màn, BTC đã công bố các cặp đấu mở màn vòng play-off VCS Mùa Hè 2022 vào chiều qua (22/8). Theo format, đội nhất bảng GAM Esports sẽ được chọn đối thủ xếp hạng ba hoặc tư lần lượt là Saigon Buffalo và SBTC Esports.

Không bất ngờ khi GAM đã gọi tên đối thủ nhiều duyên nợ SE để thỏa hy vọng “ước mình được chọn” – như phát biểu trên mạng xã hội vài ngày nay. Trên fanpage Facebook chính thức, GAM đã đăng tải một đoạn video clip ngắn cho thấy đại đa số các thành viên đều muốn đối đầu với SE. Tuy nhiên, vẫn còn độc đường giữa Kati muốn GAM lựa chọn SGB làm đối thủ sắp tới. “Em cố gắng hết sức rồi aba” – Kati bông đùa trên trang cá nhân của BaRoiBeo, đại diện hình ảnh của SE.

Đó chỉ là chuyện ngoài lề bởi GAM có cái lý của họ. Trong 11 lần chạm trán chính thức, GAM đã thắng SE tới tám loạt trận. Lần gần nhất SE thắng được GAM là tại lượt đi vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 – thời điểm ĐKVĐ VCS đang gặp khủng hoảng trầm trọng và chịu thua 1-2 hồi đầu tháng 7. Bên cạnh đó, đây còn là lời đáp lễ mà GAM dành cho SE. Quay trở lại tháng 3 năm nay, với tư cách đội nhất bảng Vòng 2 vòng loại SEA Games 31, SE đã mạnh dạn chọn đối thủ tại vòng Bán kết là GAM và để thua “trắng” 0-3 rồi bị loại khỏi hành trình đến với sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Nói tóm lại, lịch sử chỉ ra rằng GAM là đối thủ “kị dơ” đích thực và chỉ để thua SE đúng một loạt trận tại VCS. Quyết định được đưa ra là hoàn toàn dễ hiểu để tăng cơ hội lọt vào Chung kết Nhánh Thắng và tiệm cận với ½ tấm vé đại diện VCS dự Chung kết Thế giới 2022. Trận Bán kết còn lại nghiễm nhiên là màn đọ sức giữa đội nhì bảng Team Secret và hạng ba SGB. “Bầy Trâu” đã thắng “Ẩn Mật Giáo” 14/19 lần thế nhưng tỉ số đang là 1-1 sau hai loạt trận đi và về tại vòng bảng VCS Mùa Hè 2022.

Đây là lần thứ hai VCS áp dụng format Nhánh Thắng-Nhánh Thua tại vòng play-off để xác định hai suất đến CKTG dành cho hai cái tên giành quyền chơi ở trận đấu cuối cùng. Trong top 4 VCS hiện tại, TS và SE chưa bao giờ có cơ hội tham gia các giải đấu quốc tế. Thậm chí đây còn là lần đầu tiên SE giành quyền chơi vòng play-off VCS từ khi được thành lập và mua suất dự giải đấu LMHT số một Việt Nam vào đầu năm 2021.

Được Riot Games trao cho hai suất (vô địch tới thẳng Vòng Bảng và Á quân dự Vòng Khởi Động) đây cũng là lần đầu tiên VCS đến dự giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh sau hai năm lỡ hẹn liền vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Vòng play-off VCS Mùa Hè 2022 sẽ bắt đầu vào lúc 17g00 ngày 24/8 với loạt Bo5 giữa TS vs SGB. Sau đó hai ngày, tức 17g00 ngày 26/8, GAM sẽ quyết đấu với SGB.