Streamer không phải là nghề "ngồi một chỗ, kiếm tiền tỷ", người trong nghề tiết lộ thực trạng "đói mốc đói meo" không của riêng ai

Nữ streamer khẳng định rằng streamer không giàu như mọi người nghĩ.

Cư dân mạng xứ Trung thường đồn miệng nhau rằng: “Đã là nữ streamer đạt cấp 100, thì chỉ cần mở camera lên thì tiền cứ thế chảy vào”. Điều này có nghĩa rằng, các nữ streamer tại các nền tảng phát sóng trực tiếp như Douyu hay Huya đã đạt cấp độ 100 thì chỉ cần xuất hiện trên sóng sẽ ngay lập tức được fan cứng lũ lượt donate, tiền cứ thế mà kiếm về.

Wang Yushan là nữ streamer cực kỳ nổi tiếng tại Douyu

Nhưng thực tế thì không như mơ. Trong buổi phát sóng mới đây, Wang Yushan đã cùng người hâm mộ của mình nói về chủ đề “nữ streamer ngồi không kiếm tiền". Theo những gì Wang Yushan tiết lộ, nếu tổng donate mỗi ngày là 10.000 tệ (gần 36 triệu VNĐ) thì cô chỉ nhận được 4.000 tệ (khoảng 14 triệu VNĐ), phần còn lại sẽ về túi của công ty và nền tảng.

Streamer không phải là nghề ngồi một chỗ, kiếm tiền tỷ, người trong nghề tiết lộ thực trạng đói mốc đói meo không của riêng ai - Ảnh 2.

Wang Yushan cho biết cô chỉ được trích 40% từ donate

Thậm chí, nữ streamer xinh đẹp còn lắc đầu, ngán ngẩm: “Dù tôi đã đạt cấp 100 đã gần 1 năm, nhưng số ngày tôi không có thu nhập trích từ donate cũng chẳng phải ít. Ngôi nhà mà tôi đang thuê giá không hề rẻ, cách đây mấy năm đã là 7.000 tệ (khoảng 25 triệu) một tháng rồi. Bây giờ, nói đến mua nhà tôi lại cảm thấy đau đầu, lại là nhà ở Thượng Hải. Tôi làm gì có tiền chứ!”

Streamer không phải là nghề ngồi một chỗ, kiếm tiền tỷ, người trong nghề tiết lộ thực trạng đói mốc đói meo không của riêng ai - Ảnh 3.

Chưa hết, Wang Yushan cũng tranh thủ than vãn: “Làm gì có chuyện streamer ngồi một chỗ là có tiền nữa chứ. Tinh hình donate dạo gần đây không hề ổn định, lại còn rất ít, nên tôi đang suy nghĩ về việc tìm thêm một công việc khác, nếu không, tôi sẽ sớm đói mốc đói meo thôi.”

Ảnh: Internet

https://KenhTinGame.Com/streamer-khong-phai-la-nghe-ngoi-mot-cho-kiem-tien-ty-nguoi-trong-nghe-tiet-lo-thuc-trang-doi-moc-doi-meo-khong-cua-rieng-ai-20220405212449852.chn