So sánh hệ thống rank của CS:GO và Valorant: Bạn sẽ đạt mức rank nào trong game bắn súng khác?

CS:GO và Valorant có các hệ thống xếp hạng và phương pháp phân loại khác nhau, nhưng vẫn có thể chuyển đổi thứ hạng trên lý thuyết giữa 2 hệ thống. Tổng cộng, CS:GO có 18 mức rank khác nhau trong khi Valorant có 22 rau khác nhau nhưng không có nhiều sự khác biệt khi chuyển đổi rank giữa 2 tựa game.

Kể từ khi Valorant xuất hiện, nhiều người chơi CS:GO bắt đầu thắc mắc rằng thứ hạng của họ trong game bắn súng khác sẽ ra sao nếu họ đổi tựa game. Chà, đã khá lâu kể từ khi Valorant ra mắt và trò chơi dường như đã ổn định một cách thoải mái, trong khi CS:GO tiếp tục giữ vững vị thế của mình. Mặc dù cả hai trò chơi có hệ thống xếp hạng và phương pháp phân loại hơi khác nhau, nhưng có một mô hình xuất hiện khi dữ liệu phân phối thứ hạng trên 2 tựa game được thu thập và so sánh. Điều này giúp chúng ta hiểu sơ bộ về thứ hạng CS:GO hoặc Valorant của bạn có thể đạt được khi chuyển sang game bắn súng khác.

Tất nhiên, có một số yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng của bạn khi thử nghiệm thực tế, vì cả hai tựa game mặc dù có nhiều điểm chung nhưng lại là 2 trò chơi hoàn toàn khác nhau. Nhưng khái niệm dựa trên dữ liệu này giúp chúng ta có được số liệu chuyển đổi xếp hạng trực tiếp, theo lý thuyết sẽ chính xác hơn trên quy mô rộng hơn. Vì vậy, hãy xem thứ hạng CS:GO hoặc Valorant của bạn như thế nào so với thứ hạng khác khi chuyển game nhé.


CS:GO ngay từ đầu đã có 18 cấp bậc riêng lẻ, trong khi Valorant hiện có 22 cấp độ khác nhau. Bất chấp sự phân bổ thứ hạng không đồng đều, vẫn có một cách để chuyển đổi trực tiếp thứ hạng của bạn trong CS:GO hoặc Valorant sang thứ hạng của game bắn súng khác. Đối với điều này, chúng ta sẽ tính đến dữ liệu do Esports Tales thu thập vào tháng 11 năm 2022 trên cả hai tựa game.


Nhìn lướt qua phân phối xếp hạng Valorant trong tháng 11 năm 2022 cho chúng ta thấy rằng số lượng người chơi đang có mức rank "Silver 1" là cao nhất trong khi chỉ có 0.03% tổng số người chơi đã đạt đến mức rank "Radiant". Mặt khác, phân phối xếp hạng CS:GO được update lần cuối cùng vào tháng 8 năm 2021 cho thấy rằng mức rank "Gold Nova III" có nhiều người chơi nhất với khoảng 9.05% và mức rank cao nhất là "The Global Elite" chỉ có khoảng 0.75% tổng số người chơi.


Bây giờ, tính đến tất cả các cấp bậc và tỷ lệ phần trăm người chơi tương ứng của họ, chúng ta nhận được một bảng dữ liệu chuyển đổi thứ hạng lý thuyết. Bạn có thể trực tiếp áp dụng điều này cho thứ hạng hiện tại của mình trong CS:GO hoặc Valorant, để kiểm tra thứ hạng đã chuyển đổi của bạn trong game bắn súng khác.


Một số điều cần lưu ý từ bảng dữ liệu tổng hợp ở trên như sau:

  • Người chơi "Silver 1" trong CS:GO rất có thể sẽ trở thành người chơi "Iron 2" trong Valorant.
  • Một người chơi CS:GO "Silver 2" tốt hơn một người chơi Valorant "Iron 3" nhưng vẫn chưa gần bằng "Bronze 1".
  • Người chơi CS:GO "Gold Nova 3" tương đương với người chơi Valorant "Gold 2". Ngoài ra, cả hai đều là thứ hạng trung bình cho mỗi tựa game.
  • Người chơi "Distinguished Master Guardian" trong CS:GO và "Diamond 1" trong Valorant sẽ nằm trong top 10% tổng số người chơi.

Tuy nhiên, một điều rất quan trọng cần lưu ý ở đây là hệ thống xếp hạng của Valorant bị khóa theo khu vực. Điều này có nghĩa là thứ hạng của một người chơi là chỉ mang tính chất theo "vùng" đối với khu vực của anh ta, trong khi khi nói đến CS:GO, thứ hạng được so sánh với thứ hạng của cơ sở người chơi toàn cầu. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể, mặc dù thực tế là người chơi thường chơi cả hai trò chơi này trên máy chủ khu vực của riêng họ.