SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là "idol giới trẻ" với một đời tư sạch "không tì vết"

Bên cạnh tài năng thiên bẩm, SofM còn được biết đến với đời tư trong sạch, gần như không có chút scandal nào.

Câu chuyện cổ tích mang tên Suning đang dần đến với những chương cuối cùng. Sau khi chiến thắng Top Esports tại Bán kết CKTG năm nay, SofM và những người đồng đội đã chính thức bước vào Chung kết, đối mặt với DAMWON Gaming. Nói cách khác, chúng ta sẽ lại được chứng kiến "Trung - Hàn đại chiến" vô cùng hấp dẫn và nảy lửa.

SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là idol giới trẻ với một đời tư sạch không tì vết - Ảnh 1.

Suning chính thức bước vào Chung kết sau khi đả bại TES 3-1.

Nói riêng về SofM - người Việt Nam đầu tiên có mặt tại CKTG thì không có lời nào để kể hết. Jungler của SN đã chính thức được mệnh danh "người đi rừng số 1 hiện nay" sau khi đánh bại TES. Điều này đồng nghĩa với việc anh đã vượt qua Karsa - người được coi là tuyển thủ xuất sắc LPL với vai trò đi rừng. Thế nhưng, bên cạnh lý do này, anh còn rất được yêu quý bởi lý lịch khá trong sạch, hiếm có vết nhơ.

Chặng đường thi đấu chuyên nghiệp khá "sạch sẽ"

Tại Việt Nam, hầu hết những ai theo dõi VCS từ thời gian đầu đều biết rằng SofM thi đấu chuyên nghiệp từ rất trẻ dưới lá cờ Full Louis. Đến nay, anh đã từng khoác áo nhiều đội tuyển khác nhau như Hanoi Team Demons, Snake, LNG...

Dù đã chinh chiến rất nhiều, SofM hầu như không hề có bất kỳ vấn đề nào trong suốt chặng đường tuyển thủ, trừ việc anh khai gian tuổi để có thể thi đấu tại GPL (sau này được tách ra thành 3 khu vực là VCS, LMS và GPL dành cho 5 nước Đông Nam Á).

SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là idol giới trẻ với một đời tư sạch không tì vết - Ảnh 2.

Nếu SofM xuất ngoại thi đấu và có được những thành công vang dội thì người đồng đội cũ - King Of War lại giã từ con đường tuyển thủ chuyên nghiệp và sa đà vào cày thuê. Ngoài ra, lúc ấy vì miếng cơm manh áo, một số game thủ nổi tiếng khác như Jeff, Henry hay Bé Chanh cũng tham gia cày thuê. Hiện nay, SofM đã trở thành người đi rừng số 1 còn KoW cũng đã hoàn lương và mở chuỗi cyber mang tên mình.

SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là idol giới trẻ với một đời tư sạch không tì vết - Ảnh 3.

KOW - người chơi LMHT rất tài năng nhưng lại sa vào con đường cày thuê

Chưa hết, SofM cũng gần như không dính kỷ luật nào từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Nhìn lại dọc theo lịch sử, Mata - cựu vô địch LMHT dưới màu áo Samsung White từng bị trừng phạt bởi hành vi thiếu tôn trọng đối thủ khi đưa Jayce xuống hỗ trợ khiến trận đấu kết thúc ở ngay phút 20. Đây chính là scandal rúng động cộng đồng thời bấy giờ và SofM chưa từng trải qua.

SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là idol giới trẻ với một đời tư sạch không tì vết - Ảnh 4.

Mata - cựu vô địch thế giới từng bị phạt vì hành vi thiếu tôn trọng đối thủ

Bê bối hợp đồng cũng là một vấn nạn nhức nhối trong cộng đồng LMHT. Điển hình là vụ việc lớn giữa cvMax - Griffin - Kanavi, Jackeylove - IG Vương Tư Thông hay nhiều vụ đi đêm tại VCS. SofM thì hoàn toàn ngược lại khi chưa từng dính phải bê bối hợp đồng/ đi đêm. Thậm chí anh còn được tranh giành bởi rất nhiều đội tuyển.

SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là idol giới trẻ với một đời tư sạch không tì vết - Ảnh 6.

Vụ việc cvMax và Griffin chính là drama to nhất eSports từ trước đến nay

Bên cạnh sự nghiệp, đời tư của SofM cũng "không một vết bẩn"

Không chỉ sở hữu sự nghiệp thi đấu hoành tráng, SofM cũng khá "sáng" khi gần như không có bất kỳ scandal nào ở đời tư. Chưa bao giờ anh bị HLV hay các đồng đội phê bình bởi sự lơ là trong tập luyện hay vi phạm các điều khoản.

Lần duy nhất anh bị "đánh tiếng" chính là bởi người đồng đội cũ KOW. Cựu tuyển thủ Full Louis phàn nàn rằng anh từng leo đến top 2 tại rank Việt bởi luôn bị SofM "cuỗm" mất top 1.

SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là idol giới trẻ với một đời tư sạch không tì vết - Ảnh 7.

"Em xin nhẹ cái top 1 nhé anh KOW"

Còn về chuyện tình cảm thì ai cũng biết rằng SofM chính là mẫu "bạn trai nhà người ta" trong truyền thuyết. Anh được fan đặt cho biệt danh "nghiện bạn gái" khi khắp trang cá nhân của anh lúc nào cũng xuất hiện hình ảnh của Lily.

Ngay cả trên Instagram, anh cũng chỉ theo dõi 7 tài khoản và một trong số đó là nữ. Đoán xem đó là ai nào?

SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là idol giới trẻ với một đời tư sạch không tì vết - Ảnh 8.

Theo dõi chỉ 7 người trên Instagram và Lily là người con gái duy nhất

Shyn Béo - người chơi cùng thời với SofM cũng được đánh giá rất cao. Thế nhưng, rồi anh dính phải scandal tình cảm lớn bậc nhất làng game cùng Kiều Anh Hera. Hay Levi - người đi rừng số 1 hiện nay tại VCS cũng từng bị réo tên bởi lùm xùm cùng cô nàng Liễu Ngọc. May mắn thay, SofM chưa từng dính phải bất kỳ rắc rối nào bởi chuyện tình cảm.

SofM - Không chỉ là thần đồng, game thủ vĩ đại nhất Việt Nam, anh chàng còn là idol giới trẻ với một đời tư sạch không tì vết - Ảnh 9.

Captain Levi không tránh nổi drama tình cảm, nhưng SofM thì có

Nói không với tất cả mọi thứ từ rượu chè, tình nhân hay cờ bạc, bán độ, SofM chính là tấm gương sáng cho các tuyển thủ LMHT trẻ noi theo.

Lê "SofM" Quang Duy

Thần đồng, game thủ chuyên nghiệp
Đang thi đấu cho Suning
Ngày sinh: 5/2/1998
Quê quán: Hà Nội

  • Tuyển thủ duy nhất của Việt Nam tại CKTG 2020.

  • Người Việt Nam đầu tiên bước vào trận Chung kết của một kỳ CKTG.

  • Được mệnh danh là thần đồng số 1 của LMHT nước nhà khi nắm giữ vị trí top 1 máy chủ Việt Nam trong nhiều mùa giải, sở hữu nhiều tài khoản top 1 Thách Đấu.

  • Thành tích lọt vào top 10 Thách Đấu Hàn Quốc với mức ping cao hơn 100 (trên thế giới chưa ai làm được).

  • Là game thủ LMHT đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại thi đấu tại một môi trường chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như LPL - giải đấu cao nhất của LMHT Trung Quốc.

  • Tân binh xuất sắc nhất LPL 2016.

Hãy cùng dõi theo anh và Suning trên con đường đến với chương cuối của hành trình phép màu tại trận Chung kết "Trung - Hàn đại chiến" nhé!

Ảnh: Internet