Top 10 kỹ năng gây “ức chế” bậc nhất LMHT

Bạn có sự căm ghét đặc biệt với kỹ năng nào không? cùng mình tìm hiểu top 10 kỹ năng khó chịu và gây ức chế bậc nhất LMHT nhé.

Aurora sẽ là vị tướng pháp sư mới của LMHT và theo đúng lịch trình, Aurora này sẽ chính thức ra mắt tại các máy chủ vào phiên bản tiếp theo – 14.14. 167 là số lượng tướng hiện có của LMHT và mỗi vị tướng đều sở hữu những nguồn sức mạnh riêng, giá trị với từng trận đấu và bộ kỹ năng riêng biệt. 

Đương nhiên trong số đó cũng có không ít các kỹ năng khiến chúng ta phải nổi khùng nổi điên, khó chịu tột cùng khi dính chưởng. Bạn có cùng quan điểm hay có sự căm ghét đặc biệt với kỹ năng nào không? cùng mình tìm hiểu top 10 kỹ năng khó chịu và gây ức chế bậc nhất LMHT nhé.

Phi Tiêu Mù (Q) – Teemo

Một trong những kỹ năng hàng đầu trong làng gây ức chế chúng ta không thể bỏ qua Phi Tiêu Mù của Teemo. Nếu chiêu cuối Bẫy Độc gây ra kiểu ức chế 9 khi đạp phải thì hiệu ứng Mù từ Phi Tiêu Mù của Teemo chắc chắn là 10. Điểm khó chịu của kỹ năng chắc các bạn cũng không còn lạ lẫm khi địch chúng chiêu sẽ không thể đánh thường trúng bất kỳ mục tiêu nào vì đang bị Mù.

Farm chill chill thì chẳng nói nhưng trong những tình huống nước sôi lửa chùa… à nhầm lửa bỏng, lao lên dứt điểm kẻ địch bằng đòn đánh xong bị Mù, đánh miss liên tục thì thực sự là ức chế. Nếu bị nằm xuống sau đó chắc chỉ có ấn nát nút Chuột Phải hoặc Phím A mới hả cơn giận. Khó chịu hơn khi đây là hiệu ứng dạng chỉ định và gần như là không thể né nếu trong tầm hoạt động của Teemo nên tránh xa con chồn này ra một chút nếu bạn là AD hay các vị tướng thường xuyên sử dụng đòn đánh nhé.

Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) – Blitzcrank

Không phải bàn cãi quá nhiều, đây chính là lý do khiến Blitz cực kỳ bị ghét bởi người chơi tại khắp các bậc rank. Bàn Tay Hỏa Tiễn cho phép Blitzcrank kéo một mục tiêu về phía bản thân và tầm hoạt động tối đa cũng cực kỳ lớn lên tới 1115 đơn vị.

Với những mục tiêu máu giấy, mỗi lần bị Blitz kéo thì khả năng mất đi Tốc Biến là cực kỳ cao, dù có đồng đội xung quanh cũng khó mà có thể cover được. Không chỉ đơn giản là kéo mà sau đó còn là một chuỗi các kỹ năng như Đấm Móc hay Trường Điện Từ để khiến chúng ta chết lặng mà không làm được gì.

Đặc biệt là với những tình huống rình rình núp núp bất ngờ, từ đâu một bàn tay phóng tới là thôi xong. Hay đơn giản là Blitz bật W lên cũng vô cùng áp lực và càng nhiều đồng đội của vị tướng này ở xung quanh, tỉ lệ sống sót của con mồi khi bị kéo càng thấp.

Lừa Gạt (Q) – Shaco

Để lựa chọn một kỹ năng có thể nói lên mọi thứ về Shaco, chắc chắn Q – Lừa Gạt sẽ là lựa chọn được nhiều người chơi nghĩ tới. Lừa Gạt cho Shaco khả năng dịch chuyển tới một vị trí trong tầm với trạng thái tàng hình. Ở cấp độ tối đa, Shaco có thể tàng hình tối đa lên tới 3,5 giây và bạn có thể đi dạo qua các bụi cỏ mà không bị kẻ địch phát hiện.

Đa dụng là vậy nên Lừa Gạt là một kỹ năng đặc biệt khó chịu đối với người chơi. Khả năng dịch chuyển và tàng hình siêu lâu và việc bắt Shaco là điều không hề đơn giản, phải có máy quét, Mắt Kiểm Soát, dồn Shaco vào chân tường và chờ hắn mất chiêu. Còn nếu không, sẽ từ đâu đó, một con Shaco sẽ âm thầm luồn ra sau lưng và cho bạn những phát đâm chí mạng. Thời gian tàng hình dài và quá khó để bị kiểm soát.

Bắt Giữ (E) Darius

Cũng là một kỹ năng dạng kéo nhưng E – Bắt Giữ của Darius thực sự là một kỹ năng gây ám ảnh với mọi người chơi tại mọi khu vực đường. Bắt Giữ sẽ cho phép Đại Tướng Noxus kéo các mục tiêu theo hình nón theo hướng chỉ định tới gần hắn và làm chậm 40% trong một giây sau đó. 

Nói về vận hành thì tầm hoạt động của Bắt Giữ không phải quá lớn nhưng với các vị tướng cận chiến, việc bị Bắt Giữ thì không khác gì một án tử cả. Bị Darius tiếp cận với Xuất Huyết cùng các kỹ năng sau đó sẽ khiến kèo đấu dần xa khỏi tầm tay. Còn các vị tướng đánh xa mà bị kéo chúng thì nhót… Ngoài ra, Bắt Giữ giúp Darius bỏ qua một lượng giáp của kẻ địch khiến lượng sát thương vật lý sau đó, à không còn sau đó nữa.

