T1 Faker đã phải vượt qua gần 10 tiêu chí khắt khe, hơn 50 chuyên gia khó tính để bước chân vào “Hall of Legends”

Tìm hiểu chi tiết về đội ngũ ban giám khảo được Riot “chọn mặt gửi vàng” cùng bộ tiêu chí đánh giá ứng viên chọn lọc vào dự án Hall of Legends.

Đầu năm nay, Riot Games đã công bố dự án “Hall of Legends” như một cách để tôn vinh tất cả những nhân vật vĩ đại nhất của LMHT esports. Và hôm qua (22/5), gương mặt đầu tiên đã được giới thiệu đạt được những tiêu chí mà tất cả những người khác đều phải nỗ lực để có vinh dự tương tự. Không có gì ngạc nhiên vì người đầu tiên bước chân vào Hall of Legends không ai khác ngoài Faker. Nhờ kỹ năng và đóng góp chưa từng có – thậm chí còn vượt qua cả biên giới LMHT – Faker đã làm nên lịch sử để khăng định vị thế số một trong hàng ngũ huyền thoại của tựa game MOBA hơn 10 năm tuổi.

Ai là người lựa chọn các ứng viên cho Hall of Legends?

Quá trình tuyển lọc các đề cử cho Hall of Legends được Riot giám sát tỉ mỉ, đảm bảo chỉ những ứng viên xứng đáng nhất mới được ngợi ca trong Sảnh Danh Vọng cao quý. Một ban giám khảo đại diện cho các giải đấu cấp khu vực cùng nhiều cộng đồng esports đã hợp tác chặt chẽ với các nhân viên chủ chốt của Riot trên tất cả các lĩnh vực chuyên nghiệp để xác định nhóm ứng viên hội tụ đầy đủ các tiêu chí khắt khe.

Theo hướng này, danh sách 20 người được đề cử cùng tiêu chí lựa chọn của Riot sẽ được trình bày tới 50 thành viên tham gia hội thảo toàn cầu đại diện cho tất cả các khu vực chuyên nghiệp. Sau đó, họ sẽ dánh giá chi tiết các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu bầu. Cuối cùng, chỉ những người đáp ứng đầy đủ một loạt các quy chuẩn mới được giới thiệu vào Hall of Legends.

Vậy tiêu chí của Hall of Legends là gì?

Để được cất nhắc, họ phải đáp ứng cả mộ bộ tiêu chí do Riot đề ra. Cụ thể, các tuyển thủ chuyên nghiệp phải có tổng thời gian thi đấu năm năm ở một trong số các giải đấu chính quy của Riot bao gồm LCS, LLA, CBLOL, LEC, LPL, LCK, PCS, VCS và LJL. Ngoài ra, các khu vực từng tồn tại trong quá khứ như TCL và OPL cũng sẽ được tính đến. Không như các giải thưởng khác trong các môn thể thao điện tử, để vào được Hall of Legends, tuyển thủ đó không nhất thiết phải giải nghệ. Để đảm bảo tính “tác động liên tục”, các tuyển thủ chuyên nghiệp ngày nay được công nhận và tôn vinh một cách hợp lệ. Vì thế, Riot sẽ đánh giá tất cả tuyển thủ vẫn đang thi đấu hoặc đã nghỉ hưu cho các đề cử của Hall of Legends. Chỉ có 20 tuyển thủ nằm trong danh sách đề cử đợt đầu. Từ đó, những người trong BGK sẽ bỏ phiếu theo chín tiêu chí sau:

  • Màn trình diễn ở các giải đấu quốc tế
  • Danh hiệu quốc tế
  • Danh hiệu khu vực
  • Đóng góp cho thể thao
  • Họ đã thay đổi quan điểm về vai trò, chiến thuật hoặc chiến thuật như thế nào?
  • Cá tính cả trên lẫn ngoài sàn đấu
  • Đóng góp cho thể thao điện tử, giúp định hình lại nhận thức toàn cầu/khu vực về tựa game
  • Các danh hiệu cá nhân: MVP, giải thưởng theo mùa trong khu vực,…
  • Vai trò đặc biệt trong trận đấu
  • Thống kê chi tiết

Khi nào Riot sẽ giới thiệu những huyền thoại tiếp theo của Hall of Legends?

Dù Riot vẫn chưa lên kế hoạch cụ thể nhưng hiện tại, nhà phát triển LMHT đã dự tính công bố nhân vật tiếp theo của Hall of Legends vào cùng thời điểm này năm sau. Thông báo hàng năm này có thể sẽ trở thành truyền thống mới mà người hâm mộ LMHT mong đợi sau khi Mid-Season Invitational (MSI) hạ màn và trước thềm các giải đấu Mùa Hè nội địa. Trong khi đó, cộng đồng vẫn chỉ đang suy đoán về việc ai sẽ là người “nối gót” Faker. Đó là câu chuyện của thời gian và từ giờ cho đến khi biết những thông tin chính thức, bạn có thể mong đợi rất nhiều nội dung liên quan đến màn ra mắt của Faker trong Hall of Legends. Chúng bao gồm Sự Kiện in-game đặc biệt cùng nhiều vật phẩm trang trí theo chủ đề sự nghiệp của Faker.