Sentinels quyết định thực hiện một chuyến bootcamp để tìm lại phong độ trước thềm VCT Last Chance Qualifier

Sentinels đã thông báo rằng đội sẽ bắt đầu chuyến bootcamp vào tháng 7 trước khi Last Chance Qualifier của VCT Bắc Mỹ bắt đầu vào tháng 8.

Trong thông báo của mình Sentinels không nói rõ đợt bootcamp này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng Kyedae "Kyedae" Shymko, bạn gái của tuyển thủ Sentinels Tyson "TenZ" Ngo, đã gợi ý khi trả lời thông báo rằng nó sẽ kéo dài khoảng một tháng rưỡi.

Phong độ của các nhà vô địch VCT Stage 2 Masters 2021 đã sa sút nghiêm trọng vào năm 2022 khi họ bỏ lỡ Stage 1 và không thể lọt vào vòng playoff của Stage  2 Challengers và do đó không thể tham gia Stage 2 Masters ở Copenhagen.


Đội đã trải qua một số thay đổi lớn về đội hình và một trong những người chơi ổn định nhất của đội là Hunter "SicK" Mims đã tiết lộ vào ngày 20 tháng 6 rằng anh ấy đã phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe tâm thần trong khoảng một tháng.

Riot Games vẫn chưa công bố ngày diễn ra sự kiện LCQ Bắc Mỹ, nhưng theo lịch trình toàn cầu, giải đấu sẽ bắt đầu vào tháng 8 vì Valorant Championssẽ chính thức khởi tranh trong tháng 9.

Sentinels bắt đầu năm 2022 mà không có bất kỳ thay đổi nào về đội hình của họ vì họ tấm vé trực tiếp vào chơi tại VCT Stage 1 Challengers và không cần phải bắt đầu từ vòng loại. Họ kết thúc vòng bảng với thành tích 3-2, đủ tốt để lọt vào vòng playoffs, nhưng sau đó bị loại  khi thua hai trận đầu tiên.


TenZ đã bỏ lỡ VCT Stage 2 Challengers do gặp vấn đề sức khỏe.

Đội phải kiếm vé tham gia VCT Stage 2 Challengers thông qua vòng loại mở và trước khi bắt đầu chiến dịch, họ đã thông báo về một sự thay đổi đội hình với việc bổ sung Eric "Kanpeki" Xu từ Akrew nhằm thay thế cho Jared "zombs" Gitlin.

Sentinels đã giành được quyền tham gia Stage 2 Challengers nhưng mọi thứ đều không thực sự nổi bật và đội đã không thể giải quyết được các vấn đề tồn đọng. Thậm chí mọi chuyện còn tệ đến mức cộng đồng đã yêu cầu BLĐ đội đưa về một huấn luyện viên để giúp đỡ các vấn đề trong trò chơi của họ.

Cuối cùng, đội đã công bố huấn luyện viên trưởng của họ, Shane "Rawkus" Flaherty, người trước đó đã huấn luyện họ một thời gian vào năm 2021. Nhưng sự bổ sung mới không giúp ích gì cho đội khi cuối cùng họ đã kết thúc Stage 2 Challengers với thành tích không giành bất cứ chiến thắng nào cùng với 5 trận thua bạc nhược ở vòng bảng.

Vì điều này, Sentinels có nguy cơ bỏ lỡ giải đấu LCQ Bắc Mỹ khi họ chỉ kiếm được 45 điểm cho sự kiện này. Tuy nhiên, nhờ việc NRG Esports đã đánh bại Ghost Gaming trong trận play-off mà Sentinels đã chốt lại được vị trí của giải đấu của họ. Vòng loại trực tiếp VCT Giai đoạn 2 Challengers vẫn đang diễn ra do Bắc Mỹ vẫn chưa tìm ra được các đại diện của mình cho Masters Copenhagen.