T1 toan tính gì khi đưa Rekkles làm "quân bài dự phòng" tại CKTG 2024?

Cộng đồng Esports đã xôn xao trước thông tin cựu xạ thủ huyền thoại Martin “Rekkles” Larsson được T1 lựa chọn làm thành viên dự bị cho CKTG 2024.

Theo thông tin từ trang dự đoán của Riot Games, T1 đã chọn Rekkles làm tuyển thủ dự bị tại Chung Kết Thế Giới 2024.

Rekkles, tên thật là Carl Martin Erik Larsson, sinh năm 1996 tại Thụy Điển, là một huyền thoại cùng thời với Faker và được xem là một trong những xạ thủ xuất sắc nhất Châu Âu. Gắn liền với màu áo Fnatic, tuy nhiên, phong độ của Rekkles đã giảm dần theo thời gian khi những tài năng trẻ trỗi dậy. Vào tháng 11/2023, anh chuyển đến Hàn Quốc và gia nhập T1 Esports Academy.

T1 toan tính gì khi đưa Rekkles làm

Nhiều người cho rằng việc Rekkles đến T1 chỉ là động thái "dưỡng già" và mang tính chất truyền thông. Tuy nhiên, T1 lại bất ngờ chọn anh làm đồng đội của Faker cho kỳ CKTG 2024.

Theo quy định của Riot Games, mỗi đội có thể mang theo 1-2 thành viên dự bị tại CKTG, nhưng T1 thường không chú trọng vị trí này. Những mùa trước, họ chỉ đăng ký huấn luyện viên cho đủ số, điển hình là Roach. Việc chọn Rekkles thay thế sẽ có ý nghĩa hơn khi anh có thể hỗ trợ đội bằng tiếng Anh và đóng vai trò thông dịch viên.

T1 toan tính gì khi đưa Rekkles làm

Hơn nữa, Rekkles đã tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, từng đối đầu với các đội mạnh như G2 Esports, Fnatic và MAD Lions KOI. Kinh nghiệm quý báu này sẽ giúp T1 có những góc nhìn chiến thuật hữu ích.

Tuy nhiên, khả năng anh thi đấu chính thức là rất thấp. Sau khi gia nhập T1 Academy, Rekkles chuyển sang vị trí hỗ trợ và đội của anh không đạt thành tích ấn tượng ở giải hạng 2 Hàn Quốc. Anh có thể chỉ được ra sân nếu tuyển thủ chính gặp vấn đề về sức khỏe.