SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải "lên án": LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương!

Các fan LPL thực sự lo lắng cho tâm lý của các tuyển thủ LNG Esports sau khi bị "tiền bối" SofM "hành hạ".

Phong độ ấn tượng của Suning trong giai đoạn nửa cuối vòng bảng LPL Mùa Hè 2021 đang khiến cho đội tuyển này trở thành cái tên được chú ý hàng đầu tại Trung Quốc. Nói gì thì nói, SN cũng là đội tuyển LPL đạt thứ hạng cao nhất tại kỳ CKTG 2020 vừa qua, và giới chuyên môn cũng như người hâm mộ xứ tỷ dân vẫn luôn đặt niềm tin vào sự trở lại của đội tuyển này.

Chính vì vậy, trận thắng của SN trước LNG Esports - Đội tuyển hiện đang xếp thứ 2 trên BXH, tiếp tục trở thành chủ đề bàn luận hấp dẫn trên các trang MXH Trung Quốc. Bởi đó không phải là chiến thắng theo kiểu thông thường, mà đó tiếp tục là một trận đấu có diễn biến theo đúng phong cách "Style of Me" a.k.a SofM.

SN vs LNG Highlights ALL GAMES LPL Summer Season 2021 W7D3 Suning vs LNG Esports by Onivia

Ở ván đấu thứ 3, SofM bị LNG bắt bài di chuyển ở giai đoạn đầu game và nằm xuống tới 2 lần chỉ trong vài phút. Một con Kha'Zix bị thọt tới 2 mạng ngay từ đầu game, khiến phần lớn khán giả nghĩ tới một trận thua dành cho SN.

Nhưng rồi kết quả sau đó đã khiến những người có dịp theo dõi trực tiếp trở nên bùng nổ cảm xúc. Đội hình cấu rỉa cực mạnh của SN đã thành công lấy lại thế trận và kết liễu đối thủ bằng một lối chơi "từ tốn, khoan thai" đến mức ức chế. Ức chế vì phải chứng kiến LNG Esports tìm mọi cách lật ngược thế cờ mà chẳng thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận một thất bại xảy đến từ từ, chậm rãi, nhưng bất khả kháng.

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 2.

MVP của ván 3 thuộc về Huanfeng, với một màn trình diễn khá tròn trịa khi sử dụng quân bài Ziggs xạ thủ. Tuy nhiên, sự biến chuyển về cán cân lợi thế mà SN có được ở ván đấu này chắc chắn phải đến từ SofM.

Con Kha'Zix của đội trưởng SN có thể nói là không có bất kỳ khả năng đe dọa nào về phía đội hình LNG sau khi bị hạ gục tới 2 lần. Nhưng SofM thì lại chứng minh rằng đôi khi sát thủ cũng chẳng cần phải ám sát. Độ cơ động và khả năng luồn lách của Kha'Zix trong tay SofM đã không được dùng để bắt bớ chủ lực của LNG, mà trở thành công cụ để anh chàng này thi triển lối chơi ưa thích - Kiểm soát tầm nhìn một cách triệt để.

Kết thúc ván đấu, Kha'Zix của SofM sở hữu chỉ số tầm nhìn 297, gấp đôi so với người có chỉ số cao thứ 2 là ON, và hơn cả tổng chỉ số tầm nhìn của 4 người chơi bên phía LNG (không tính hỗ trợ) cộng lại.

Nhưng nếu chỉ dừng ở đó thì mọi chuyện đã không trở thành đề tài bàn tán xôn xao. Ngoài việc kiểm soát tầm nhìn một cách kinh dị, SofM còn biến người chơi hỗ trợ bên phía LNG - Kedaya, vốn là một tuyển thủ dự bị, trở thành "gã hề" bất đắc dĩ. Khi con Kha'Zix của SofM liên tục lộ diện xung quanh khu vực tập trung của LNG, và Nautilus trong tay Kedaya đã phải dồn nhiều trí lực để canh chừng con bọ ngựa này. Nhưng kết quả là cứ mỗi lần Nautilus mở giao tranh bằng một cú kéo nhắm vào SofM, thì đội trưởng SN lại nhẹ nhàng lách đi, để mặc đối thủ truy đuổi trong tuyệt vọng.

Tình huống khiến BLV Miller "líu hết cả lưỡi": "Ấy nhìn SofM kìa, anh ta sắp bị bắt [...] Anh ta có nằm xuống không? Thôi nằm xuống rồi! Ấy chưa! Chưa nằm! Tốt quá rút lui được rồi! Lại dính khống chế rồi! Bị vây thế này có chết không đây? Rất tiếc, anh ta vẫn chưa chết, còn tôi đi chết đây..."

