Hạ gục GEN, T1 là đội tuyển đầu tiên tại LCK, thứ 3 thế giới tham dự MSI 2023

T1 đã hạ gục GEN với tỷ số 3-1 trong trận đấu chung kết nhánh thắng để lọt vào chung kết tổng và có tấm vé tới MSI 2023.

Trận đấu tâm điểm của nhánh thắng và cũng có thể coi là chung kết sớm của LCK Mùa Xuân 2023 đã chính thức diễn ra. Một trận đấu không quá căng thẳng như dự đoán của nhiều người khi T1 là đội có phần áp đảo hơn so với GEN về gần như mọi yếu tố trong game. Để từ đó dù thế trận cân bằng hay có thua thiệt một chút so với đối thủ, T1 vẫn kiểm soát được ván đấu và có được chiến thắng.

Cả 4 ván đấu, thế trận đều tương đối cân bằng, hai đội ăn miếng trả miếng liên tục và kết thúc ván đấu tại các giao tranh mục tiêu quyết định. Ván 1 là giao tranh thắng của T1 tại phút 19 khi Oner kiểm soát tốt hầu hết các mục tiêu trên bản đồ. Từ đó lăn cầu tuyết và kết thúc ván đấu.

Ván 2 lợi thế liên tục đổi chiều, T1 dù mất baron nhưng đã dần gỡ lại tại hang rồng ngàn tuổi và kết thúc trận đấu sau tình huống giao tranh mãn nhãn ngoài phút 35. Ván 3 là một ván đầu thử nghiệm đội hình đến từ T1, đội hình của họ yếu hơn hẳn so với GEN và Zeus phải đánh chống chịu, Mặc dù vậy, T1 đã thể hiện được trình độ của mình dù thua thiệt rất nhiều trong giai đoạn đầu của ván đấu. Họ từ từ gỡ lại, ăn lén baron thành công, Gumayusi có trang bị và xả sát thương cực gắt. Tuy nhiên combo đội hình mở giao tranh của GEN đẹp hơn nhiều vào cuối trận và có được ván đấu thứ 3.

Ván 4 quyết định, T1 là đội tuyển có rất nhiều lợi thế trong giai đoạn đi đường. Oner cũng kiểm soát tốt các mục tiêu trong khi Jayce của Faker sử dụng Cầu Sấm chọn mục tiêu của mình. Một chiến thắng dễ dàng cho T1 khi Gumayusi tiếp tục là người bị hiến tế.

Oner, Faker đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc trong khi Keria là người tỏa sáng những tình huống cực kỳ bất ngờ. Cảm giác như các thành viên GEN thực sự bị ngợp dù thế trận có phần cân bằng. Nếu phải chọn ra một tuyển thủ thi đấu kém nhất thì đối với cá nhân mình đó sẽ là Delight. Ván 1 là con Leona khá slow motion trong khi 3 ván đấu Rakan cover sau đó cũng như người vô hình. Chưa 1 lần mở giao tranh thành công trong khi Doran với Peanut luôn phải là người mở giao tranh, việc follow up theo để chống khống chế phần lớn cũng được thực hiện chậm chạp và muộn màng.

T1 là đội tuyển mạnh hơn và là đội tuyển đầu tiên tại khu vực LCK, thứ 3 trên thế giới góp mặt tại kỳ MSI 2023 sẽ diễn ra tại London vào tháng 5 tới.