ShowMaker và DK lập thành tích đáng xấu hổ bậc nhất lịch sử LCK tại CKTG

ShowMaker và DK đã kết thúc CKTG 2024 sau trận thua WBG.

ShowMaker và DK lập thành tích đáng xấu hổ cho LCK tại CKTG

Có thể nói, Dplus KIA ở CKTG 2024 có một hành trình thậm chí là còn gian nan hơn KT Rolster của năm ngoái. Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ, bản thân KT đã phải đụng độ cả 4 đội hạt giống của LPL và dừng chân ở Tứ kết CKTG 2023. Tuy nhiên, DK còn thê thảm hơn. Chỉ có 2 đối thủ từ phương Tây có thể đánh giá là "dễ thở" cho DK trong khi họ phải đối đầu với 3 đội mạnh nhất LPL. Kết cục không nằm ngoài dự đoán của nhiều khán giả khi DK đã phải dừng bước ở vòng Swiss CKTG 2024 sau trận thua WBG.

DK (phải) đã thất bại trước WBG và phải rời CKTG 2024

DK (phải) đã thất bại trước WBG và phải rời CKTG 2024

Điều này biến DK trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử LCK vắng mặt ở vòng Tứ kết của 1 kỳ CKTG trong 2 năm liên tiếp. Ngoài ra, ShowMaker cũng là tuyển thủ LCK đầu tiên trong lịch sử CKTG không vào nổi vòng Tứ kết trong 2 năm liền. Đây có thể là một thành tích rất đáng xấu hổ của ShowMaker, trong bối cảnh đây có thể xem là năm mà anh đã thể hiện rất tốt sau khi phải chia tay người đồng đội cuối cùng trong lực lượng vô địch CKTG 2020.

ShowMaker cũng trở thành tuyển thủ LCK đầu tiên trong lịch sử không vào được vòng Tứ kết ở 2 kỳ CKTG liên tiếp

ShowMaker cũng trở thành tuyển thủ LCK đầu tiên trong lịch sử không vào được vòng Tứ kết ở 2 kỳ CKTG liên tiếp

ShowMaker vẫn chưa thể vượt qua khỏi vực sâu

Kể từ sau CKTG 2021, DK và bản thân ShowMaker không còn là chính mình. Để rồi trong những năm sau đó, ShowMaker nhìn những đồng đội cũ của mình có những hướng đi mới. Có người đã chính thức "nghỉ game" nhưng cũng có những cái tên đã thành công ở đội tuyển mới (BeryL, Canyon). Trong khi đó, ShowMaker dù nỗ lực nhưng vẫn "dậm chân tại chỗ". Và bản thân anh có vẻ vẫn chưa vượt qua khỏi "vực sâu" sau thời gian đầu khá thành công.

ShowMaker vẫn chưa thể tìm lại vinh quang kể từ sau CKTG 2021

ShowMaker vẫn chưa thể tìm lại vinh quang kể từ sau CKTG 2021

Bản thân ShowMaker vẫn là một Đường Giữa hàng đầu LCK. Nhưng nếu tiếp tục những chuỗi ngày như thế này, không chỉ bản thân ShowMaker không thể tìm thấy vinh quang, mà chính anh cũng đang phí phạm thời gian đỉnh cao của mình. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ Faker hay Chovy, mà đó còn là Zeka hay Bdd, chưa kể là những tuyển thủ trẻ trung hơn nữa. Thời gian của ShowMaker đang rút ngắn theo từng năm nhưng khi nào anh tìm lại được vinh quang, thì có lẽ chính ShowMaker cũng chưa biết được.