SofM dùng Morgana Đi rừng đánh bại Vici Gaming, giật luôn MVP trong trận đấu tập trước thềm CKTG 2020

SofM vẫn đang thể hiện một phong độ cực tốt trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho CKTG 2020.

Thêm một trận đấu tập nữa của Suning được leak kết quả, lần này là màn đối đầu giữa họ và Vici Gaming, trong đợt tập huấn nội bộ của các team LPL nhằm chuẩn bị cho vòng đấu bảng CKTG 2020 (LGD Gaming hiện đã bước vào vòng Play-in).

Ở trận đấu tập này, Suning là đội giành chiến thắng, dù mọi chỉ số đều không quá áp đảo (hơn 9 mạng hạ gục và 6300 tiền), nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất là lựa chọn Morgana Đi rừng trong tay SofM. Với vị tướng này, SofM đã giành được MVP của ván đấu với số điểm 14.2, lượng vàng kiếm được chỉ thua mỗi Draven trong tay huanfeng, và như thường lệ, vẫn sở hữu chỉ số tầm nhìn cao nhất trận.

SofM dùng Morgana Đi rừng đánh bại Vici Gaming, giật luôn MVP trong trận đấu tập trước thềm CKTG 2020 - Ảnh 1.

Morgana Đi rừng không phải một lựa chọn quá mới lạ, quân bài này từng nổi lên rất mạnh mẽ ở các mùa giải 2015 và 2019, đặc biệt là ở mùa 2019. Điểm mạnh của Morgana là khả năng dọn rừng khá tốt với W, nếu chơi theo thiên hướng Rừng Hỗ trợ thì Thiên Thần Sa Ngã thực sự là một lựa chọn toàn diện: gank tốt, có nhiều công cụ mở giao tranh, sức mạnh tăng tiến nhanh về giữa trận kèm theo khả năng bảo kê đồng đội.

Điều khiến cộng đồng Trung Quốc tranh cãi là việc liệu SofM sẽ sử dụng điểm ngọc Thú Săn Mồi hay Đá Vạn Năng cho Morgana? Morgana Thú Săn Mồi Đi rừng là lối chơi mới được khai phá tại máy chủ Hàn trong bản 10.19, tuy nhiên đối với SofM, tuyển thủ này có vẻ là người ưa chuộng Đá Vạn Năng hơn.

Một trận đấu có sự góp mặt của Morgana Thú Săn Mồi Đi rừng tại rank Đại Cao Thủ máy chủ Hàn Quốc

Nhìn chung, đối với kết quả đấu tập hiện tại của Suning, điều khả quan nhất đối với người hâm mộ của họ mà nói, chính là phong độ ổn định của SofM, trong số 3 trận đấu tập được leak kết quả, SofM đều là người chơi xuất sắc nhất bên phía SN, anh giành 2 SVP (người chơi hay nhất bên đội thua) và MVP.

Trong khi đó, huanfeng dường như đang nỗ lực try-hard với vị tướng Draven. Đây là quân bài mà anh không thường xuyên sử dụng tại mùa giải năm nay so với những cái tên phổ biến như Jhin, Ashe... Tuy nhiên, việc chuyển hướng huanfeng sang chơi hard-carry cũng là một thử nghiệm mới về lối chơi rất đáng chú ý mà Suning có thể áp dụng tại vòng bảng CKTG 2020.

SofM dùng Morgana Đi rừng đánh bại Vici Gaming, giật luôn MVP trong trận đấu tập trước thềm CKTG 2020 - Ảnh 3.

Nói qua một chút về tình hình hiện tại của CKTG, việc Team Liquid đang có phong độ cao tại Play-in rõ ràng khiến các fan của SN có lý do để lo lắng, bởi đây nhiều khả năng sẽ là đối thủ tiếp theo của SofM và các đồng đội tại vòng bảng. Trong khi SN không phải một đội tuyển có nhiều kinh nghiệm thi đấu Bo1 (thậm chí còn họ còn được ví von là "chuyên gia chấp ván 1" trong các kèo Bo3), việc đa dạng hóa lối chơi và khai phá nhiều hơn nữa những quân bài tẩy là điều tối quan trọng để Suning có thể cạnh tranh với những đối thủ khác ở bảng A.