SofM giúp Suning lần đầu vào bán kết LPL

Giành 2 MVP, có thể nói SofM là người chơi hay nhất trong trận đấu tối nay, giúp Suning vào bán kết LPL môt cách thuyết phục.

Trước trận đấu, nhiều người đánh giá đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho SofM nói riêng và Suing nói chung. V5 được đánh giá là chú ngựa ô số 1 của mùa giải LPL hè 2020. Từ vị trí bét bảng với thành tích 0-16, V5 nhiều tuần liên tiếp góp mặt trong top đầu. Thậm chí họ vừa đánh bại đương kim vô địch FPX một cách thuyết phục.

Thực tế đã diễn ra đúng như vậy. V5 mới là đội vươn lên dẫn trước ở game đấu đầu tiên, dù có những thời điểm tưởng như chiến thắng khó thoát khỏi tay SofM và đồng đội. Thực tế, có thể nói SofM là người “góp công” lớn nhất vào thất bại này khi để Galio đường giữa của V5 cướp mất Baron, khiến họ dần mất đi tất cả các lợi thế đã kiếm được.

Tuy nhiên, SofM đưa Suning vào bán kết bằng bản lĩnh của đội tuyển cửa trên. Lần lượt 3 game đấu sau đó, Suning đè bẹp đối thủ bằng một lối đánh vô cùng lôi cuốn. Game 2, SofM giành MVP sau hơn 30 phút càn lướt khắp bản đồ với Olaf, khiến Gangplank trong tay người đồng đội cũ Biubiu không thể làm được gì dù khá xanh xao.

Sang ván 3, Huanfeng lại là người tỏa sáng với Jhin. Tiếp tục được cầm Olaf, SofM bảo kê quá tốt, giúp người đàn em Huanfeng có cơ hội thoải mái xả sát thương mà không thành viên nào của V5 có thể động tới. Không phụ lòng đàn anh, Huanfeng bán nát toàn bộ đội hình V5 bằng khẩu súng của mình, giành 13 điểm hạ gục, 11 hỗ trợ và giúp Suning vươn lên dẫn 2-1.

suning giữ ngôi đầu bảng sofm

Màn trình diễn của SofM đã đưa Suning vào bán kết LPL

Nếu có một từ để diễn tả tình cảnh của V5 trong game đấu cuối thì đó là: hủy diệt hoàn toàn. Cấm đi Olaf, V5 quên mất rằng SofM còn có con bài Jarvan IV. Anh gank qua gank lại, khiến cục diện của trận đấu được định đoạt chỉ sau hơn 10 phút. Phút 23, Suning đã dẫn tới 12k tiền, lúc này V5 không thể làm gì khác ngoài giương cờ trắng đầu hàng.

Như vậy, SofM đã đưa Suning vào bán kết LPL Mùa Hè 2020 để gặp đối thủ mạnh Top Esports. Liệu Suning có thể tạo nên bất ngờ? Lời giải đáp sẽ có vào ngày 22/8 tới.