'Sự ra đi của SwordArt đã khiến cho LPL không còn một Hỗ trợ đẳng cấp thế giới nào'

Theo nhận định của một bộ phận game thủ Trung Quốc, việc SwordArt rời Suning đã đánh dấu cho sự suy yếu ở vị trí Đường dưới của LPL.

LPL đã 2 lần lên ngôi vô địch thế giới, nhưng trong cả 2 lần đăng quang đó, dấu ấn mà các bộ đôi Đường dưới của họ để lại đều khá nhạt nhòa. Cũng phải nhấn mạnh rằng vào năm 2018 và 2019, cả IG lẫn FPX đều sở hữu những "con quái vật đường đơn" như Rookie, TheShy hay Doinb. Và việc có ít nhất một khu vực đường luôn áp đảo đối thủ, công việc của Đường dưới tỏ ra khá đơn giản và dễ dàng.

Năm 2018, thậm chí việc JackeyLove có được skin vinh danh CKTG còn được các cổ động viên LPL gọi là "nỗi sỉ nhục đối với Uzi". Đây thực tế không phải là một nhận định mang tính đay nghiến quá gay gắt, nhưng nó cũng nói lên một sự thật rằng các tuyển thủ Đường dưới của LPL hiếm có ai đạt đến đẳng cấp thế giới, đặc biệt là vị trí Hỗ trợ (trường hợp của JackeyLove thì mãi nửa sau 2019 mới có dấu hiệu tiến bộ).

Sự ra đi của SwordArt đã khiến cho LPL không còn một Hỗ trợ đẳng cấp thế giới nào - Ảnh 1.

Dù được đánh giá rất cao nhưng thực tế cả JackeyLove và Baolan đều mờ nhạt hơn 3 người đồng đội trong chiến tích vô địch CKTG 2018

Dù không thể nối dài chuỗi thành công của LPL, nhưng Suning cũng đã vào đến Chung kết CKTG 2020 với một bộ mặt hoàn toàn khác. Khi mà các khu vực đường của họ không phải là quá áp đảo, thì lối chơi độc đáo của SN lại hoàn toàn xoay quanh người Đi rừng và khả năng roaming của Hỗ trợ.

Hay nói cách khác, đã rất lâu rồi kể từ sau thời của Mata, người hâm mộ LPL mới được chứng kiến một màn trình diễn của một người chơi Hỗ trợ đạt đến tầm vóc của siêu sao, một người chơi Hỗ trợ có khả năng "gánh đội", trên cả 2 phương diện tinh thần và lối chơi. Đó chính là SwordArt.

Sự ra đi của SwordArt đã khiến cho LPL không còn một Hỗ trợ đẳng cấp thế giới nào - Ảnh 2.

Baolan hay Crisp đều cho thấy những hạn chế và không thể bứt lên hàng ngôi sao dù đã vô địch thế giới, Ming thì đã qua thời đỉnh cao phong độ, LvMao lép vế hoàn toàn khi đối đầu với SwordArt. Có một thực tế là các Hỗ trợ tại LPL đang không có được đẳng cấp tương xứng so với các khu vực khác.

Keria, BeryL, Mikyx... đều là những người chơi Hỗ trợ xuất sắc, và dường như trong mắt nhiều người hâm mộ LPL, chỉ duy nhất SwordArt có thể đối đầu với họ. Thế nhưng giờ đây, SwordArt đã sang Bắc Mĩ, và vị thế của LPL phần nào cũng sẽ bị ảnh hưởng, khi không thể tìm ra một ngôi sao đích thực nào nữa, tại một trong những vị trí then chốt nhất của một đội tuyển LMHT.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.