Soi góc nhìn tuyển thủ Zeref trong trận Chung kết ĐTDV, tâm lý là "tử huyệt" của Saigon Phantom?

Xem lại "góc nhìn tuyển thủ" của Zeref ở trận Chung kết ĐTDV vừa qua, hẳn rất nhiều người sẽ bất ngờ khi Zeref làm đi làm lại thao tác mua đồ một cách vô nghĩa.

Team Flash đã giành thắng lợi áp đảo trước SGP ở trận Chung kết và lên ngôi vô địch ĐTDV lần thứ 4 liên tiếp, điều này có lẽ không cần phải nói thêm. Tuy nhiên, màn trình diễn có phần bạc nhược của cả đội hình SGP ở trận đấu này lại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và đi tìm lý do. Và có rất nhiều lý do, tuy nhiên yếu tố tâm lý được cho là nguyên nhân chính khiến SGP thảm bại trước nhà ĐKVĐ thế giới Team Flash.

Soi góc nhìn tuyển thủ Zeref trong trận Chung kết ĐTDV, tâm lý là tử huyệt của Saigon Phantom? - Ảnh 1.

Đây sẽ là thông tin khá bất ngờ cho fan khi đã có người soi được Zeref gặp "vấn đề" ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Cụ thể, anh chàng này đã lặp đi lặp lại thao tác bật màn hình mua đồ đến hơn 50 lần trong 3 phút đầu trận ở ván 4 một cách vô cùng khó hiểu.

Có người cho rằng anh chàng trợ thủ của SGP đã mắc chứng Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD). Đây là nhóm bệnh liên quan trực tiếp đến stress. Triệu chứng của bệnh này là thực hiện liên tục, lặp đi lặp lại những hành vi vô nghĩa để giảm bớt căng thẳng, lo lắng hoặc luôn ám ảnh với việc mọi thứ phải chỉn chu tới từng milimet.

Màn hình proview của Zeref cho thấy anh chàng này bật/tắt bảng mua đồ liên tục.

Để khán giả dễ hình dung hơn, so sánh giữa những thao tác liên tục của Zeref và người đồng đội Lai Bâng. Trong trận đối đầu IGP tại trận play-off 2, Lai Bâng cũng có những thao tác liên tục nhưng đó là bật tab thông tin trận đấu nhằm nắm được lượng vàng và trang bị của đối thủ.

Số lần bật tắt của Lai Bâng cũng chỉ được thực hiện với số lượng ít và thời gian ngắn. Trong khi đó, hành động bật/tắt tab mua đồ của Zeref là khá vô nghĩa và chỉ nhằm để giải tỏa tâm lý đang quá căng thẳng của anh chàng này.

Soi góc nhìn tuyển thủ Zeref trong trận Chung kết ĐTDV, tâm lý là tử huyệt của Saigon Phantom? - Ảnh 3.

Zeref có thể gặp phải vấn đề trong trận Chung kết gặp Team Flash

Trên thực tế thì căn bệnh kể trên không quá phổ biến. Tuy nhiên, đã có nhiều game thủ hàng đầu mắc phải. Đó là trường hợp của Zeros - ngôi sao LMHT hàng đầu VN hiện nay hay PawN - nhà vô địch CKTG bộ môn LMHT 2014.

Tuy nhiên, để làm rõ vấn đề trên, Kenh14.vn đã trao đổi với 2 chuyên gia gồm HLV Quỷ Long và HLV Lord Ken để tìm ra nguyên nhân.

"Tôi nghĩ rằng bật/tắt tab mua đồ hay tab thông tin team liên tục là thói quen của nhiều tuyển thủ. Trên khuôn khổ video, tôi chỉ dự đoán đây cũng là thói quen của Zeref thôi. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy kì lạ khi anh ta làm như thế, nếu bật thì phải bật tab thông tin 2 bên lên mới phù hợp", HLV Quỷ Long nhận xét.

"Qua video, tôi cảm giác Zeref đang làm nóng tay, là thói quen và trong đầu không suy nghĩ được gì nên spam nút bật/tắt mua trang bị. Chứ tôi nghĩ ko phải Zeref đang bị bệnh hay có tâm lý bất ổn. Về mặt chuyên môn, tôi cho rằng việc spam liên tục bảng mua đồ như vậy là động tác thừa, không hiệu quả trong đấu trường chuyên nghiệp", HLV Lord Ken nhìn nhận.

Không những thế, trong số mic-check trận chung kết, chỉ thông qua các pha thi đấu chính các tuyển thủ của Team Flash cũng đánh giá đối thủ bị "cóng", bị "lú". Đây rõ ràng là yếu điểm khiến SGP thảm bại và gây thất vọng với người hâm mộ!

Hy vọng trong thời gian tới anh chàng cũng như đội ngũ SGP nhìn nhận ra vấn đề của Zeref và giúp anh chàng sửa đổi.

Soi góc nhìn tuyển thủ Zeref trong trận Chung kết ĐTDV, tâm lý là tử huyệt của Saigon Phantom? - Ảnh 4.