Streamer JasonR của Valorant bị cáo buộc có những hành vi phân biệt giới tính đối với nữ giới?

Jason “JasonR” Ruchelski đang phải đối mặt với những cáo buộc phân biệt giới tính qua hành vi cố tình chơi xấu mỗi khi có một đồng đội nữ ở trong team của anh.

JasonR đã thu hút được một lượng người theo dõi trên Twitch khá lớn kể từ khi anh bắt đầu phát trực tuyến vào năm 2015. Cựu tuyển thủ Counter-Strike: Global Offensive chuyên nghiệp gần đây đã cán cột mốc 900.000 người theo dõi, một con số không hề nhỏ đối trên nền tảng phát trực tuyến TwitchTV.

Tuy nhiên, kể từ năm 2018, JasonR đã nhiều lần bị cáo buộc có hành vi phân biệt giới tính. Vào thời điểm đó, streamer này đã có hành động chặn một người dùng Twitch khác đăng ký kênh của anh khi tên tài khoản của người này cho thấy nó thuộc sở hữu của một phụ nữ. Giờ đây, các tin đồn này xuất hiện càng nhiều hơn và JasonR cũng được cho là luôn tìm cách tránh chơi chung với các nữ game thủ trong Valorant.


Đỉnh điểm câu chuyện được đẩy lên căng thẳng khi vào ngày 22/2, Annie “Annie Dro” Roberts của Cloud9 White đăng đàn chia sẻ thông tin rằng có ít nhất hơn 50 người phụ nữ cáo buộc JasonR cố tình bỏ qua các trò chơi nơi mà anh ấy sẽ buộc phải chơi với họ.Trong đoạn tweet được đăng tải trên Twitter của Annie Dro, JasonR luôn cố tình "phóng to màn hình camera của mình để đồng đội không nhìn thấy gì và rồi mute họ nếu trong đội anh có sự xuất hiện của một cô gái."

Rõ ràng những hàng động của JasonR đang chống lại anh trước những lời cáo buộc về việc phân biệt giới tính. Annie Dro tiếp tục nhấn mạnh rằng JasonR đang đáp lại những lời buộc tội này thông qua những động thái “châm ngòi” và “thao túng” khán giả của anh ấy bằng cách nói rằng trò chơi của mình đang gặp lỗi.


“Nếu team bạn đang tranh cãi về một vấn đề gì đó và bạn quyết định tắt tiếng/né tránh,quăng game thì đây chắc chắn sẽ là một điều không thể chấp nhận được, đặc biệt là khi có nữ giới trong team. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ biết và hiểu hết được cách mà anh ta nói dối về tất cả những vấn đề này. Thao túng mọi người bằng cách đóng vai nạn nhân và cười nhạo về việc né tránh 'lũ c** cái'. Tôi tin rằng cả trò chơi lẫn đường truyền internet của anh ấy không hề gặp sự cố và nếu có thì nó cũng không phải ngẫu nhiên.”, Annie Dro nói.

Ngay cả khi bạn nghi ngờ tính xác thực của thông tin trong bài đăng được Annie Dro đưa ra thì vẫn còn rất nhiều tên tuổi lớn khác của cộng đồng Valorant Bắc Mỹ đồng ý với cô. Đáng chú ý phải kể đến thành viên của team Sentinels Valorant, Shahzeb “ShahZaM” Khan.


Trong một buổi phát trực tiếp mới đây của mình, JasonR đã lên tiếng đáp lại những lời buộc tội mình và khẳng định rằng mọi thứ chống lại anh ta đều là vô căn cứ. 

Trong một luồng gần đây, JasonR đã đáp lại những lời buộc tội bằng cách chế nhạo những tuyên bố chống lại anh ta. “Jason, trò chơi của anh bị lỗi, anh đã né được chúng, anh bạn. Ôi trời ơi, Jason, bạn xứng đáng với tất cả những lời đe dọa từ bên ngoài kia,”JasonR nói.

Sau đó, anh ấy sử dụng một số từ ngữ tế nhị khi mô tả tình hình hiện tại của mình:  “Tôi không thể né được nữa, anh bạn. “Chỉ có Chúa mới biết được rằng có thể có một cô gái trong đội của tôi. Chúa biết có thể sẽ có mặt trong đội của tôi… Có thể sẽ bị căm ghét trong suốt phần đời còn lại của tôi.”

Điều này tương tự với ngôn ngữ mà anh đã sử dụng vào năm 2018 khi ban đầu bị cáo buộc tránh né các tuyển thủ nữ. Sau khi nhiều người tuyên bố rằng JasonR đang cấm phụ nữ tham gia cuộc trò chuyện của anh ấy, JasonR đã nói rằng “hầu hết các cô gái xuất hiện trên Twitch đều là đồ bỏ đi." Sau đó, JasonR phủ nhận rằng anh ta cố tình né tránh các trò chơi có người chơi nữ. Anh ta tuyên bố rằng máy tính phát trực tuyến của anh ta thường xuyên gặp sự cố trò chơi và anh ta không cố gắng hạ gục bất kỳ ai nói riêng.