T1 thảm bại trước DAMWON Gaming - Bộ đôi Canyon, ShowMaker quá mạnh hay T1 thiếu vắng Faker?

Khó mà tin được T1 lại thất bại chóng vánh tới như vậy trước DAMWON Gaming.

Khâu draft luôn là một phần vô cùng quan trọng của các trận đấu chuyên nghiệp nhưng T1 dường như đã có những quyết định khá sai lầm ở trận đấu vừa rồi trước DAMWON Gaming. Đầu tiên là ở ván 1, T1 tự tin first pick Kha'Zix cho Cuzz sau khi nhìn thấy Lillia được khóa vào bên phía DWG. Trên lý thuyết thì đây là lựa chọn khắc chế lại Lillia, tuy nhiên Kha'Zix không phải là tướng có thể chọn đầu ở thời điểm hiện tại.

T1 thảm bại trước DAMWON Gaming - Bộ đôi Canyon, ShowMaker quá mạnh hay T1 thiếu vắng Faker? - Ảnh 1.

Pick Kha'Zix quá sớm là lựa chọn vô cùng mạo hiểm của phía T1

Về cơ bản thì Kha'Zix cần cấp độ 6 để tiến hóa chiêu cuối thì mới bắt đầu có tiếng nói ở đầu trận. Để làm được điều này thì các đường của team, cụ thể ở đây là T1, phải thắng đường mạnh và tạo ra nhiều khoảng trống cho vị tướng này farm và di chuyển. Tuy nhiên ở thời điểm đó, chỉ có một mình Lillia là xuất hiện bên phía DWG, chưa có tướng đi đường nào được pick cả, lựa chọn này là quá mạo hiểm.

Điểm khó hiểu thứ 2 trong khâu draft của T1 đó là họ lựa chọn Sylas cho Clozer ở cả 2 ván đấu. Vị tướng này không hẳn là lựa chọn meta, nó chỉ thích hợp khi đối đầu với một vài tướng nhất định như Ornn chẳng hạn. DWG thì quá hiểu điều này và họ có thể chọn tướng khắc chế cực kì đơn giản.

T1 thảm bại trước DAMWON Gaming - Bộ đôi Canyon, ShowMaker quá mạnh hay T1 thiếu vắng Faker? - Ảnh 2.

Chiêu cuối tốt nhất để Sylas cướp được là của Leona, ngoài ra thì đều là những kỹ năng khó mà dùng hiệu quả

Nếu như ở ván 1 thì họ chọn nhiều tướng có chiêu cuối khó dùng hiệu quả như Camille, Twisted Fate, Ezreal hoặc không thể dùng được như Lillia. Ván 2 thì kỹ năng thích hợp nhất để cướp lại là Siêu Bom Địa Ngục của Ziggs, tuy nhiên Xạ Thủ Ghost bên phía DAMWON Gaming luôn giữ vị trí quá xa. Khi mà tướng đường giữa của bạn gần như chấp chiêu cuối như vậy, T1 khó lòng mà thắng được.

T1 thảm bại trước DAMWON Gaming - Bộ đôi Canyon, ShowMaker quá mạnh hay T1 thiếu vắng Faker? - Ảnh 3.

Đội hình của T1 ở ván 2 giải quyết một phần vấn đề mở giao tranh nhưng lại thiếu áp lực đi đường và hở ra Kassadin quá chí mạng

Không chỉ trong việc cấm chọn, lối chơi mà T1 lựa chọn cũng cực kì sai lầm, đặc biệt là ở ván 1. Họ không có những tướng đi rừng mở giao tranh mạnh, đường trên thì Mordekaiser chỉ có thể bắt được 1 người mà thôi. Trong khi đó Kha'Zix là chất tướng cần đồng đội "dọn cỗ" để lao vào tìm kiếm điểm hạ gục và dọn dẹp chiến trường. Tuy nhiên T1 lại không làm được điều này và khiến cho đi Cuzz gần như bị "phế" hoàn toàn.

Ví dụ điển hình cho điều này là ở tình huống tranh chấp rồng Đất ở ván 1, Cuzz chỉ biết dùng chiêu cuối đi tới đi lui trong hang rồng, không thể nhảy vào đối thủ để gây sát thương được. Trong khi đó DAMWON Gaming kiểm soát hoàn toàn được hang Rồng, một bên thì Camille lao tới, Twisted Fate dùng Định Mệnh để khép góc. T1 không khác gì "cá nằm trên thớt" cả và chuyện thất bại là điều hiển nhiên.

T1 thảm bại trước DAMWON Gaming - Bộ đôi Canyon, ShowMaker quá mạnh hay T1 thiếu vắng Faker? - Ảnh 4.

Trong tình huống này, Cuzz gần như "phế" hoàn toàn, Ashe thì bị đe dọa bởi Camille, trong khi đó ở hướng còn lại thì Sylas bị chết quá nhanh do trúng Kiệt Sức

Mọi thứ diễn ra ổn hơn ở ván 2 khi T1 có cấm chọn tốt hơn khá nhiều khi sở hữu Volibear để mở giao tranh. Tuy nhiên lối chơi của họ không khác gì dâng chiến thắng cho DAMWON Gaming. Họ lựa chọn đội hình rất thiếu khống chế, cần thời gian để mạnh và chỉ với 1 lượt pick Kassadin, mọi kế hoạch của T1 hoàn toàn bị phá sản. ShowMaker còn tự tin tới mức dùng ngọc Chinh Phục chứ không phải Bước Chân Thần Tốc vì anh biết T1 chẳng thể làm gì nổi mình.

Chính việc không kiểm soát nổi Kassadin, T1 dần trở nên bị động và không tìm ra cách để giải quyết trận đấu. Những chủ lực khác của DWG như Ziggs hay Renekton không hề yếu, trong khi đó họ quá thiếu phương án mở giao tranh trực diện và hiệu quả để tìm ra cơ hội. Và chỉ với một pha phản công tốt của DAMWON Gaming, T1 vụn vỡ hoàn toàn và chịu thua 0-2.

T1 thảm bại trước DAMWON Gaming - Bộ đôi Canyon, ShowMaker quá mạnh hay T1 thiếu vắng Faker? - Ảnh 5.

Pha Hủy Diệt Đấu Trường quá xuất sắc của Canyon đã bẻ gãy ý đồ tấn công của T1

T1 thảm bại trước DAMWON Gaming - Bộ đôi Canyon, ShowMaker quá mạnh hay T1 thiếu vắng Faker? - Ảnh 6.

Khi chống chịu gần như là duy nhất bị hạ, Kassadin của ShowMaker quá thoải mái để tung hoành

Trận thua vừa rồi của T1 cho thấy đội tuyển này thua thiệt so với DAMWON Gaming cả về mặt cấm chọn và đấu pháp. Có thể sự hiện diện của Faker trong đội hình T1 sẽ giúp cho lối chơi của đội tuyển này tốt hơn với kinh nghiệm của mình, tuy nhiên điều đó chỉ dừng ở chữ "nếu" mà thôi.