Split sẽ sớm bị loại bỏ ra khỏi cả hai chế độ Unrank và Competitive để nhường chỗ cho sự xuất hiện của bản đồ mới Pearl

Split sẽ tạm thời bị loại bỏ khỏi nhóm bản đồ của Valorant, một động thái được Riot thực hiện như một cách để duy trì hệ thống nhóm bảy bản đồ mong muốn của họ khi Pearl chính thức được ra mắt.

Các fan của Split sắp phải đón nhận một tin buồn khi không thể tiếp tục chơi tại bản đồ này trong cả chế độ đấu rank lẫn đấu thường nữa. Nguyên nhân đến từ việc Riot Games chuẩn bị công bế Episode 5 cho Valorant, đi kèm với đó là sự xuất hiện của bản đồ mới mang tên Pearl và điều này đồng nghĩa nghĩa với việc một bản đồ sẽ bị loại ra khỏi danh sách map pool.

Split đã góp mặt trong Valorant kể từ khi trò chơi ra mắt, mặc dù nó đã gây ra một chút tranh cãi do là map nghiêng về phe Defender nhiều hơn. Tuy nhiên, Riot không đưa ra lý do rõ ràng vì sao đây là bản đồ đầu tiên bị loại khỏi hệ thống map pool, ngay cả khi chỉ là tạm thời.


Split sẽ bị xóa khỏi hệ thống map pool của Valorant nhưng không phải do bug.

Trong một bài đăng trên blog ngày 16 tháng 6, nhà phát triển Joe Lansford cho biết cả nhóm đã xem xét “tâm lý của người chơi, thời gian kể từ khi phát hành, các bản cập nhật được lên kế hoạch trong quá khứ và tương lai, những gì bản đồ mang lại về phương sai chiến lược” và hơn thế nữa khi đưa ra quyết định này.

Tuy nhiên, một điều luôn đè nặng trong tâm trí họ là cố gắng giữ cho Valorant ở mức cân bằng - và việc hạn chế số lượng bản đồ mà người chơi phải học cùng một lúc là một yếu tố quan trọng trong đó.

“Học một bản đồ mới có thể là một trong những phần khó nhất của một game bắn súng chiến thuật,” Joe Lansford nói. “Đi từ 'đã học' đến 'thành thạo' còn khó hơn. Thực hiện điều đó trên toàn bộ bản đồ là một chặng đường rất khó khăn. Ngay cả khi người chơi chưa tìm hiểu về sự kết hợp của các agent và utility thì đây vẫn là một thử thách không hề dễ dàng."

“Nhóm nghiên cứu nghĩ rằng số bảy (bản đồ) là là cột mốc vừa đủ và tuyệt vời trong việc cung cấp cả sự đa dạng và thành thạo. Bạn không cần phải dành toàn bộ thời gian để học các angles, lineups và strategies mới. Người chơi mới sẽ có trải nghiệm tham gia dễ dàng hơn. Và các đội chuyên nghiệp sẽ có những chiến thuật có chiều sâu hơn."


Bản đồ Pearl sắp được phát hành sẽ thế chỗ của Split trong hệ thống map pool của Valorant.

Split sẽ bị xóa khỏi nhóm bản đồ của Valorant bắt đầu từ ngày 22 tháng 6 với patch 5.0 và Riot Games vẫn chưa ấn định ngày trở lại của nó. Song song với đó, map pool của Valorant cũng sẽ dừng lại ở con số 6 bản đồ cho đến khi Pearl được phát hành vào ngày 12 tháng 7.

Split sẽ vẫn có sẵn trong các chế độ chơi Custom và Spike Rush trong khi bị loại bỏ khỏi hai chế độ Unrank và Competitive như đã nói ở phần trên. Đối với các game thủ Valorant chuyên nghiệp, họ sẽ được sử dụng Split cho đến sau tháng 8 khi Last Chance Qualifiers của Valorant Champions kết thúc.

Mặc dù các nhà phát triển của Riot không xác nhận khi nào Split sẽ quay trở lại hệ thống map pool trong Valorant, nhưng họ đã gợi ý rằng rất có thể nó sẽ quay trở lại với một số chỉnh sửa và thay đổi.