SofM xin lỗi sau thất bại tại CKTG 2024: “Đấu với MDK, cảm giác như VKE lần đầu tiên chơi cùng nhau”

Từng rất tự tin sau trận thua trắng trước đội chủ nhà, HLV trưởng của VKE có lẽ cũng không hiểu điều gì xảy ra sau khi sớm bị loại khỏi CKTG 2024 mà không thắng nổi game nào.

Sau thất bại 0-2 trước MAD Lions KOI khó nuốt trôi ngay trận khai mạc Chung kết Thế giới 2024, Vikings Esports đã phải tập hợp lại và tìm ra cách vượt qua rào cản để hướng tới cuộc đấu sống còn với paiN Gaming ở Nhánh Thua Vòng Khởi Động. Để làm sáng tỏ loạt Bo3 đầu tiên của VKE ở một sự kiện quốc tế, SofM đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh nói về lý do khiến đội tuyển thua cuộc và kỳ vọng của HLV trưởng kiêm chủ sở hữu tại CKTG 2024. Bước vào giải đấu với tâm thế của một trong những đội “chiếu dưới”, VKE đã ngay lập tức phải đối mặt với viễn cảnh sớm bị loại. Với thể thức khốc liệt nếu thua hai trận liên tiếp bạn sẽ về nước buộc tất cả các đội tại Vòng Khởi Động phải nỗ lực hểt sức, khát khao chiến đấu không bỏ cuộc. Nhưng tinh thần của VKE đã bị sứt mẻ nghiêm trọng ngay sau màn chào sân trước đối thủ chủ nhà khiến cả họ lẫn người hâm mộ VCS chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Khi được hỏi về cảm xúc, SofM nói: “Sau trận đấu đầu tiên này, cảm giác như chúng tôi mới lần đầu tiên chơi cùng nhau. Màn trình diễn của chúng tôi không tốt và đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu này.” Dù vậy, VKE vẫn còn hy vọng lách qua khe cửa hẹp bước chân vào Vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2024. “Chúng tôi đã học được rất nhiều từ những trận đấu trước và sẽ sử dụng những bài học đó làm vũ khí cho những trận đấu tiếp theo. Mọi người có thể không nghĩ ngợi về chúng tôi quá nhiều, đặc biệt là sau thất bại 0-2 trước MDK. Nhưng cá nhân tôi tin rằng mình hiểu khá rõ điểm mạnh của mình và GAM. Vì vậy, tôi không có nhiều mối lo khi bước vào các trận đấu tiếp theo” – SofM khẳng định đội không bỏ cuộc và vẫn có động lực lớn lao.

Giữa áp lực sáp nhập vào khu vực chấu Á-Thái Bình Dương vào mùa sau cùng vị thế đi rừng hàng đầu một thời của SofM, VKE đã vấp phải quá nhiều thách thức. “Khi bước đến CKTG lần này, tôi có trách nhiệm hơn trước đây và cảm thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa để đạt được những gì mình muốn có được” – cựu Á quân CKTG 2020 suy tư về nhiệm vụ đầy mới mẻ. “Đúng vậy, chắc chắn là có rất nhiều áp lực. Chúng tôi phải thể hiện tốt không chỉ vì bản thân mà còn cho toàn bộ khu vực do những thay đổi trong năm tới. Hiện tại, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giành chiến thắng trong các trận đấu kế tiếp và lọt vào Vòng Thuỵ Sĩ” – SofM thể hiện ý chỉ của tất cả thành viên VKE luôn nêu cao slgoan giải đấu, “Để Niềm Tin Rực Cháy!”

Gury chắc chắn có rất nhiều ưu điểm và tiềm năng trở thành đi rừng hàng đầu nhưng sẽ mất nhiều năm” – HLV trưởng của VKE nhận xét về hậu bối có thể đạt đến đẳng cấp của anh trong tương lai hay không và nói nhanh về đối thủ sắp tới PNG. “Meta hiện tại khá hỗn loạn và chúng tôi là một trong những đội đầu tiên trải nghiệm điều đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ bầu không khí ở đây khá vui. Tôi rất biết ơn tất cả người hâm mộ vì sự ủng hộ không ngừng nghỉ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho các trận đấu tiếp theo.

Đáng buồn là VKE lại trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại sau khi lại thất thủ 0-2 trước PNG. Xoa dịu cơn thịnh nộ của cộng đồng LMHT Việt Nam và thay cho lời chào tạm biệt CKTG 2024, SofM đã gửi lời xin lỗi công khai trên trang fanpage Facebook. “Xin lỗi mọi người. Cảm thấy thật tiếc khi cả đội đều đã cố gắng tập luyện rất nhiều cho CKTG 2024. Bất kể tuyển thủ hay nhân sự phụ trách đội tuyển esports nào cũng mong team chiến thắng nhiều nhất có thể. Nhưng chúng mình đã không làm được. Tuy nhiên, cuộc sống sẽ có những lúc rất khó khăn, chứ không chỉ toàn thuận lợi. Việc cần làm thì sẽ phải tiếp tục làm, vấn đề phát sinh thì phải giải quyết, cải tiến và thay đổi. Bạn sẽ chỉ thật sự thất bại khi bỏ cuộc. Nếu một lần chưa làm được thì phải cố gắng để có thêm nhiều cơ hội nữa, để làm mãi, làm đến lúc được thì thôi. Mong chúng ta luôn cố gắng hướng tới mục tiêu và đạt được kết quả tốt hơn trong tương lai gần.”