Suning vào bảng dễ tại CKTG 2020

Đối đầu với bại tướng của Team Flash và những “người con xa xứ” G2 Esports, Suning được đánh giá là có nhiều cơ hội vào tứ kết CKTG 2020.

Đối đầu với bại tướng của Team Flash – Machi Esports và những “người con xa xứ” G2 Esports, Suning được đánh giá là có nhiều cơ hội vào tứ kết CKTG 2020.

Tối nay theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng CKTG 2020 đã diễn ra. Do tình hình dịch bệnh, thay vì ngồi nhà hoặc ở bootcamp theo dõi, hầu hết các đội tuyển phải xem sự kiện này từ khu cách ly.

Suning vào bảng A tại CKTG 2020

Kết quả bốc thăm vòng khởi động CKTG 2020

Do Team Flash và GAM không thể tham dự vì các lý do khách quan, CKTG 2020 phải đổi format tổ chức ở những ngày cuối cùng. Đội hạng 3 LCK mùa Hè 2020 – Gen.G thế chỗ của Team Flash ở vòng bảng, trong khi 10 đội tuyển ở vòng khởi động được chia thành 2 bảng, lấy 4 đội đi tiếp.

Không còn GAM và Team Flash, tất cả sự chú ý của người hâm mộ LMHT Việt Nam được đặt vào Suning của SofM, người Việt Nam duy nhất tại CKTG năm nay. Lá thăm may rủi đưa Suning vào bảng A CKTG 2020 cùng với G2 Esports và Machi Esports, những cái tên đã quá quen thuộc đối với cộng đồng LMHT nước nhà.

Chỉ chưa đầy 4 tháng trước, Machi đã gặp Team Flash và GAM tại giải giao hữu giữa mùa được tổ chức để thay thế cho MSI 2020. Ở giải đấu này, Machi đã để thua Team Flash ở trận bán kết.

Trong khi đó, không phải ngẫu nhiên mà G2 Esports được người hâm mộ Việt Nam đặt cho biệt danh “những người con xa xứ”. Đội tuyển này có “truyền thống” thi đấu dưới sức khi gặp các đội Việt Nam. Tại CKTG 2018, G2 để thua Phong Vũ Buffalo 1 game ở vòng bảng. Đến MSI 2019 được tổ chức ở Hà Nội, G2 thậm chí để thua PVB cả 2 game. Đáng chú ý, đây là 2 game thắng duy nhất của PVB ở vòng bảng giải đấu này.

Sau khi có kết quả bốc thăm và gặp Suning tại CKTG 2020, Jankos viết trên Twitter: “Lại phải chơi với rừng Việt Nam… Thua rồi”.

Ở các bảng đấu còn lại, Rogue sẽ có lần đầu tham dự CKTG khó khăn khi phải gặp quán quân LCK Damwon và á quân LPL JD Gaming ở bảng B. Ngược lại, á quân LCK DRX và quán quân LPL Top Esports cùng FlyQuest góp mặt ở bảng B. Bảng C được đánh giá là “cân tài cân sức” nhất với TSM, Fnatic và Gen.G.

Vòng khởi động CKTG 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 25/9. Sau khi chọn ra 4 đội tuyển hàng đầu để đi tiếp, vòng bảng – nơi hành trình của Suning tại CKTG 2020 sẽ bắt đầu – diễn ra từ ngày 3/10. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 31/10 tại sân vận động Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc.