T1 Keria: "Thành thật mà nói, mình không nghĩ Gen.G mạnh hơn các đội LCK khác."

T1 Keria đã có những chia sẻ sau trận thắng thứ 11 liên tiếp của T1 tại LCK Mùa Xuân 2022.

Chiều 23/02, trận đấu siêu kinh điển giữa T1 và DK đã nổ ra với chiến thắng dễ dàng 2 – 0 cho đổi tuyển áo đỏ. Chiến thắng này giúp Faker cùng đồng đội kéo dài mạch toàn thắng và củng cố vững chắc cho vị trí số 1 trên BXH.

Sau trận đấu, hỗ trợ của T1 - Ryu “Keria” Min-seok, đã có những chia sẻ sau trận đấu như sau:

Bạn cảm thấy như thế nào về chiến thắng này?

Mình không chỉ vui mừng vì chúng mình vẫn bất bại, mình còn đặc biệt vui mừng khi chúng tôi đánh bại DWG KIA một lần nữa vào đêm nay. Về phần call team, cá nhân mình cảm thấy hài lòng với chính mình, nhất là ở ván đấu đầu tiên. Nó đã chạm đến mức đỉnh cao.

Với chiến thắng tối nay, T1 đã chính thức có mặt tại vòng loại trực tiếp mùa Xuân. Bạn cảm thấy thế nào?

Mình luôn tin rằng chúng mình sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp, vì vậy kết quả này không khiến mình cảm thấy quá phấn khích. Mình vẫn muốn tiếp tục chiến thắng để có thể kết thúc giai đoạn vòng bảng ở vị trí đầu tiên.

Ván 1 là một chiến thắng vô cùng gọn gàng, nhưng ván 2 là một ván đấu có phần cân tài cân sức. Tôi biết bạn là người call team chính, bạn có thể tiết lộ thêm về tình huống diễn ra cuối ván 2 được không?

Về việc lén ăn Baron trong ván 2, mình biết DK không có tầm nhìn trong khu vực hang cũng như xét tổng thể cả ván đấu tổng thể của trận đấu, việc ăn baron là hoàn toàn hợp lý. Vậy nên, mình đã lên kế hoạch cho tình huống đó và mình sẽ là người chủ động đứng lại để bảo kê.

Vậy còn pha backdoor cuối cùng thì sao?

 Vì DK đã có được rồng ngàn tuổi nên chúng mình quyết định đẩy sâu ở khu vực đường dưới. Tuy nhiên, nếu lúc đó rút trở ra và tranh chấp Baron thì không kịp. Vậy nên, chúng mình đã chủ động ở lại và đẩy thẳng. "Chúng ta có thể kết thúc ván đấu lúc này! Viktor dịch chuyển trở lại.” – mình đã nói với đồng đội vậy đó. Rất may, chúng mình đã thành công.

Tối nay, tôi muốn nghe suy nghĩ của bạn về tướng hỗ trợ mới, Renata Glasc. Đầu tiên, ấn tượng chung của bạn về cô ấy là gì?

Mình nghĩ bộ chiêu thức của cô ấy không quá tệ. Tuy nhiên, cô ấy rất không cơ động và không thực sự có tiện ích, vì vậy mình đã đặt câu hỏi về khả năng tồn tại của cô ấy trong đấu trường chuyên nghiệp.

Điểm mạnh và điểm yếu của Renata?

Mình thực sự chưa có cơ hội để chơi cô ấy nhiều, nhưng sự kém cơ động của cô ấy chắc chắn là một điểm yếu rõ ràng mà mình đã thấy ở cô ấy.

Theo bạn, Xạ thủ nào sẽ hoạt động tốt khi kết hợp với Renata?

Những vị tướng như Jinx hay những vị tướng có chút thiên hướng chống chịu, mình nghĩ sẽ kết hợp tốt. Hai trong số các kỹ năng của cô ấy mang lại hiệu ứng bổ trợ cho đồng minh và mình nghĩ chúng kết hợp tốt với những tướng đỡ đòn.

MSI dự kiến sẽ diễn ra tại Hàn Quốc trong năm nay. Giả sử rằng T1 vô địch Mùa Xuân và tham dự MSI năm nay, thì có đội tuyển quốc tế nào mà bạn hào hứng thi đấu không?

Hmm… Mình không thể nghĩ đến bất kỳ đội nào khác ngoài EDward Gaming [LPL]. Mình không chắc đội LPL nào sẽ lọt vào MSI, nhưng mình thực sự rất hào hứng khi được đối đầu với LPL tại MSI.

Nói về LPL, Uzi đã trở lại LPL sau 895 ngày vắng bóng trong các trận đấu chuyên nghiệp. Các bạn tự coi mình là người đi đường dưới tốt nhất thế giới, vậy bạn nghĩ mình sẽ đối đầu với họ như thế nào trên đấu trường quốc tế?

Mình đã xem vod trận đấu của anh ấy và mình nghĩ anh ấy cũng giỏi như những xạ thủ hàng đầu khác của LPL

Mặc dù T1 sẽ đối đầu với Hanwha Life Esports trong trận đấu tiếp theo của đội, nhưng mọi người đều tập trung vào trận tái đấu của T1 với Gen.G vào tuần tới. Giả sử rằng COVID không ảnh hưởng đến danh sách đội hình theo bất kỳ cách nào, làm thế nào để bạn dự đoán trận đấu?

Thành thật mà nói, mình không nghĩ Gen.G giỏi hơn các đội LCK khác, vì vậy trọng tâm hàng đầu của mình là hạ gục các chướng ngại vật ngay trước mặt và hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ở trận đấu tiếp theo, T1 sẽ đụng độ cùng HLE. Và nếu tiếp đà phong độ như hiện tại T1 hoàn toàn có thể nghĩ đến viễn cảnh toàn thắng cả giai đoạn lượt về.