So sánh 2 quái vật mạnh nhất trong Liên Quân và Tốc Chiến: Tà thần Caesar "không có tuổi" với Baron!

Về cả sức mạnh lẫn bùa lợi mà "quái khủng" nhất bản đồ mang lại thì Tốc Chiến vẫn vượt trội so với đối thủ của mình là Liên Quân Mobile.

Những so sánh giữa LMHT: Tốc Chiến (gọi tắt là Tốc Chiến) và Liên Quân đang rất căng thẳng và không có hồi kết. Mọi mặt của 2 tựa game MOBA đối thủ "không đội trời chung" vẫn cứ thế diễn ra trong rất nhiều cộng đồng và là đề tài bàn tán bất tận.

Vậy bạn đã thử so sánh 2 con quái khủng mạnh nhất bản đồ trong 2 tựa game này hay chưa? Baron Nashor hay Tà thần Caesar, đâu là con quái đáng sợ hơn? Cùng tìm hiểu nhé!

Baron Nashor

Là con quái vật mạnh nhất trong tựa game gốc LMHT và cũng được mang nguyên bản vào trong Tốc Chiến. Tuy nhiên, khác với phiên bản gốc là hang Baron sẽ xuất hiện cố định ở đường trên, trong Tốc Chiến hang Baron sẽ được ở nửa trên hay nửa dưới bản đồ tùy thuộc vào phe của bạn là xanh hay đỏ. Từ đó đường có Baron sẽ được gọi là Baron Lane, điều này nhằm tương thích với các game MOBA trên di động.

Baron sẽ xuất hiện trên vào đồ vào đúng phút thứ 10 của trận đấu và cung cấp một lượng lớn máu, sức mạnh phép thuật và sát thương vật lý cho tất cả các tướng của bên hạ nó. Lưu ý, chỉ những tướng có mặt trên bản đồ ngay khi Baron bị hạ mới có được bùa lợi này. Nếu tướng đang trên bảng đếm số thì không có được bùa lợi.

So sánh 2 quái vật mạnh nhất trong Liên Quân và Tốc Chiến: Tà thần Caesar không có tuổi với Baron! - Ảnh 1.

Bùa lợi Baron có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu

Ngoài ra, tướng sở hữu bùa lợi này còn có thể cường hóa lính, tăng khả năng đẩy đường. Vì vậy, đội nào sở hữu bùa lợi Baron sẽ cực mạnh và có lợi thế ở cả mặt giao tranh lẫn đẩy đường, phá trụ.

Tà thần Caesar

Tiền thân của con quái vật này là Kingkong, và là con quái khủng nhất trên bản đồ của Liên Quân Mobile. Tà thần Caesar xuất hiện vào phút thứ 7 của trận đấu và cung cấp khả năng đẩy đường cho đội nào sở hữu nó nhờ vào khả năng triệu hồi Rồng tiên phong Mondester và khả năng cường hóa lính từ con rồng này.

So sánh 2 quái vật mạnh nhất trong Liên Quân và Tốc Chiến: Tà thần Caesar không có tuổi với Baron! - Ảnh 2.

Tà thần Caesar sẽ giúp đội nào sở hữu nó khả năng hồi phục liên tục

So sánh giữa Tà thần Caesar (Liên Quân) và Baron (Tốc Chiến)

Độ "trâu bò": Chuyện solo Tà thần trong Liên Quân là điều đơn giản nếu như đủ trang bị và đủ khả năng hút máu. Tuy nhiên, với Baron lại là câu chuyện trái ngược hoàn toàn. Muốn solo Baron trong Tốc Chiến thì chỉ một vài vị tướng với bộ chiêu thức đặc biệt hoặc sát thương chuẩn và cần phải lên trang bị nhiều hút máu mới có khả năng.

Sự khác biệt này ở chỗ, sát thương của Baron là liên tục, ngoài ra còn kèm thêm hiệu ứng giảm giáp và kháng phép theo thời gian (bị Baron tấn công càng nhiều thì sức chống chịu càng yếu, thậm chí có thể bị âm giáp và giáp phép) cũng như khả năng hút máu bị giảm 50% ngay sau khi sờ vào "con giun" này.

So sánh 2 quái vật mạnh nhất trong Liên Quân và Tốc Chiến: Tà thần Caesar không có tuổi với Baron! - Ảnh 3.

Solo Baron là chuyện vô cùng khó khăn trong Tốc Chiến, vì thế muốn "xử" con quái vật này cần ít nhất 2 người trở lên

Khả năng đẩy đường: Baron cho phép tất cả 5 tướng đồng minh sở hữu bùa lợi đều có thể cường hóa lính cực mạnh để đẩy đường. Điều này tương đối vượt trội so với khả năng triệu hồi Rồng Tiên phong của Tà thần Caesar. Ngoài ra, lính cường hóa từ bùa Baron cũng mạnh hơn đáng kể về khả năng chống chịu.

So sánh 2 quái vật mạnh nhất trong Liên Quân và Tốc Chiến: Tà thần Caesar không có tuổi với Baron! - Ảnh 4.

Rồng tiên phong có khả năng đẩy đường mạnh và cường hóa lính. Tuy nhiên, nếu so với bùa lợi Baron có vẻ vẫn không cân bằng

Bùa lợi cho tướng: Bùa lợi Tà thần Caesar cung cấp khả năng hồi phục máu và năng lượng liên tục. Mỗi giây hồi 1% máu và năng lượng đã mất giúp đội nào sở hữu bùa lợi này có khả năng tái giao tranh cực mạnh.

Còn bùa Baron cung cấp thêm máu, sức mạnh phép thuật, công vật lý cực lớn (khoảng từ 20% - 30%) cho tất cả các tướng đồng minh. Bùa lợi nào mạnh hơn đã quá rõ ràng rồi nhé!

So sánh 2 quái vật mạnh nhất trong Liên Quân và Tốc Chiến: Tà thần Caesar không có tuổi với Baron! - Ảnh 6.

Có Baron thì nên ép trụ combat 5v5 để dễ giành chiến thắng vì lượng sức mạnh mà bùa lợi này mang lại là cực khủng khiếp

Nếu là fan Liên Quân thì các game thủ cũng có thể cảm nhận rằng bùa lợi Baron tương đương cả bùa Tà thần Caesar và bùa Rồng Bạo chúa cộng lại. Thế nên, Baron luôn là mục tiêu tối quan trọng ở giai đoạn cuối trận. Chỉ cần team nào ăn được Baron và giữ được người thì thế trận sẽ nghiêng hẳn về bên đó.

Ảnh: Internet