Số liệu thống kê về các trận đấu tập ấn tượng của G2 Esports cho thấy họ chiếm ưu thế như thế nào tại LEC Mùa Đông 2023

G2 Esports đã chứng tỏ họ là đội tuyển LMHT xuất sắc nhất Châu Âu khi giành vùi dập MAD Lionstrong với tỷ số 3-0 đầy áp đảo trong trận chung kết tổng LEC Mùa Đông 2023.

G2 Esports đã nhập cuộc mùa giải 2023 không thể tốt hơn bằng danh hiệu vô địch LMHT châu Âu lần thứ 10, củng cố vị thế số một LEC. Đỉnh cao là ở trận Chung kết Tổng LEC Mùa Đông 2023 vào rạng sáng nay (27/02), G2 vùi dập MAD Lions 3-0 làm nức lòng fan hâm mộ với chiến lược cấm chọn không thể đặc sắc hơn. 

Chính MAD chứ không ai khác là tổ chức đã từng ngắt chuỗi bốn lần liên tiếp đăng quang LEC của G2 bằng “cú đúp” danh hiệu 2021. Nhưng lần này, MAD đã không thể ngăn G2 xưng vương nhờ phong cách đặc trưng: Thi đấu chủ động, cấm chọn “xoắn não” và kết hợp hoàn hảo giữa kỹ năng cá nhân thượng thừa cùng khả năng phối hợp đồng đội ăn ý không vết xước. Trong lần thứ ba liên tiếp chơi Chung kết LEC, G2 đã thống trị tuyệt đối hai ván đầu tiên nhờ lối chơi gắn kết đã làm nản lòng MAD. Với những pha gank của Yike và đảo đường của Mikyx, G2 đã kiểm soát triệt để bản đồ Summoner’s Rift khiến MAD “mù lòa” ngay trong phần rừng của chính họ.

Không chỉ áp đảo toàn bộ đối thủ của mình ở các trận đấu chính thức, G2 Esports còn thể hiện sức mạnh vượt trội ở các trận đấu tập. Cụ thể, ngay sau khi LEC Mùa Đông 2023 kết thúc, Giám đốc điều hành (General Manager) Romain Bigeard đã đăng tải trên Twitter cá nhân về lịch trình tập luyện cũng như kết quả mà G2 giành được trong các trận đấu tập với những đội tuyển khác trong khu vực.

Xuyên suốt toàn bộ quá trình diễn ra LEC Mùa Đông 2023, G2 Esports đã hoàn thành tổng cộng 255 trận đấu tập với tỷ lệ thắng là 76%, tương đương với tỷ lệ thắng ở các trận đấu chính thức của họ; ngoài ra, thời gian trung bình cho mỗi trận đấu tập của họ chỉ là 22 phút. Những số liệu thống kê đó cho thấy G2 liên tục thống trị khu vực như thế nào khi bắt đầu mùa giải thi đấu.

Hình ảnh đính kèm bài đăng của Romain Bigeard cũng tiết lộ một sự thật thú vị khác. Theo đó, G2 Esports đã không hủy bất kỳ trận đấu tập nào trong suốt giải đấu, tương tự như Koi, đội tuyển cũng không hủy bất kỳ trận đấu nào với họ. 

Tuy nhiên, có hai đội tuyển không tham gia những trận đấu tập này cùng G2 bao gồm Astralis (đứng hạng 6 chung cuộc) và Fnatic (không lọt vào vòng playoffs). Trong khi đó, Excel đã chơi hơn một nửa số trận đấu của họ với G2 Esports mặc dù là đội có thành tích tệ nhất tại LEC Mùa Đông 2023.

Ngoài việc là tổ chức đầu tiên được vinh danh tại một kỳ LEC Mùa Đông từ khi giải đấu thay đổi format, G2 còn cầm trong tay tấm vé đầu tiên dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI) – giải đấu sẽ được tổ chức vào tháng 5 tại London, Anh, nơi được coi là sân nhà của họ.