Suning sẽ đổi tên thành Weibo vào LPL Mùa Hè 2021?

Thương vụ mua lại Suning của Weibo đã được cả 2 bên thống nhất. Suất thi đấu LPL Mùa Hè 2021 của Suning đã được mua lại bởi Weibo.

Mới đây, trang QQ dẫn nguồn National Enterprise Credit Information Publicity System cho hay Suning Holding Group đã cầm cố toàn bộ vốn sở hữu của công ty cho tập đoàn Taobao Software. Ngày đăng ký được tiết lộ là 4/12/2020 với số tiền rơi vào khoảng 1 tỷ nhân dân tệ, tương đương vốn điều lệ của tập đoàn Suning Holding. Người đại diện theo pháp luật của Taobao Software Co., Ltd. và Taobao China Holdings Co., Ltd. ông Trương Dũng sẽ nắm giữ 100% cổ phần Suning Holding.

Lý giải cho điều này, trang Sohu Finance cho rằng hoạt động kinh doanh chính của Suning cũng thua lỗ năm này qua năm khác, trong khi các khoản nợ của họ ngày một tăng lên. Do đó, Suning buộc phải rao bán đội tuyển LMHT của mình. Việc Suning sang tên đổi chủ ngay sau khi giành được thành công vang dội tại CKTG 2020 có lẽ sẽ để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Nhưng khi nhìn vào tiềm lực hiện tại của Weibo, có lẽ đây sẽ là một thương vụ 'hời' cho cả ba bên: Weibo, Suning và các tuyển thủ.

Thông tin từ một blogger uy tín của LMHT Trung Quốc tiết lộ việc Weibo đã hoàn tất việc mua lại suất thi đấu LPL của SN (Đây cũng chính là người đã đưa tin chính xác về việc SofM tái ký hợp đồng với Suning). Tiền cọc đã được giao, Weibo sẽ chỉ còn phải thực hiện một số thủ tục trước khi tiếp quản Suning.

SofM và các đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu với cái tên Suning hiện tại cho đến hết LPL Mùa Xuân 2021. Nhưng ở quãng thời gian chuyển nhượng trước LPL Mùa Hè 2021, Suning sẽ phải nhượng lại suất thi đấu của mình cho Weibo.

Suning sẽ chỉ bị đổi tên, còn đội hình Suning hiện tại bao gồm: Bin - SofM - Angel - huanfeng - ON vẫn sẽ được giữ nguyên. Điều này cũng tương tự như các thương vụ đổi chủ sở hữu khác trước đây, chẳng hạn như Snake Esports thành LNG Esports, hay Samsung Galaxy thành KSV và Gen.G Esports.