Tái xuất LPL sau gần 9 năm, Nasus ngay lập tức giành chiến thắng mãn nhãn

Nhà Thông Thái Sa Mạc rộng cửa trở lại đấu trường chuyên nghiệp?!

Rare Atom vừa đánh bại Oh My God vào tối qua (16/6) để giành được điểm số đầu tiên tại LPL Mùa Hè 2022. Chiến thắng 2-1 của họ lại càng trở nên ý nghĩa hơn khi có sự hiện diện của Nasus đường trên.

Lần cuối cùng fan hâm mộ được thấy Nasus được khóa lại tại LPL đã cách đây 3211 ngày (gần chín năm) vào 31/8/2013. Từ đó đến nay, tất cả đã thay đổi và đường nhiên metagame cũng biến thiên và giúp Nhà Thông Thái Sa Mạc có “đất diễn”. “Chúng tôi đã dùng vị tướng này (Nasus) trong các trận đấu tập” – đường giữa Strive của RA, người giành được hai MVP trong loạt Bo3 mới nhất, trả lời phỏng vấn sau trận đấu. “Nasus là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn Cube thỏa mãn trong game đấu này.

RA đã khóa lại Nasus ở phase 2 ngay sau khi nhận thấy đường trên của OMG, shanji, chơi Kayle ba ván liên tiếp. shanji đã thể hiện ổn ở hai ván trước, đặc biệt ở ván 2, nơi anh có KDA 2/0/8 và đóng góp vào 77% điểm hạ gục của toàn đội. Tất cả đã phải ngỡ ngàng trước sự lựa chọn này của RA nhưng có vẻ như Cube đã thực sự “thỏa mãn” với những gì đã xảy ra. Anh đi đường ngang kèo với Kayle, hoàn tất gần 300 điểm cộng dồn của Quyện Trường Linh Hồn cùng cú Doublekill ở phút 14.

Tạo ra thế lăn cầu tuyết ở nửa trên bản đồ, RA dễ dàng thiết lập thế trận kiểm soát Sứ Giả Khe Nứt và dùng nó dồn OMG vào thế chân tường. Sự bế tắc của OMG được thể hiện ở phút 19 khi đưa cả năm người xuống dường dưới và phải rất chật vật mới đánh gục được Nasus đang có hai trang bị lớn. Sau đó, dù cho OMG đã nỗ lực hạ gục 4/5 thành viên RA sau khi đối phương vừa hạ gục Baron nhưng chừng đó là chưa đủ. Những pha càn lướt của Nasus và Ngộ Không là quá sức với khả năng phòng ngự của OMG. Chung cuộc, RA Quét Sạch OMG ở phút 31 và đánh sập Nhà Chính Nexus để có được chiến thắng đầu tay tại LPL Mùa Hè 2022.

 
Viễn cảnh hoàn hảo cho mọi người chơi Nasus

Nasus của Cube đạt KDA 7/2/3, farm 277 CS và đóng góp vào 62,5% điểm hạ gục toàn đội. Với hơn 16,000, Nasus là vị tướng gây nhiều sát thương lên tướng thứ ba trong game đấu. Dù không giành được MVP nhưng với lượt lựa chọn đầy thú vị và mới mẻ này, Nhà Thông Thái Sa Mạc hoàn toàn có thể được tin dùng trong meta đường trên được farm để gánh kèo. Trang U.GG xếp Nasus chỉ là tướng Tier B trong Đấu Xếp Hạng từ bậc Bạch Kim trở lên với tỉ lệ thắng 49,97%, 3% được chọn ở phiên bản 12.11.

Phải rất lâu rồi đấu trường chuyên nghiệp mới chứng kiến Nasus được chọn. Và biết đâu đó, RA sẽ tiếp tục dùng “bài” này trong trận đấu tiếp theo gặp đối thủ đồng cân đồng lạng Ultra Prime lúc 18g00 ngày 20/6? Còn với OMG, họ đang có khởi đầu tệ hại trái ngược hoàn toàn với LPL Mùa Xuân 2022 – nơi họ toàn thắng cả ba trận đầu. OMG sẽ lại va phải một thử thách cực hạn khác mang tên JD Gaming – đội bất bại hai trận đấu đã qua – lúc 16g00 ngày 20/6.