Soạn sẵn rất nhiều “bài vở” nhưng không “ăn thua” với KT, GEN mất luôn chuỗi 13 trận toàn thắng tại LCK Mùa Hè 2023

ĐKVĐ còn bất lực nhìn đối thủ leo lên đỉnh BXH sau khi nắm giữ vị trí này từ đầu mùa tới giờ.

Khi cuộc chiến tranh giành hạng nhất vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 sắp đi đến hồi kết, Gen.G đã chuẩn bị sẵn chiến thuật để đối đầu với đối thủ số một KT Rolster. GEN cho rằng họ đã có nhiều kế hoạch phong tỏa đi rừng của đối thủ nhưng không hiệu quả và HLV trưởng Score đã tự trách mình sau thất bại 0-2 vào hôm qua (22/7). Thua KT đồng nghĩa với việc GEN đã đứt mạch 13 trận bất bại từ đầu mùa và không còn là đội tuyển duy nhất toàn thắng ở Mùa Hè 2023 trong bốn khu vực lớn nữa. Thậm chí GEN còn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt lấy đỉnh BXH sau khi nắm giữ nó từ đầu tháng 6 đến nay.

Đương nhiên sự chờ đợi là rất lớn giữa hai đội tuyển mạnh nhất LCK lúc này đã thống trị BXH từ đầu mùa. Các chuyên gia đã dự đoán đây sẽ là một loạt Bo3 cân não nhưng số đông đã sai lầm. KT đã áp đảo GEN bằng sức mạnh trong những pha giao tranh tổng khiến cho đội ĐKVĐ không thể kiếm nổi một ván thắng. Trang Sports Seoul gọi đây là “trận đấu một chiều” nghiêng về KT. “Tôi biết rằng KT dã chơi rất tốt ở Mùa Hè. Đặc biệt, màn thể hiện hôm nay của họ rất tốt” – Score, HLV trưởng của GEN, trả lời phỏng vấn sau trận. “Mặt khác, sự chuẩn bị và cả màn trình diễn của chúng tôi không có gì để so với KT cả. Vì thế mà chúng tôi đã thua.

Sau đó, Score đã nhận lỗi cá nhân “Tôi đã chuẩn bị một số sách lược nhưng chúng đều không hiệu quả và đó là lỗi của tôi” – người đã giúp GEN giành hai danh hiệu LCK gần nhất nói. “KT có nhiều cách kết hợp đội hình hơn hẳn các đội khác. Tôi đã chuẩn bị một số chiến lược và hôm nay, tôi đã chú ý rất kỹ càng tới khu rừng nhưng nó không ăn thua. Vì những gì chúng tôi chuẩn bị không phát huy tác dụng nên toàn bộ dây chuyển đã bị sập. Là HLV trưởng, tôi đã không chuẩn bị kỹ lưỡng.

Chuỗi trận bất bại của GEN đã không còn nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội để họ giành lại ngôi nhất từ KT. Đó là bởi cả hai đội đều đang có thành tích 13-1 và cách biệt chỉ là một ván đấu trong khi vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 còn tới hai tuần nữa. Có thể coi trận thua trước KT là những gì GEN cần để kịp tỉnh giấc trước vòng play-off căng thẳng sắp tới. “Tôi đã nghĩ mình có thể thua bất cứ lúc nào. Sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể thắng tất cả các trận đấu tại vòng bảng LCK nhưng điều đó là cực kỳ khó khăn” – Score phát biểu. GEN sẽ còn bốn trận đấu nữa tại vòng bảng gặp Liiv SANDBOX, Dplus KIA, Hanwha Life Esports và OkSavingsBank BRION. Score cho biết anh và các học trò sẽ nhanh chóng thích nghi với meta trên nền phiên bản 13.13 và 13.14 để đạt phong độ tốt nhất.

LCK Mùa Hè 2023 bước vào nửa sau, có vẻ như tất cả các đội đều được tổ chức tốt và phong độ của họ đã được cải thiện rất nhiều. Dường như không đội nào là dễ đối phó cả. Tôi nghĩ màn trình diễn của bản thân chúng tôi sẽ rất quan trọng. Tôi sẽ thích nghi nhanh chóng và thể hiện tốt” – HLV trưởng của GEN khép lại buổi trả lời nhanh.