SKT Khan nhận xét về SKT T1: “Tôi nghĩ là độ khoảng 70%. Chúng tôi vẫn mắc sai lầm nên chưa thể coi là 100% được”

SKTelecom T1 đã đánh bại SANDBOX Gaming với tỷ số 2-0 trong khuôn khổ tuần 4 của giải LCK Mùa Xuân 2019 vào 22/03 vừa qua.

Trong ván đầu tiên, SKT T1 đã mắc khá nhiều sai lầm trong giai đoạn đầu trận và để cho SB giành lợi thế một cách dễ dàng. Tuy nhiên sau đó với lợi thế đội hình và lối đánh an toàn, họ đã lật ngược tình thế và giành chiến thắng.

SKT T1 đã có một chiến thắng xứng đáng trước SB

Sang đến ván thứ 2, SKT T1 đã có sự tiến bộ rõ rệt và chơi trên cơ hoàn toàn so với đối thủ. Khan, tuyển thủ đường trên của SKT T1 là 1 trong 3 thành viên có phong độ xuất sắc nhất trong trận đấu ngày hôm nay. Đặc biệt là trong ván thứ 2, dù đánh kèo dưới Fiora với Ryze nhưng tuyển thủ này vẫn xuất sắc như thường.

Đây là bài phỏng vấn của Khan cùng phóng viên Inven Global sau chiến thắng trước SB!

Trận thắng trước SB đã giúp SKT T1 giữ vững vị trí thứ 2

Bạn thấy thế nào sau khi giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay?

Chúng tôi đã nói rất nhiều về độ quan trọng của trận đấu ngày hôm nay vì nó sẽ quyết định liệu đội tuyển có giành được hạng 2 hay không. Nếu thua thì chúng tôi sẽ có nguy cơ bị tụt xuống hạng 4. Chính vì vậy, mọi người đã chuẩn bị rất kỹ càng và đạt được kết quả tốt.

Bạn đã gào to lên ăn mừng sau khi giành chiến thắng, khoảnh khắc này đã được quay lại trên sóng stream. Ngoài ra bạn cũng bảo là thật nhẹ nhõm nữa. Tại sao lại vậy?

Chúng tôi đã bị dẫn trước trong ván đầu nhưng lật kèo được. Còn trong ván thứ hai thì tôi đánh kèo dưới nhưng đội tuyển vẫn thắng. Nếu thua thì chúng tôi sẽ có thể bị tụt xuống hạng 4. Lý do tôi nói vậy là vì tôi thật sự cảm thấy rất nhẹ nhõm. Tôi rất biết ơn các thành viên còn lại thì đã thi đấu tốt như thế trong trận đấu hôm nay.

Mục tiêu của SKT T1 vẫn là giảm thiểu sai lầm

Vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của đội tuyển gần như chắc chắn rồi nhỉ? Các bạn đã tập trung chuẩn bị gì cho trận đấu ngày hôm nay thế?

Thay vì tập trung vào một mặt cụ thể thì chúng tôi đã nói với nhau rằng hãy giảm thiểu sai lầm. Mọi người đã nghĩ rằng không nên lặp lại sai lầm như khi đấu tập và phải làm tốt hơn khi thi đấu chính thức. Đội mạnh hơn sẽ là đội mắc ít sai lầm, một sai lầm nhỏ cũng có thể giúp đối thủ lăn cầu tuyết rồi.

Trong ván thứ hai, bạn đã chọn Fiora cuối cùng nhưng Ryze vẫn lên đường trên. Bạn có thấy khó chịu không?

Lúc mà khóa đội hình xong thì chúng tôi đã nghĩ rằng Aatrox đi với Lissandra cũng chẳng sao nhưng Ryze thì lại mạnh hơn khi gặp Fiora nên họ sẽ đổi đường. Bản thân tôi cũng khẳng định rằng kể cả nếu làm thế thì tôi cũng tự tin. Aatrox cũng được, Ryze thì ít nhất là tôi sẽ không bị chết vì solo.

Trong ván đấu thứ hai, CSKT-Fakerlid đã lên giúp tôi. Tôi rất biết ơn cầu ấy. Vì đánh kèo dưới nên tất cả những gì tôi có thể làm là chịu đựng. Đồng đội tôi đánh cũng rất tốt, cảm giác thật tuyệt vì mọi người đều đã giảm thiểu được sai lầm.

