T1 gục ngã trước DK, Ban huấn luyện đội cũng là 'thủ phạm'

Một quyết định cực kỳ sai lầm của BHL T1 trong ván đấu quyết định đã khiến đội tuyển này gặp khó.
Lựa chọn sai lầm của T1 ở ván đấu quyết định

Mới đây, T1 đã thất bại ở trận đầu tiên của vòng loại khu vực sau khi bị Dplus KIA đánh bại với tỉ số 2-3. Thất bại này buộc Faker và các đồng đội phải thi đấu thêm 1 trận nữa để níu giữ cơ hội cuối cùng đến với CKTG 2024. Thực sự, đây là một viễn cảnh không ai ngờ kể cả khi T1 đã suy yếu đi rất nhiều ở Mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi DK đã cho thấy họ trội hơn T1 hoàn toàn trong cuộc đối đầu vừa qua. Thậm chí, theo một số phân tích, T1 còn có phần "tự hủy" khi họ đã có một cấm chọn khó hiểu, có thể nói là có phần sai lầm ở ván đấu quyết định.

T1 đã có một quyết định cấm chọn sai lầm ở ván đấu quyết định trước DK

T1 đã có một quyết định cấm chọn sai lầm ở ván đấu quyết định trước DK

Cụ thể, ở ván đấu quyết định, T1 lại để cho Oner sử dụng vị tướng Zyra - một vị tướng có thể nói là rất khó vận hành dù sở hữu khả năng "dọn rừng" rất nhanh. Bởi lẽ, kỹ năng của Zyra dễ né tránh, và nếu đội hình không tạo được thế kiểm soát, đối phương gần như sẽ không bao giờ bị mắc bẫy của Zyra. Chưa kể, chiêu cuối của Zyra cũng chỉ khống chế trong một khoảng thời gian ngắn và cũng dễ né tránh. Và một điều đặc biệt, tính luôn cả trận đấu với DK mới đây, Oner mới chỉ sử dụng vị tướng này 4 lần, nhưng anh đã thua hết 3 trận.

Zyra là 1 trong những vị tướng Oner chơi tệ nhất ở mùa này khi chỉ có 1 trận thắng trong 3 lần sử dụng trước khi đụng độ DK

Zyra là 1 trong những vị tướng Oner chơi tệ nhất ở mùa này khi chỉ có 1 trận thắng trong 3 lần sử dụng trước khi đụng độ DK

T1 gặp quá nhiều vấn đề

Không chỉ phong độ tuyển thủ hay khả năng vận hành đã trượt dốc thê thảm, T1 cho thấy ngay cả ở phần BHL thì họ cũng gặp vấn đề. Đành rằng các tuyển thủ cũng sẽ được góp ý chọn tướng, nhưng việc nhiệm vụ của HLV cũng không kém phần quan trọng khi họ sẽ phổ biến chiến thuật, và góp ý, thậm chí là chốt cho tuyển thủ có thể sử dụng vị tướng đó hay không. Nhưng việc mang đến những lựa chọn khó hiểu suốt thời gian qua cũng cho thấy, ngay cả trong khâu chiến thuật thì T1 đang rất rối rắm.

BHL T1 cũng đang cho thấy họ bế tắc trong chiến thuật

BHL T1 cũng đang cho thấy họ bế tắc trong chiến thuật

T1 chỉ còn đúng 1 cơ hội nữa, và hai đối thủ còn lại của họ, cả KT Rolster hay BNK FearX đều không phải những cái tên "dễ ăn". Nhưng vấn đề sẽ chỉ có T1 có thể giải quyết, và họ cần phải thực hiện ngay lập tức nếu không muốn tiếp nối truyền thống "vô địch xong là năm sau ở nhà" như chính họ vào mùa giải 2014 trước đây.