SEA Games 30: Tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thua tie-break, xếp nhì bảng, vẫn rộng cửa vô địch!

Dù đã có hai chiến thắng và một trận hòa trước Thái Lan nhưng đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam vẫn phải bước vào trận tie-break cùng người Thái để quyết định ngôi nhất bảng A tại SEA Games 30. Tuy nhiên trong một ván đấu Bo1 không có chỗ cho sai lầm, các chàng trai Việt đã không thể giữ được ngôi nhất bảng.

Trận đấu mở màn gặp chủ nhà Philippines đã thực sự thể hiện được đẳng cấp của Liên Quân Mobile Việt Nam. Ván đấu đầu tiên, chủ nhà Philippines đã có một khởi đầu khá tốt để giành được lợi thế bùa lợi giai đoạn đầu trận. Nhưng những di chuyển khôn ngoan và giao tranh hợp lý đã giúp MZ Esports liên tiếp có những điểm hạ gục để giành quyền kiểm soát thế trận. Bước ngoặt của trận đấu là pha cướp Ceasar của đội trưởng PS Man, sau đó MZ Esports nhanh chóng kết thúc trận đấu nhờ những lợi thế mà mình có được.

SEA Games 30: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam xếp nhì bảng A, bước tiếp vào vòng play-off! - Ảnh 1.

Các tuyển thủ MZ Esports chuẩn bị trước giờ thi đấu

Sang ván đấu thứ 2, đây là ván đấu cho thấy sự vượt trội hoàn toàn từ phía đội tuyển Việt Nam. Áp đảo hoàn toàn thế trận và kết thúc ván đấu chỉ trong 11 phút. Chiến thắng 2-0 trước chủ nhà, MZ Esports giành ngay 3 điểm ngay trận đấu đầu tiên.

SEA Games 30: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam xếp nhì bảng A, bước tiếp vào vòng play-off! - Ảnh 2.

Áp đảo hoàn toàn chủ nhà, Liên Quân Mobile Việt Nam giành trọn 3 điểm

Trận đấu thứ 2 gặp Thái Lan, tín hiệu giai đoạn đầu từ phía chủ nhà Philippines không gửi về được. Thái Lan đã thi đấu rất tốt ép đến 3 đường lính siêu cấp, nhưng MZ Esports cũng phòng thủ kiên cường và suýt nữa lật kèo. Thế nhưng quá say máu và muốn kết thúc nhanh ván đấu đã khiến đội tuyển Việt Nam thua giao tranh và phải chịu ván thua đầu tiên tại SEA Games 30.

SEA Games 30: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam xếp nhì bảng A, bước tiếp vào vòng play-off! - Ảnh 3.

Ván đấu đầu tiên đường truyền bị lỗi và chỉ có thể xem được những giây phút cuối trận

Ván đấu tiếp theo là một trận đấu xua tan mọi nghi ngờ về sức mạnh của Khiên - người đi rừng của MZ Esports. Khiên đã tỏa sáng rực rỡ với vị tướng Lindis để mang về chiến thắng áp đảo cho Việt Nam. Hòa Thái Lan với tỉ số 1-1, Việt Nam đứng trước khả năng phải đánh tie-break mới chiếm được ngôi vị đầu bảng.

SEA Games 30: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam xếp nhì bảng A, bước tiếp vào vòng play-off! - Ảnh 4.

Khiên đã tỏa sáng rực rỡ để giành lại 1 điểm từ người Thái

Trận đấu cuối cùng gặp Myanmar, đại diện Việt Nam tỏ ra lấn lướt hoàn toàn trong suốt 2 ván đấu. Khoảng cách về mạng hạ gục lẫn lượng tiền liên tục được nới rộng và cả hai ván đấu đều chưa đến 10 phút để kết thúc. Chiến thắng 2-0 trước Myanmar giúp Việt Nam có được 7 điểm sau 3 trận đấu.

SEA Games 30: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam xếp nhì bảng A, bước tiếp vào vòng play-off! - Ảnh 5.

Thắng dễ Myanmar, Việt Nam bước vào trận đấu tie-break quyết định ngôi đầu bảng A trước Thái Lan

Thái Lan cũng nhanh chóng có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Philippines vì vậy hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan cùng có 7 điểm và bước vào trận đấu tie-break quyết định.

Tuy nhiên khi bước vào trận đấu tie-break để giành quyền nhất bảng, Quillen trong tay của BlueNoPing bên phía đối thủ đã có được những điểm hạ gục quý giá từ rất sớm từ đó kiểm soát thế trận. Dù đã rất cố gắng nhưng MZ Esports vẫn không thể lật kèo và đành chấp nhận vị trí nhì bảng A.

SEA Games 30: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam xếp nhì bảng A, bước tiếp vào vòng play-off! - Ảnh 6.

Ara đã thi đấu rất xuất sắc nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại Thái Lan

Với kết quả này nếu muốn trở thành nhà vô địch SEA Games cùng tấm huy chương vàng quý giá đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam cần phải chiến thắng 3 trận đấu và gặp thêm đối thủ duyên nợ Thái Lan thêm một lần nữa.

Các trận đấu của vòng play-off sẽ diễn ra vào ngày 08/12. Cơ hội vẫn còn rất nhiều, hãy cùng cổ vũ các tuyển thủ Việt Nam để họ có thêm tự tin để đạt thành tích cao nhất nhé!

SEA Games 30: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam xếp nhì bảng A, bước tiếp vào vòng play-off! - Ảnh 7.