Thắng dễ 2-0, HLV HLE khẳng định đã “nắm thóp” T1 dù Faker có mặt hay không

DanDy cho rằng việc chuẩn bị kỹ cằng, nắm được mấu chốt trong đội hình ưa thích là mấu chốt giúp HLE đả bại T1 tại LCK Mùa Hè 2023.

Hanwha Life Esports càng thi đấu càng thăng hoa ở thời điểm then chốt nhất của mùa giải. Sau khi chắc suất dự vòng play-off LCK Mùa Hè 2023, HLE đã nâng chuỗi thắng lên con số ba nhờ hủy diệt T1 2-0 vào tối qua (21/7) tại Tuần 7 vòng bảng. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của HLE với các đối thủ nằm trong top 6 BXH và cũng chấm dứt hai trận toàn thua T1. Không thể giấu được cảm xúc, HLV trưởng DanDy của HLE tỏ ra hân hoan sau chiến thắng mang quá nhiều ý nghĩa. “Tôi cực kỳ khao khát chiến thắng nhưng đồng thời tôi cũng rất lo lắng” – DanDy nói về cảm xúc trong lần chạm trán với đối thủ “kỵ dơ” đã thắng HLE 14/18 lần đối đầu chính thức trước đó.

Khi được hỏi liệu HLE có chuẩn bị chiến lược gì đó đặc biệt cho trận đấu đáng chờ đợi vào hôm qua hay không, DanDy đáp: “Chiến thuật không thay đổi quá nhiều tùy thuộc vào việc đối thủ đi đường giữa là ai. Tôi đã tìm ra đặc điểm đội hình yêu thích của T1 và chuẩn bị những lượt cấm chọn sao cho phù hợp.Tôi nghĩ nguyên nhân chính dẫn đến thắng lợi ngày hôm nay là chúng tôi đã có thể di chuyển như là một đội bằng cách hiểu được điểm mạnh của đội hình, biết rõ đội hình của địch thủ sau giai đoạn cấm chọn.

Ít ai ngờ rằng HLE đã nhanh chóng quay lại sau scandal của cựu đội trưởng Clid và buộc phải sử dụng tân binh Grizzly để vá víu vào chỗ trống. Nhưng ngoài mức mong đợi, cái tên mới toanh trong vai trò đi rừng này đang tỏa sáng rực rỡ và giành được 400 điểm Player of the Game. Đáng nói đó đều là Solo POG trong hai trận đấu với Liiv SANDBOX và T1.

Màn trình diễn của Grizzly không chỉ khiến fan thích thú mà cả DanDy cũng phải dành lời khen. “Grizzly có kỹ năng cơ bản tốt. Khi HLV Mowgli đưa ra một lời khuyên, cậu ấy tiếp thu nó rất nhanh. Khả năng mở đầu giao tranh của cậu ấy tốt đến mức khi chơi trong một đội hình có thể tối đa hóa tiềm năng, hoặc trong một tình huống cần bùng nổ, cậu ấy sẽ phát huy hết tất cả và những khoảnh khắc xuất thần sẽ bộc lộ hết” – HLV trưởng của HLE nói. “Có vẻ như suy nghĩ của các tuyển thủ đã thay đổi và có tác động tích cực. Không chỉ bởi Grizzly xuất hiện mà vì mọi trận đấu đều quan trọng vì Mùa Hè sắp đi đến hồi kết.”

Không chỉ DanDy mà cả đàn anh trong đội của Grizzly, Kingen, cũng đánh giá rất cao tân binh đi rừng đang lên. “Năng lực bản thân xuất sắc và thái độ cầu tiến muốn làm thế nào để giúp đội mạnh nhất (của Grizzly) đối với tôi là rất đáng hoan nghênh. Tôi nghĩ chúng tôi có thể phù hợp với bất kỳ sự kết hợp nào và bất cứ lối chơi nào trong tương lai” – Kingen đánh giá đàn em mới ra mắt LCK được vài tuần ít ỏi.

HLE (9-5) dù đã chắc chắn có mặt tại vòng play-off nhưng trên lý thuyết, họ vẫn có thể cải thiện vị trí thứ ba hiện tại trên BXH để chiếm ưu thế ở vòng sau. Đoàn quân của DanDy có cơ hội để thắng cả tuần sau bởi chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Nongshim RedForce (3-10) và DRX (3-10). “Không còn nhiều trạn đấu tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 nữa. Khi bước vào giai đoạn cuối mùa, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cho các bạn thấy những gì tốt nhất. Tôi sẽ rất vui mừng nếu các bạn tin tưởng và theo dõi chúng tôi đến cuối cùng” – DanDy kết lại buổi phỏng vấn.