Diễn biến ván 3 trận đấu giữa SN và LNG thực sự có thể biến nó trở thành một trong những màn đối đầu kinh điển của LPL, và "sự hành hạ" mà SofM dành cho các hậu bối ở đội tuyển cũ thậm chí đã khiến một loạt BLV lẫn MC LPL cũng phải lên tiếng:

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 4.

BLV Yutong: "SofM nên là người đầu tiên có mặt tại CKTG. Khả năng chi phối tầm nhìn của cậu ta là không có đối thủ. Đời tôi chưa thấy trường hợp nào thế này, chỉ số tầm nhìn đua với chỉ số lính."

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 5.

BLV Quản Trạch Nguyên: "Thử tưởng tượng đến trải nghiệm một con bọ ngựa tên SofM le ve trên đầu trên cổ mình suốt cả trận..."

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 6.

BLV Miller: "Bậc trí giả vô địch thiên hạ không phải SofM thì còn ai vào đây, thương Kedaya, chắc cậu ấy đang bị đả kích tâm lý dữ lắm."

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 7.

BLV CorGi: "Nếu thử đặt mình vào vị trí của Kedaya trận này thì ai cũng bị tăng huyết áp thôi."

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 8.

MC Hilda: "LNG chắc vừa trải qua khoảnh khắc kinh hoàng nhất cuộc đời mất trời ạ! Họ đúng là bị tra tấn mà."

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 9.

BLV Remember: "Chỉ vì thanh niên nào đó mà tâm lý của cả đội LNG đã chạm đáy trong tối nay rồi."

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 10.

"Trúa" tể bóng đèn, chuyên gia khai sáng, sát thủ tay không dính máu, bậc thầy gây áp lực bằng động tác dậm chân tại chỗ...

Giới chuyên môn đã vậy, khán giả theo dõi LPL cũng chẳng thể nói gì hơn ngoài việc "ngả nón" trước lối chơi "trần đời có một" - Lối chơi được đặt biệt danh "sát thủ bóng đèn" của SofM:

"- Con Kha'Zix biến thái, tôi mà là người của LNG thì tôi chạy sang bẻ luôn cái bàn phím của cái đứa chơi Kha'Zix rồi. Kiểu này thì đánh đấm gì?

- LNG nghĩ gì khi thay Iwandy bằng hỗ trợ dự bị để đấu với SN vậy? Quăng game tiện thể khủng bố tinh thần thằng nhóc (Kedaya) à?

- Cầm đấu sĩ nhưng lên đồ buff, cầm sát thủ nhưng lại lấp ló cái mặt ra trêu ngươi đối thủ, tên mập 'đáng ghét' làm tôi nhớ đến vụ Dr. Strange chọc ghẹo Dormammu quá. Đại loại là trầm cảm.

- Tội khủng bố tinh thần có được cấu thành án phạt không? Đề nghị cho thanh niên phía Suning án tù chung thân nhé!

- Ở một nơi vắng vẻ nọ, người ta bắt gặp hai bóng người mập mạp thần bí đang trao đổi với nhau. Họ là SofM và Kedaya, chỉ nghe thấy Kedaya thủ thỉ vào tai SofM rằng: 'Đây, mạng bọn tôi đây, lấy đi, hài lòng chưa? Không ai mướn ông vác bóng đèn sang thắp khắp rừng nhà bọn này đâu nhé!'

SofM đã làm gì mà đến nỗi cả MC Hilda và các BLV LPL cũng phải lên án: LNG đúng kiểu bị tra tấn tinh thần, thương! - Ảnh 11.

Kedaya là biệt danh tiếng Trung của Psyduck - "chú vịt đau đầu" nổi tiếng trong Pokémon. Và trùng hợp thay, hôm nay Kedaya có vẻ như cũng vừa phải trải qua một cơn "đau đầu" không mấy nhẹ nhàng

- Cấm con Kha'Zix đi, không thì cho mấy đứa LNG đầu hàng từ phút 40 đi. Mấy nhóc yên tâm, gặp đối thủ dạng này thì các em có giương cờ trắng cũng chẳng ai dám trách móc đâu, bọn tôi ngồi xem mà còn tăng xông nữa là.

- Đừng nói đến việc so xem ai giỏi hơn ai, tôi chỉ biết mẫu tuyển thủ đi rừng kiểu này trần đời chỉ có mỗi SofM thôi, khỏi tìm người thứ 2 mất công."