Chơi Khô Máu (R) – K’Sante

Vị tướng 200 năm và có lẽ các bạn cũng đã quá quen với hình ảnh K’Sante có thể cân cả đội hình đối thủ, dứt điểm 1 vài người và lùa phần còn lại chạy té khói. Ở dạng bình thường, K’Sante cũng chỉ là một vị tướng chống chịu như bao vị tướng khác nhưng khi quyết định Chơi Khô Máu với đối thủ thì dù là “anh ta chủ động tới tìm tôi” hay ngược lại, kết cục có lẽ cũng sẽ không thay đổi quá nhiều.

Chơi Khô Máu – R sẽ giúp K’Sante chuyển dạng và bế kẻ địch khoảng theo hướng chỉ định hoặc qua tường khiến chúng nhận thêm sát thương. Còn hiệu ứng Chơi Khô Máu chúng ta có thể hiểu đơn giản là giảm chỉ số phòng ngự, tăng sát thương và nâng cấp các kỹ năng cơ bản. Nhưng là giảm phòng ngự dữ chưa khi K’Sante vẫn cực kỳ trâu bò và phần còn lại là chỉ cần làm sao để combo cho mượt mà là có thể kết thúc cuộc giao tranh bằng câu nói “Cảm ơn vì đã đến”.

Khóa Bóng Tối (Q) – Morgana

Tiếp tục trong danh sách, chúng ta có Khóa Bóng Tối của Morgana. Kỹ năng Q và có lẽ cũng là kỹ năng làm lên tên tuổi của vị tướng này sở hữu khả năng trói chân mục tiêu. Tuy nhiên, sự khác biệt đến từ tầm hoạt động xa, diện tích tác động, hit box lớn và cả thời gian trói lâu thì có lẽ chúng ta chợp mắt một giấc rồi vẫn đang bị trói.

Thời gian khi kỹ năng được tăng tối đa là đâu đó khoảng 3 giây và hãy thử nghĩ xem trong 3 giây đó, kẻ địch có thể làm gì với mình rồi.

Lão Hóa (W) – Nasus, Bức Tường Đau Đớn (W) – Karthus

Tiếp theo, chúng ta có hai kỹ năng cơ bản với chỉ khả năng làm chậm thôi nhưng mà là làm chậm một cách một cách siêu siêu chậm mang tên Lão Hóa và Bức Tường Đau Đớn. Cả hai đều là những kỹ năng tương đối dễ để kích hoạt, Nasus chỉ cần chọn mục tiêu trong khu bức tường của Karthus dài tới 1200 đơn vị ở tầm tối đa, rất rất dài và có thể làm chậm nhiều mục tiêu.

Còn đương nhiên, tác dụng nổi bật của kỹ năng vẫn sẽ là khả năng làm chậm tối đa với Lão Hóa là 95% và Bức Tường Đau Đớn là 80%. Như vậy thì khác gì bị trói đâu đúng không và thực sự khi chúng chiêu, chúng ta sẽ lê lết cực kỳ khổ sở, bò từng bước một và dù có các kỹ năng qua tường, cũng không dễ để chạy thoát, đặc biệt là các khu vực đường trống trải. Còn sau khi bị làm chậm, chúng ta ăn thêm bao nhiêu chiêu thức khác thì có chúa mới biết được.

Biến Hóa (W) – Lulu

Ai thường sử dụng các chất tướng đấu sĩ và carry có lẽ sẽ ghét cay ghét đắng khi bị “hóa Cóc” từ kỹ năng Biến Hóa của Lulu. Đang hừng hực khí thế lao vào để dứt điểm kẻ địch, mở giao tranh, highlight, mon ta ge, các kiểu thì, bụp, chúng ta chẳng còn có thể làm gì khác ngoài nhảy như một con cóc hay một sinh vật gì đó mà có lẽ chúng ta cũng chẳng quan tâm.

Chỉ biết rằng sự ức chế mà kỹ năng này mang lại là cực kỳ lớn, giống Mù của Teemo vậy, lao vào là dính và còn khó chịu hơn khi chẳng thể làm gì. Đương nhiên nếu vào đơn độc thì khả năng chúng ta bị hồi mã thương và nằm xuống gần như là chắc cú và đó là cú đấm từ Lulu đội bạn.

Thế Thủ (W) – Rammus

Có nhiều kỹ năng khó chịu khác nhưng sẽ kết thúc bằng một kỹ năng khiến chúng ta nghi ngờ nhân sinh rằng “liệu chúng ta có nên đánh nó hay không” và đó chính là Thế Thủ của Rammus. Không mang theo hiệu ứng khống chế mà W của Rammus cho vị tướng này giáp, kháng phép và đặc biệt là khả năng phản lại sát thương khi kết hợp với nội tại và E.

Chẳng cần phải né hay suy nghĩ làm sao để gây sát thương cho tối ưu, việc Rammus cần làm chỉ là tiếp cận đối thủ, bật W để cho địch đánh mình và chờ chúng tự lăn ra chết mà thôi. Đặc biệt là với các vị tướng xạ thủ và STVL, đánh thường nhiều và càng nhận nhiều sát thương đòn đánh, sát thương phản lại càng nhiều. Và sẽ tới thời điểm, Rammus đứng trước mặt và nói “đánh tao đê” với W và Giáp Gai sẵn sàng.