SofM sẽ có "thầy mới" ngay trước thềm mùa giải mới - Người từng vô địch thế giới cùng SK Telecom T1

Weibo Gaming mới đây đã quyết định đưa về cựu tuyển thủ từng vô địch thế cùng SKT vào vị trí huấn luyện viên trước thềm mùa giải mới.

Weibo Gaming đang là cái một trong những cái tên hot nhất cho mùa giải 2022. Đội tuyển này bất ngờ chia tay Bin nhưng đã đem về thành công hai siêu sao xứng tầm khác là TheShy và SwordArt. Nếu như sự xuất hiện của SwordArt sẽ giúp WBG sở hữu lại cặp đôi đường dưới từng giúp SN đoạt ngôi Á quân CKTG 2020 thì TheShy sẽ là sự kết hợp thú vị với Sofm ở nửa trên bản đồ của WBG tại LPL.

Easyhoon sẽ là HLV mới của WBG tại LPL Mùa Xuân 2022
Easyhoon sẽ là HLV mới của WBG tại LPL Mùa Xuân 2022

SofM hẳn cũng hào hứng với đội hình mới của WBG khi sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ là thứ đội tuyển này chắc chắn có thừa. Điều băn khoăn còn lại của fan WBG là ai sẽ ngồi vào vị trí Huấn luyện viên của đội khi mà HLV cũ là Dian đã xác nhận rời đội để chuyển sang Bilibili Gaming - một đội tuyển LPL đáng chú ý khác. Và cái tên sẽ đảm nhiệm vị trí kể trên sẽ là Easyhoon - cựu sao của SKT từng vô địch thế giới năm 2015.

Easyhoon từng có quãng thời gian thi đấu cho SKT và lên ngôi vô địch thế giới vào năm 2015
Easyhoon từng có quãng thời gian thi đấu cho SKT và lên ngôi vô địch thế giới vào năm 2015

Easyhoon không quá xa lạ với khán giả LPL khi anh từng chơi cho Vici Gaming ngay sau khi rời khỏi SKT vào mùa giải 2016. Thi đấu ở LPL chắc chắn giúp Easyhoon có được cái nhìn đủ tốt về giải đấu này. Thậm chí sự kết hợp với WBG cũng là điều khá hợp lý khi mà "thần Azir" một thời từng có quãng thời gian ngắn làm việc trong vai trò trợ lý HLV tại Suning vào mùa giải 2019 - khi SwordArt đang nằm trong đội hình của đội tuyển này.

Đội hình kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm của WBG
Đội hình kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm của WBG 

Đây sẽ là lần đầu đồng đội cũ của Faker nắm quyền HLV chính thức ở một đội tuyển. Trước đó, một số cựu tuyển thủ của SKT cũng đã bén duyên với nghiệp huấn luyện. Có thể kể đến như Poohmandu, Bengi, Tom... Hy vọng sự kết hợp giữa SofM, TheShy cùng các đồng đội với huấn luyện viên mới của đội là Easyhoon sẽ đem về kết quả tốt cho Weibo Gaming. Đội tuyển này sẽ ra quân trong trận đấu với WE vào ngày 13 tháng 1 tới đây.

MỤC LỤC [Hiện]