Sự kiện r/Place trở lại, Độ Mixi cùng fan tạo bản đồ Việt Nam cùng Trường Sa và Hoàng Sa

Vừa qua, Streamer Độ Mixi cùng hội anh em đang tạo nên một hình ảnh ấn tượng về Bản đồ Việt Nam trong sự kiện r/Place trên diễn đàn Reddit.

Theo thông tin, Place là một dự án hợp tác và thử nghiệm được tổ chức ngay trên diễn đàn Reddit lần đầu tiên vào ngày Cá tháng Tư năm 2017. Thử nghiệm này được thực hiện trên một canvas trực tuyến được đặt tại một subreddit có tên là r/Place. Theo đó thì một người dùng có thể tham gia đăng ký chỉnh sửa bằng cách thay đổi một màu của một pixel (một khối màu nhỏ hoặc một điểm ảnh) trong bảng 16 màu.

Đồng thời, sau khi đặt một pixel màu vào thì người dùng đó sẽ không thể tiếp trong khoảng thời gian từ 5 đến 20 phút thông qua một bộ đếm.

độ-mixi-vẽ-bản-đồ-Việt-Nam-trên-r-place-3.jpg

Cụ thể, thử nghiệm này chính thức kết thúc sau khi nó được tạo 72 giờ, vào ngày 03/04/2017. Theo tổng kết, có hơn 1 triệu người đã tham gia vào việc chỉnh sửa trên canvas, với tổng cộng hơn 16 triệu ô màu đã được đặt vào tại thời điểm mà thử nghiệm kết thúc, kèm theo đó là có hơn 90.000 người cùng đồng loại tích cực thay đổi các điểm ảnh cùng một lúc.

Đây cũng là một thử nghiệm được đánh giá rất cao khi nó đại diện cho văn hóa của cộng đồng trên Reddit và văn hóa nói chung.

Ngoài ra, để có thể tham gia vào hoạt động này thì người dùng có thể nhấp vào biểu tượng tiện tích có chữ P ở home feed hoặc mở ra mục community drawer trong ứng dụng của họ và nhấn vào biểu tượng “P”.

độ-mixi-vẽ-bản-đồ-Việt-Nam-trên-r-place-4.jpg

Khi được điều hướng đến r/Place thì người dùng sẽ có thể thấy một hình ảnh canvas có diện tích 2000x1000 nói chung, tại đây những người dùng Reddit có thể đặt một ô hoặc pixel màu và lựa chọn màu sắc theo ý mình (hoạt động này có thể được thực hiện cách 5 phút một lần) tại bất kì đâu trên bức ảnh canvas đó.

Đồng thời, dù có đăng xuất khỏi Reddit nhưng vẫn có thể xem canvas đó thay đổi theo thời gian thực. 

Tuy nhiên sau khi biến mất vài năm thì sự kiện này lại một lần nữa quay lại ngay trong năm 2023 này và hiện tại mọi người đề có thể đăng ký tài khoản và tô màu (với tổng cộng 24 màu) nhằm tạo nên một bức tranh lớn có ý nghĩa. 

độ-mixi-vẽ-bản-đồ-Việt-Nam-trên-r-place.jpg

Thế nhưng điểm đặc biệt không nằm ở đó, trong sự kiện này nam streamer Độ Mixi thực hiện một dự án với cộng đồng và kêu gọi fan của mình tạo nên một hình ảnh bản đồ Việt Nam trên bức tường r/place. Theo đó, lời kêu gọi của Tộc Trưởng ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng Việt Nam và nhanh chóng "thống trị" được một không gian đủ lớn ở bên góc phải bức tranh, từ đó tạo được một tuyệt phẩm vô cùng ý nghĩa.

độ-mixi-vẽ-bản-đồ-Việt-Nam-trên-r-place-1.jpg

Theo đó, chỉ trong vòng 2 ngày, “Độ Tộc” đã chung tay tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh với độ chi tiết vô cùng chỉn chu, thể hiện được đầy đủ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Ngoài ra, sự xuất hiện của Logo Mixi Gaming ở trên như một minh chứng rằng bộ tộc của nam Streamer đã ở đây và chung tay với nhau để đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm thế giới.

độ-mixi-vẽ-bản-đồ-Việt-Nam-trên-r-place-2.jpg

Hãy cùng Mọt chung tay tiếp tục bảo vệ dự án cùng “Độ Tộc” và nhằm khẳng định với bạn bè quốc tế về chủ quyền biển đảo Việt Nam nhé.