Steam sẽ không thể chính thức cập bến Việt Nam vì lý do này?

Steam đã có lý do để không mặn mà với thị trường Việt Nam do mức thuế phí cho ngành game đang quá cao.

Suốt những tháng vừa qua, cộng đồng game thủ Việt Nam đã bàn tán khá nhiều về những vấn đề xoay quanh Steam. Điển hình như việc cửa hàng trò chơi của Steam bị chặn suốt một thời gian dài đã làm nhiều fan nảy ra khá nhiều nghi vấn.

Steam sẽ không thể chính thức cập bến Việt Nam vì lý do này?

Thậm chí có tin đồn rằng một số thương hiệu lớn tại Việt Nam đã đưa ra đề xuất gạch tên Steam khỏi thị trường game Việt. Dẫu vậy, tính đến nay nguyên nhân Steam bị chặn vẫn chưa được công bố chính thức.

Vào lúc này, cộng đồng game thủ bất ngờ bàn tán về một thông tin được chia sẻ trên VTV24.

Theo thông tin trong video chia sẻ, Việt Nam đang có rất nhiều loại thuế phí đối với game như thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhà thầu (với các đối tác ngoài lãnh thổ Việt Nam).

Đặc biệt, trong video cũng đề cập đến việc mỗi năm có hàng ngàn tựa game không phép và không được quản lý, không đóng bất kỳ khoản phí nào nhưng vẫn đang thu lời từ thị trường game Việt. Vì nguyên nhân này, nhiều game thủ đồn rằng Steam không muốn thành lập trụ sở cũng như tìm kiếm đại diện tại Việt Nam vì vấn đề thuế phí.

Steam sẽ không thể chính thức cập bến Việt Nam vì lý do này?

Ngoài ra, video cũng cho biết 80% doanh thu của thị trường game Việt đang đổ dồn vào các tựa game nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ,... do doanh nghiệp Việt Nam phát hành.

Với những chính sách cũng như tình hình hiện nay, có lẽ sẽ rất khó để Steam có thể tìm ra một đại diện phù hợp tại Việt Nam, ít nhất là trong tương lai gần.