Theo Khan, SKT T1 giờ mới chỉ đạt 70% tiềm lực

SKT T1 hiện giờ đang có phong độ rất tốt. Theo bạn thì đội tuyển đã đạt được bao nhiêu phần trăm rồi?

Tôi nghĩ là độ khoảng 70%. Chúng tôi vẫn mắc sai lầm nên chưa thể coi là 100% được. Còn rất nhiều thứ mà chúng tôi có thể cải thiện. Tôi tin là chúng tôi vẫn có thể thi đấu tốt hơn nữa.

Bạn có thể giải thích một chút về tình huống né gank ở ván hai không?

Lúc đó Lee Sin đang lên đường trên và Clid cũng vậy. Tôi đã bảo rằng kể cả khi Lee Sin xuất hiện thì tôi vẫn có thể sống sót. Tôi tin rằng mình có thể làm như vậy. Trước đó tôi đã đoán được rồi và mọi thứ diễn ra y hệt.

Khan nói rằng mình tự tin với rất nhiều tướng

Jayce và Fiora có phải là hai vị tướng bạn tự tin nhất trong meta hiện giờ không?

Đúng, tôi tự tin khi chơi hai tướng đó nhưng đó không phải là hai tướng tôi tự tin nhất. Vì có rất nhiều tướng khác mà tôi cũng tự tin khi sử dụng nên là không thể chọn ra tướng nào là tự tin nhất được. *cười*. Meta kiểu gì thì tôi đánh Jayce cũng ổn hết. Cả Fiora hay Riven tôi cũng đánh được.

Bạn và Sword rất thân đúng không? Hiện giờ câu ấy đang khá bất ổn vì thay đổi meta. Bạn nghĩ sao về việc này?

GRF là một đội tuyển đề cao sự ăn ý và khả năng phối hợp của các tuyển thủ nên Sword luôn tỏa sáng khi đánh tướng đỡ đòn. Nhưng ở bản này thì meta đã có sự thay đổi. Vì Sword là một tuyển thủ giỏi nên tôi nghĩ là cậu ấy sẽ có thể lấy lại phong độ một cách nhanh chóng. Còn phân tích thêm thì cũng chẳng có gì nhiều.

Sword có khả năng vượt qua khó khăn và sau lần này thì cậu ấy sẽ còn cải thiện hơn nữa. Nhưng mà vượt qua thế nào thì là tùy vào bản thân cậu ấy nên là tôi chỉ có thể im lặng cổ vũ mà thôi *cười*.

Khi còn ở KZ, Khan đã từng bị “vạ miệng” và phải cạo đầu xin lỗi

Lần phỏng vấn MVP trong tuần trước, bạn đã khá là im ắng. Có phải là bạn đã nhận được góp ý về vấn đề phỏng vấn không?

Không phải. Lúc mà tôi nói gì thì tôi luôn cố gắng không làm người khác bị tổn thương. Đó là nguyên tắc của tôi. Tuyển thủ phỏng vấn là để cho người hâm mộ theo dõi mà nên tôi muốn làm cho họ vui hơn. Trong quá khứ tôi đã từng đi quá giới hạn *cười*. Nhưng tôi sẽ cố gắng giữ cân bằng và trả lời phỏng vấn sao cho mọi người đều hài lòng.

SKT T1 đã chắc chắn có một vé tham dự Play-offs rồi nhỉ? Có đội nào mà các bạn nóng lòng muốn đối mặt không?

Hiện giờ đang có bốn đội chắc suất Play-offs. Và trong số đó thì chúng tôi đã đánh bại KZ cùng SB rồi. Chỉ còn mỗi GRF nữa thôi nên tôi muốn gặp và đánh bại họ.

GRF là đội mà Khan muốn gặp ở Play-offs nhất

Để báo thù hả?

Đúng rồi! *cười*

Bạn còn điều gì muốn chia sẻ với người hâm mộ và đồng đội của mình không?

Lý do tuyển thủ có thể tồn tại là nhờ vào người hâm mộ. Sự cổ vũ và ủng hộ các bạn dành cho chúng tôi đã trở thành động lực tuyệt vời. Chúng tôi đang cố gắng hết sức mình để có thể đáp lại chúng. Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ chúng tôi. Còn với đồng đội thì chúng ta đã tập luyện rất nhiều để có thể cải thiện phải không. Nó rất tốt nhưng hãy chú ý đến sức khỏe của mình nữa để chúng ta có thể thi đấu tốt cho đến khi giành chức vô địch.

(dịch Lienminh360)