SofM thẳng thắn: "Các tuyển thủ Esports Việt Nam chưa chuyên nghiệp, quá dễ dãi và không khắt khe với bản thân!"

SofM đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn về nền Esports Việt Nam hiện tại.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn, Lê Quang "SofM" Duy đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về nền Esport Việt Nam. Đồng thời vẫn như thường lệ, khi được hỏi về bản thân thì anh chàng "thần đồng đi rừng Việt" vẫn trả lời vô cùng khiêm tốn.

Theo đó, SofM tự đánh giá rằng bản thân mình ngoài chơi game giỏi ra thì không có bất kỳ năng khiếu nào nổi trội, đôi khi còn khá là lười. Tuy nhiên fan lập tức chỉ ra, nếu không có sự cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực không ngừng thì không thể nào có được danh tiếng của SofM ở LPL hiện tại. Đây chắc chắn là sự khiêm nhường đáng nể của "Vua Trò Chơi Việt Nam". Những thành tích như lên ngôi vị Á Quân ở CKTG hay tới 3 giải thưởng cá nhân ở lễ trao giải LPL vừa qua như một minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của anh chàng Duy Cầu Giấy.

SofM thẳng thắn: Các tuyển thủ Esports Việt Nam chưa chuyên nghiệp, quá dễ dãi và không khắt khe với bản thân! - Ảnh 1.

Ngoài ra, SofM cũng chia sẻ về mức xếp hàng mà mình đạt được ở 2 game không phải LMHT là 6300 MMR Dota 2 và Legendary Eagle trong CS:GO (đỉnh của chóp - PV). Còn LMHT thì mức rank cao nhất SofM từng đạt được là 1000 DNG Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc.

Nếu anh em còn chưa biết thì mức 1000 DNG là vô cùng khó, bởi server Hàn được coi là khắc nghiệt nhất thế giới, 2 mùa liên tiếp Faker cũng phải dừng chân ở mức Kim Cương I hoặc Cao Thủ do không đủ thời gian... cày.

SofM thẳng thắn: Các tuyển thủ Esports Việt Nam chưa chuyên nghiệp, quá dễ dãi và không khắt khe với bản thân! - Ảnh 2.

Chăm chỉ luyện tập và khắt khe với bản thân là chìa khóa thành công trong Esports chuyên nghiệp

Khi được hỏi về điều gì đang kìm nén nền Esports nước nhà, bởi Việt Nam không thiếu tuyển thủ giỏi nhưng lại hoạt động có phần thiếu chuyên nghiệp, SofM đã rất thẳng thắn chia sẻ. Sở dĩ các tuyển thủ Việt Nam chưa thể làm quen với môi trường Esports chuyên nghiệp vì hầu hết mọi người đều dễ dãi và không có sự khắt khe với bản thân. Cũng có thể chính bởi điều này mà các tuyển thủ Việt Nam không có cơ hội để thể hiện bản thân như SofM đã trả lời.

SofM thẳng thắn: Các tuyển thủ Esports Việt Nam chưa chuyên nghiệp, quá dễ dãi và không khắt khe với bản thân! - Ảnh 3.

Anh cũng chia sẻ động lực để sang Trung Quốc thi đấu đó chính là phát triển bản thân và chơi LMHT giỏi hơn. Tuy nhiên, việc chơi LMHT giỏi hơn không đồng nghĩa là chơi vui hơn. Theo SofM, anh đã mất đi sự vui vẻ khi chơi game chuyên nghiệp.

Kết thúc màn hỏi đáp, SofM cũng gửi lời nhắn đến những game thủ trẻ đang có ý định đi theo con đường chuyên nghiệp. Đó là phải hội tụ đủ các phẩm chất như năng khiếu, tư duy, chăm chỉ, nhẫn nại... để đối mặt với một môi trường vô cùng khắc nghiệp như thể thao điện tử chuyên nghiệp.