SEA Games 31: Thi đấu với 100% công lực, tuyển LMHT Việt Nam lập 'kỷ lục' 14GG ở cấp độ tuyển quốc gia

Đội tuyển LMHT Việt Nam đã chứng minh họ rất tôn trọng đội tuyển Lào khi thi đấu hết mình để nhanh chóng kết thúc ván đấu chỉ trong 14 phút 03...

Đội tuyển LMHT Việt Nam đã chứng minh họ rất tôn trọng đội tuyển Lào khi thi đấu hết mình để nhanh chóng kết thúc ván đấu chỉ trong 14 phút 03 giây.

Đội tuyển LMHT Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt của mình trong trận thi đấu thứ 2 của ngày khai mạc bộ môn LMHT tại SEA Games 31. Sau chiến thắng chóng vánh trước đội tuyển Malaysia (chỉ mất 21 phút và 1 trụ) – Đội tuyển Việt Nam bước vào ván đấu thứ 2 gặp đội tuyển Lào anh em với tâm lý thoải mái. Đội hình xuất phát của Việt Nam ở trận thi đấu này có sự thay đổi vị trí Xạ Thủ khi Divkid – Võ Thanh Tùng thay cho Style – Mai Hoàng Sơn. Đội hình cấm chọn của cả 2 đội mang đến nhiều sự thú vị, bên phía tuyển Việt Nam lựa chọn đội hình mà theo BLV Optimus nói rằng đây là những lựa chọn “lạ” vì lâu rồi các thành viên của tuyển Việt Nam không đem vào thi đấu. Về bên phía đội tuyển Lào – Optimus đánh giá đây họ có đội hình đang “rất meta” tại máy chủ Hàn Quốc. Theo chúng tôi quan sát, đội tuyển Lào đã có một chút bâng khuâng cho vị trí đường trên nên dành cho Rumble hay Camille nhưng sau cùng họ quyết định chốt kèo đấu “Gangplank vs Camille”.

Sự lựa chọn của 2 đội tuyển sau khi kết thúc cấm chọn

Trận đấu bắt đầu với lợi thế sớm nghiêng về tuyển Việt Nam, khi tuyển thủ Divkid trong lần xuất phát hiếm hoi ở đội hình chính thức đã có cho mình mạng hạ gục đầu tiên khi đồng hồ chưa điểm đến phút thứ 2 của trận đấu. Nếu diễn tả trận đấu này bằng thuật ngữ của môn bóng đá, chúng ta có thể nói đội tuyển Việt Nam đã tràn lên phần sân đối phương để tổ chức pressing (Áp sát) ngay từ những phút đầu tiên. Bằng chứng là cả Levi và Kati đều gây áp lực tuyệt đối lên đối thủ cùng vị trí, với Levi tuyển thủ này đã di chuyển sang Bùa Đỏ của đối phương ngay phút thứ 2 để chờ đợi cơ hội. Như linh cảm được pha cướp rừng của Levi – Tuyển thủ KatanaO2 bên phía Lào đã đứng đợi sẵn chứ không ăn bùa đỏ ngay.

Dù vậy với lượng máu thấp hơn khi gank đường giữa thất bại lại không có bùa đỏ trong người, Katana02 với Senjuani đã nhanh chóng rút lui sang ăn bãi người đá sau pha combo Q – Thiết Bảng Nghìn Cân + E – Cân Đẩu Vân của Ngộ Không trong tay Levi. Phía Việt Nam có thể đã có điểm hạ gục thứ 2 nếu Senjuani không đủ cứng cáp xen lẫn chút may mắn khi kịp thoát về trụ dưới sự truy đuổi của Ngộ Không. Tuy nhiên người hâm mộ LMHT Việt Nam không phải đợi lâu khi Kati có pha solo skill đẳng cấp hạ gục Veigar bên phía Lào ngay trước tầm trụ. Như hai BLV bộ môn LMHT tại SEA Games 31 đã nói: “Đây là trận đấu kỹ năng” – Xét về kỹ năng thì thật khó cho đội tuyển xứ “xôi nếp” (Món ăn đặc trưng của người Lào, như cách người Việt ăn cơm mỗi ngày).

Divkid băng trụ có mạng rampage khi đồng hồ chỉ vừa điểm qua phút thứ 6

Thuật ngữ “mỗi phút một mạng” thường chỉ xuất hiện trong các trận đấu lệch trình ở chế độ xếp hạng LMHT, nhưng không may cho người Lào nó lại xuất hiện trong trận đấu giữa họ và tuyển Việt Nam. Khi đồng hồ trận đấu vừa điểm sang phút thứ 4 tuyển Việt Nam đã có mạng hạ gục thứ tư dành cho Kiaya ở đường trên sau một pha gank hết sức cơ bản của Levi, cũng phải nói về sự non nớt, thiếu kinh nghiệm của tuyển Lào trong pha thi đấu này khi tuyển thủ Kataiyqq lao lên tấn công Gangplank của Kiaya trong trạng thái chỉ còn 50% máu dù anh có tầm nhìn và thấy Levi đang đợi sẵn.

Đây thực sự là trận đấu mang tính chất thể hiện của Divkid khi anh có điểm hạ gục thứ 4 ở ngay phút thứ 6 của trận đấu sau một pha băng trụ cùng hỗ trợ Bie, trước khi bị chấm dứt bởi đường giữa Oxytocin bên phía team bạn. Lúc này thời gian trận đấu đã không thể đuổi kịp được tinh thần thi đấu máu lửa, không khoan nhượng của đội tuyển Việt Nam khi họ có 8 điểm hạ gục chỉ sau gần 7 phút thi đấu.

Thi đấu thăng hoa Bie thậm chí có một pha tốc biến chặn đầu ngay trước tầm trụ đối phương ở đường dưới

Thi đấu áp đảo ở mọi vị trí, đội tuyển LMHT Việt Nam đạt điểm hạ gục thứ 20 chỉ sau 12 phút. Họ quyết định kết thú ván đấu sau pha đẩy trụ kết hợp thả Sứ Giả Khe Nứt ở đường giữa – Đội tuyển Lào hoàn toàn không có sức kháng cự khi liên tục phải nằm xuống trước lối đánh “hổ báo” của các chàng trai bên phía Việt Nam trước đó. 14:03 là thời điểm ván đấu kết thúc đây có lẽ là trận đấu kết thúc nhanh nhất trong lịch sử bộ môn LMHT ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cần biết, lần gần đây nhất một đại diện Việt Nam có trận thắng dưới 15 phút với một đối thủ tại Đông Nam Á đã diễn ra cách đây 8 năm – Vào ngày 11 tháng 06 năm 2014 khi đội tuyển Saigon Fantastic Five hạ gục đại diện Philippines là Wargods trong khuôn khổ giải đấu GPL Hè 2014 do Garena tổ chức – Trận đấu đó kết thúc chỉ sau 11 phút 35 giây với phần thắng nghiêng về đội tuyển bên phía Việt Nam. Có lẽ với các đối thủ tại Đông Nam Á, cái tên Việt Nam vẫn luôn là nổi ám ảnh lớn trong lòng họ khi thi đấu LMHT.

Diễn biến của bộ môn LMHT tại SEA Games 31