T1 Oner: “Chúng tôi rất giỏi phục thù nên sẽ đánh bại BLG 3-1”

T1 tiếp tục hành trình leo tháp ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước G2 Esports, vì thế tuyển thủ Oner đang rất tự tin trong việc đánh bại Bilibili Gaming.

Trong màn phỏng vấn sau trận đấu, Oner đã chia sẻ rằng việc T1 giành chiến thắng G2 đã nằm trong tính toán của toàn đội. Đồng thời, người Đi Rừng này cho biết mình đang nóng lòng gặp lại BLG để trả món nợ cách đây ít ngày.

Chúc mừng chiến thắng, bạn cảm thấy thế nào về trận đấu vừa rồi?

Oner: “Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp như chúng tôi mong đợi. Tôi rất vui khi giành chiến thắng 3-0 và có được kết quả tốt.

Gần đây G2 đang có phong độ rất cao. Bạn có mong đợi sẽ thắng 3-0 hôm nay không?

Oner: “Đúng như những gì tôi đã nói trong cuộc phỏng vấn trước, chúng tôi đã thắng G2 3-2 nên chúng tôi có thể thắng 3-0 hoặc 3-1 ở lần gặp thứ hai. Tôi đến sân vận động với suy nghĩ đó và nó đã thành hiện thực“.

Trình độ của G2 gần đây đã tiến bộ đáng kể. Bạn đã tập trung vào điều gì để chuẩn bị cho trận đấu? T1 đánh giá G2 như thế nào?

Oner: “Tôi nghĩ G2 là đội khó đối phó nhất trong số các đội tham dự MSI, vì vậy chúng tôi chủ yếu cấm Rek’Sai và Zac, những tướng mà họ chơi rất giỏi. Chỉ cần cấm những tướng này để giảm đi biến số, chúng tôi sẽ có lợi thế“.

Draven của Hans Sama cũng là một trong những tướng mà G2 chơi rất giỏi. Trong trận đấu trước, các bạn đã chọn cấm Draven, nhưng hôm nay lại thả Draven, điều đó có ý nghĩa thế nào?

Oner: “Thực tế thì vị tướng Draven cần được hỗ trợ nhiều để chơi tốt hơn. Quan trọng hơn là toàn đội cần làm nhiều điều để Draven có được lượng kinh tế từ sớm. Vì vậy, chúng tôi nghĩ cấm các tướng khác quan trọng hơn Draven“.

Trong ván thứ hai, Poppy của bạn đã hạ gục một người đi rừng của đối thủ từ sớm, bạn đã chuẩn bị cho tình huống đó ra sao?

Oner: “Sau khi ăn xong 3 bãi quái đầu tiên, tôi không thực sự có ý định cụ thể nào. Tôi chỉ định gank ở Đường Giữa thôi. Nếu may mắn, tôi có thể phản gank đối thủ, và thật may mắn khi cơ hội đến để tôi có Chiến Công Đầu“.

Bạn dự định xử lý đội hình Tristan-Ivern của đối thủ như thế nào trong ván thứ ba?

Oner: “Ivern và Tristana khó có thể đánh bại được Vi. Vì thế, chúng tôi đã cố tình đưa ra sự kết hợp này và chuẩn bị những anh hùng như Vi và Taliyah để có thể tạo nên combo đủ sức đối phó họ. Mặc dù chúng tôi gặp bất lợi trong giai đoạn đầu nhưng anh Faker và tôi vẫn có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội. Chúng tôi đã thực hiện các nước đi đặc biệt và đạt được kết quả tốt, điều này khiến chúng tôi rất hài lòng.

Giai đoạn cuối game đã có một pha giao tranh hỗn loạn. Làm thế nào bạn tìm thấy cơ hội để cướp Baron?

Oner: “Anh Faker đã giết hạ gục người Đi Rừng của đối thủ, nên tôi dễ dàng cướp được Baron. Thực sự lúc đó tôi muốn giao tranh hơn tập trung cướp mục tiêu, nhưng may mắn là máu Baron đã xuống thấp và tôi nhanh chóng tận dụng cơ hội“.

T1 tiếp tục vào vòng tiếp theo, trở thành đội thi đấu nhiều trận đấu nhất tại MSI này. Thể trạng hiện tại của bạn thế nào?

Oner: “Đây có vẻ là lần đầu tiên chúng tôi phải thi đấu BO5 liên tục mỗi ngày. Có một chút khó khăn nhưng khi trận đấu diễn ra, tôi cảm thấy chúng tôi đang dần tiến bộ hơn. Bây giờ chúng tôi đang ở trong tình trạng khá tốt“.

Bạn sẽ đấu với BLG một lần nữa vào ngày mai. Bạn quyết tâm đến mức nào?

Oner: “Chúng tôi rất giỏi trong việc trả thù những đội đã đánh bại chúng tôi trước đó. Lần trước chúng tôi đã thua BLG 1-3 và lần này chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đánh bại BLG 3-1“.