Streamer LMHT không được xét nghiệm dù có dấu hiệu nhiễm COVID-19

Hệ thống y tế công cộng của Mỹ đang hứng chịu nhiều chỉ trích do bỏ lọt nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 mà không được xét nghiệm.

Christian “Dominate” Rivera, cựu tuyển thủ LMHT của Team Liquid và hiện là một streamer nổi tiếng đã thông báo ngay trong buổi stream rằng anh đang có dấu hiệu nhiễm Covid-19, bao gồm mệt mỏi, ho, tiêu chảy và cả khó thở, tuy nhiệt độ vẫn bình thường và chưa có dấu hiệu bị sốt. Dominate dự định sẽ đi xét nghiệm vào ngày 25/3 để biết chắc chắn mình có nhiễm virus hay không.

Tuy vậy, ý định của game thủ này đã không thể thực hiện được. Theo thông báo được anh viết trên Twitter ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phân bố tất cả các kit thử Covid-19 cho FEMA (Cơ quan Quản lý Khủng hoảng Liên bang Mỹ) nên anh không thể có cơ hội được xét nghiệm. Do đó, tất cả những gì Dominate có thể làm lúc này là tự lực vượt qua, còn nếu tình hình tiếp tục tồi tệ hơn có lẽ anh sẽ phải vào phòng cấp cứu.

Dominate thừa nhận mình “có nguy cơ rất cao bị nhiễm virus corona” do anh đã đi nhiều nơi trong hai tuần vừa rồi, trong đó có cả sân bay Los Angeles. Trong khi đó, bang California nơi anh sinh sống đã xác nhận gần 2000 ca nhiễm Covid-19. Báo chí Mỹ ước tính con số thực tế còn lớn hơn nhiều, do khá nhiều trường hợp có nguy cơ vẫn bị bỏ sót.

Trước đó, game thủ LMHT này cũng đã tổ chức một buổi stream gây quỹ từ thiện đóng góp vào nỗ lực chống lại những tác động của dịch Covid-19. Chỉ trong năm giờ đồng hồ, anh đã quyên góp được hơn 7000 đô la Mỹ.