Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào "hút máu" game thủ hơn?

Những so sánh giữa Tốc Chiến và Liên Quân vẫn chưa dừng lại và là đề tài tranh luận không hồi kết của game thủ Việt.

Sự xuất hiện của Tốc Chiến (LMHT: Tốc Chiến) đã khiến làng game Việt chao đảo trong thời gian qua. Đi cùng với đó là những bình phẩm, so sánh Tốc Chiến với các tựa game khác, đặc biệt là Liên Quân Mobile - đối thủ lớn nhất của Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam. Từ lối chơi, những vị tướng đều là đề tài để game thủ tranh luận. Trong số đó, có một vấn đề mà game thủ Việt cũng vô cùng quan tâm là giá skin (trang phục) của 2 tựa game này đắt rẻ như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 1.

Skin Liên Quân: "Thượng vàng hạ cám" đều đủ cả!

Đầu tiên, Liên Quân Mobile là tựa game đã có tuổi đời 4 năm nên lượng tướng và skin đã được tạo thành một hệ thống rất lớn. Hiện tại, Liên Quân có đến hơn 370 skin cho 105 vị tướng và được chia thành các bậc: A, S, S+, SS và SSS. Trong đó bậc SSS là những skin đắt nhất đi kèm hình ảnh và hiệu ứng đẹp mắt, còn A là skin rẻ nhất. Ngoài ra, có nhiều skin giới hạn và có thể chỉ mở bán hoặc nhận 1 lần duy nhất sẽ đi kèm thêm "Hữu Hạn" để tăng sự giá trị.

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 2.

Hiện tại, giá skin của Liên Quân dao động từ khoảng 99 Quân Huy cho các skin bậc A và tăng dần lên đến vài nghìn Quân Huy cho những skin bậc SSS: Violet Thứ Nguyên Vệ Thần, Butterfly Phượng Cửu Thiên hay Tulen Chí Tôn Kiếm Tiên...

Theo như bảng giá nạp thẻ mà Garena công bố thì 1 skin bậc A (99 Quân Huy) có giá khoảng 50 nghìn đồng, một con số không quá lớn. Tuy nhiên với những skin xịn nhất như Viollet Thứ Nguyên Vệ Thần, game thủ cần bỏ ra khoảng 2.500 đến 3.000 Quân Huy để sở hữu, giá trị thật rơi vào khoảng trên dưới 1,5 triệu đồng.

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 3.

Game thủ phải bỏ ra tiền triệu nếu muốn sở hữu skin xịn của Liên Quân

Vậy còn Tốc Chiến thì sao?

Là tựa game mới, thậm chí chưa chính thức được ra mắt ở Việt Nam nhưng cũng không ít game thủ đã bỏ tiền để mua skin trong Tốc Chiến. Trong tựa game này, ngoài Tinh Hoa Lam dùng để mua tướng thì đơn vị tiền tệ dùng để mua skin và một số vật phẩm khác là Wild Cores.

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 4.

Mức giá quy đổi Wild Cores do Riot Games công bố đã được chuyển đổi sang VNĐ

Hiện tại, trong Tốc Chiến chỉ có 4 mức giá trang phục: 525, 725, 990 và 1325 Wild Cores. Trong đó, có 2 bậc skin xịn nhất là Epic (sử thi) có giá 990 Wild Cores (khoảng hơn 200 nghìn đồng) và Legendary (huyền thoại) 1325 Wild Cores (khoảng hơn 300 nghìn đồng).

Hiện tại chỉ có 2 skin được xếp vào hàng Legendary (huyền thoại) là Dark Cosmic Jhin (Jhin Vũ Trụ Bóng Tối) và K/DA Seraphine, còn số lượng skin Epic (sử thi) đang là 34.

Lưu ý: Đây chỉ giá skin ở phiên bản quốc tế và khi Tốc Chiến về với Việt Nam thì mức giá sẽ do NPH VNG công bố khi tựa game này chính thức ra mắt.

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 5.

Skin Epic có điểm nhận diện là viên ngọc tam giác màu xanh

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 6.

Còn dấu hiệu nhận diện skin Legendary là viên hồng ngọc màu đỏ

Dù hiện tại có thể thấy rõ rằng những skin đắt nhất của Liên Quân đắt gấp 4 -5 lần của Tốc Chiến, tuy nhiên game thủ đừng vội nghĩ rằng mua Tốc Chiến là "kinh tế" hơn. Bởi lẽ đây chỉ là những skin đời đầu và chưa phải là những skin có hiệu ứng đẹp đẽ và hấp dẫn nhất. Rất nhiều thuộc hàng siêu phẩm từ LMHT vẫn còn đó như Ezreal Vũ Khí Tối Thượng, Lux Thập Đại Nguyên Tố, Vayne Đoạt Hồn... vẫn chưa được Riot Games mang đến Tốc Chiến. Nếu như những skin xịn sò này cập bến thì chưa chắc giá của bên nào rẻ hơn đâu nhé!

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 7.

Vẫn còn rất nhiều skin cực xịn của LMHT chưa được cập bến Tốc Chiến

Thêm nữa, với những game thủ "fan 20 năm" LMHT thì họ cũng đang rất trông chờ Riot Games mang tính năng Chế Tạo Hextech vào Tốc Chiến. Từ tính năng này, game thủ có thể nhận được những skin cực xịn "tiền không mua được" thông qua tích lũy Đá Quý.

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 9.

Những skin Hextech cực xịn của LMHT được đổi bằng Đá Quý

Ảnh: Internet

Soi giá skin Liên Quân và Tốc Chiến: Bên nào hút máu game thủ hơn? - Ảnh 10.