Đội tuyển VCS tuyển mộ "Faker Việt Nam" suýt ra mắt LCK, SE hãy coi chừng!

TLong đã hồi hương và đủ điều kiện chơi ở giải đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam.

Team Whales thông báo đã chiêu mộ đường giữa TLong như là một phần trong nỗ lực cạnh tranh tại VCS Mùa Xuân 2023 theo thông cáo báo chí phát ra vào hôm qua (27/02). “Team Whales cũng tin rằng với niềm đam mê mãnh liệt và kĩ năng vượt trội, cùng những kinh nghiệm đã tích luỹ, TLong sẽ là mảnh ghép phù hợp cho đội hình và tham vọng của Chiến Đội Cá Voi” – trích lược thông cáo. TLong là tuyển thủ Việt Nam có dịp du đấu Hàn Quốc – quốc gia đi đầu trong lĩnh vực esports nói chung và bộ môn LMHT nói riêng. Anh gia nhập Fredit BRION – tổ chức đang thi đấu tại LCK – hồi tháng 6 năm ngoái sau khi vượt qua hàng trăm ứng viên sáng giá khác. Cụ thể, tuyển thủ sinh năm 2003 là người thắng cuộc trong chương trình tuyển chọn tài năng trẻ cho đội tuyển Fredit BRION Challengers có tên gọi “Be My Pro” vào tháng 9/2021.

Chú trọng đánh giá vào thực lực, sẵn sàng trao cơ hội cho bất kì ai trên đấu trường LCK và chọn ra những ngôi sao không chỉ tỏa sáng ở Việt Nam mà còn mang tầm cỡ thế giới” – BRO nêu rõ tiêu chí tuyển chọn tài năng trẻ từ 16-21 tuổi, đạt mức Xếp Hạng Đơn từ Đại Cao Thủ trở lên ở máy chủ Việt và có thể tới Hàn Quốc tập luyện mà không vướng bận. Kết quả là TLong đã vượt qua vòng phỏng vấn với tổ chức Hàn Quốc và là người duy nhất đáp máy bay sang Hàn Quốc, gia nhập BRO vào tháng 01 năm ngoái. BRO thông tin thêm rằng TLong ”đã hoàn thiện quá trình thích nghi tại Hàn Quốc” sau hai tháng thử việc và là tuyển thủ quốc tế đầu tiên trong lịch sử tổ chức.

Theo nhiều báo cáo, TLong đã từng có cơ hội thu nhập 40 triệu Won/năm (hơn 740 triệu đồng) với tư cách là tuyển thủ của đội trẻ BRO. Thế nhưng đáng buồn là đường giữa người Việt chỉ được ra sân vỏn vẹn có sáu ván đấu tại LCK CL Mùa Hè 2022 với thành tích toàn thua và chưa có bao giờ có cơ hội được đôn lên đội hình chính ra mắt giải đấu danh giá bậc nhất LCK.

Dù thành tích bết bát nhưng trong một số thuộc series LCK CL Proview vào hôm 12/7 năm ngoái, MC Hàn Quốc đã ưu ái gọi TLong là “Faker Việt Nam” để nhấn mạnh tiềm năng của tuyển thủ trẻ. Trước khi “tu nghiệp” tại Hàn, TLong cũng từng được Ren – một trong những HLV hàng đầu VCS – đánh giá xứng đáng lọt top 4 tài năng trẻ sáng giá nước nhà. Thậm chí, Ren còn tiết lộ đáng lẽ ra tuyển thủ này đã được đôn lên đội hình chính sau giai đoạn thử việc và suýt nữa “đá chén cơm” của đường giữa số một Saigon Buffalo, Froggy.

BRO CL xếp bét trong tổng số 10 đội dự giải và bắt đầu công cuộc thanh lọc đội hình trước thềm mùa giải mới. BRO đã TLong đã đi đến thỏa thuận chung chia tay vào ngày 17/01 vừa qua. “Tuyển thủ TLong đã làm việc cho BRION được một năm và đã chăm chỉ trong môi trường chuyên nghiệp Hàn Quốc. Nhưng trong tình hình hiện tại, anh đánh giá rằng mọi thứ đang khó khăn. Anh nói rằng sẽ trở về Việt Nam và kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội được thử thách tại LCK. Chúng tôi cảm ơn anh ấy vì tất cả đam mê và kiên định mà anh đã dành cho tổ chức. Hy vọng sẽ gặp lại anh trên sàn đấu" – thông cáo của tổ chức ghi rõ. Tại thời điểm đó, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng TLong sẽ thử sức tại VCS Mùa Xuân 2023 và nó là chính xác. TLong cng là bản hợp đồng mới thứ ba của TW sau hỗ trợ Bie và xạ thủ Harky với mục tiêu lần đầu dự vòng play-off.

Năm ngoái chứng kiến lần đầu tiên TW tham gia cạnh tranh esports tại Việt Nam sau khi mua lại toàn bộ nhân sự cùng suất dự VCS của Luxury Esports. Sở hữu đội hình trẻ trung, đầy tiềm năng cùng HLV Raze từng giúp CERBERUS Esports lần đầu vô địch LMHT Việt Nam, TW cán đích hạng 5/8 tại VCS Mùa Hè 2022 với hệ số 7-7. Họ gây ấn tượng bằng việc đánh bại cựu vương CES ở cả hai lượt trận, thắng Đương kim Á quân Saigon Buffalo ở lượt về vòng bảng,…Hiện TW đang có màn ra quân như ý tại VCS Mùa Xuân 2023 bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước tân binh MGN Box Esports vào hôm 25/02.

Tại TW, TLong sẽ phải cạnh tranh vị trí với Glory – tuyển thủ đang giữ kỷ lục về số lượng farm CS trong một ván đấu tại VCS và luôn được đánh giá cao về sự ổn định trong vài mùa giải trở lại đây. Trước mắt, TW sắp có trận đấu bù với SBTC Esports – đối thủ đã toàn thua họ hai lượt trận mùa trước nhưng đang gây ấn tượng với tài dẫn dắt của HLV Ren – vào lúc 15g00 ngày 02/3.