Tarzan có "thành tích" tệ hơn cả các đội yếu nhất vòng Swiss, Faker "phá dớp" cho Azir tại CKTG 2023

Faker và Tarzan được nhắc đến rất nhiều sau trận đại chiến T1 - LNG.

Như vậy, sau trận đấu cuối cùng của vòng Tứ Kết thuộc khuôn khổ CKTG 2023, T1 là đội đã đi tiếp sau khi đánh bại và loại trực tiếp LNG Esports về nước. Trên thực tế, T1 không được đánh giá cao như LNG trước thềm trận đấu. Thế nhưng, những gì diễn ra trong trận cho thấy T1 thực sự đã chuẩn bị sẵn sàng cho các khó khăn từ Tứ Kết trở đi, nhất là khi hiện tại họ đang mang danh là "LCK's last hope" (tạm dịch: niềm hy vọng cuối cùng của LCK).

Tarzan có "thành tích" tệ hơn cả các đội yếu nhất vòng Swiss, Faker "phá dớp" cho Azir tại CKTG 2023 - Ảnh 1.

T1 đã có chiến thắng áp đảo hoàn toàn trước LNG

Tất nhiên, cả hai đội đều đã rất nỗ lực nhưng rõ ràng, T1 là các tuyển thủ xuất sắc hơn cả trong khi LNG thì liên tục mắc lỗi. Thậm chí, chính những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như Scout hay Tarzan cũng không thể làm chỗ dựa cho đồng đội. Thậm chí, Tarzan còn là tuyển thủ bị chấm điểm thấp nhất trận và đáng nói, anh chàng còn làm được một "thành tích" mà không một tuyển thủ Rừng nào làm được tại CKTG 2023.

Tarzan là tuyển thủ bị xem là thi đấu tệ nhất bên phía LNG

Tarzan là tuyển thủ bị xem là thi đấu tệ nhất bên phía LNG

Cụ thể, tính riêng từ khi vòng Swiss bắt đầu với đủ các trận từ BO1, BO3 đến BO5, Tarzan là người Đi Rừng duy nhất mà đội nhà đánh đến 3 ván nhưng anh không thể lấy được bất kỳ một bùa lợi Rồng nào. Thậm chí, thành tích này còn kém hơn cả các đội bị đánh giá là yếu nhất vòng Swiss như GAM Esports hay Team BDS. Bởi lẽ, họ chỉ đánh BO3 là tối đa. Nhưng kể cả như vậy, thì trận GAM - Gen.G kết thúc sớm trong khi BDS thì luôn sở hữu ít nhất 1 Rồng xuyên suốt các chuỗi trận đấu của mình.

Anh là tuyển thủ duy nhất tính đến hiện tại mà trong một BO3 hoặc BO5 không thể tìm được cho đội mình bất kỳ bùa lợi Rồng nào

Anh là tuyển thủ duy nhất tính đến hiện tại mà trong một BO3 hoặc BO5 không thể tìm được cho đội mình bất kỳ bùa lợi Rồng nào

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Faker có ngày thi đấu tuyệt hay, đặc biệt là với vị tướng Azir. Cụ thể, Faker là tuyển thủ duy nhất sử dụng Azir và thắng được Oriana của đối thủ tại CKTG 2023. Đây là một thành tích rất đáng tự hào nhưng hoàn toàn dễ hiểu. Cả Azir và Oriana đều là 2 vị tướng "tủ" của Faker. Chính Faker, trong trận gặp LNG vừa rồi, cũng đã dùng Oriana và "bán hành" cho Azir của Scout một cách triệt để ở ván 1. Đáng nói, Faker không chỉ làm điều này một lần. Hai ván thắng của Azir trước Oriana tại CKTG 2023 đều thuộc về Faker (trận còn lại là ván 1 cuộc đối đầu với BLG).

Faker là tuyển thủ duy nhất sử dụng Azir thắng được Oriana ở CKTG 2023

Faker là tuyển thủ duy nhất sử dụng Azir thắng được Oriana ở CKTG 2023

Rõ ràng, Tarzan đã có chuỗi BO5 đáng quên bậc nhất sự nghiệp khi anh bị vô hiệu hóa 100% trong việc tranh chấp bùa lợi cực kỳ quan trọng trong game. Trong khi đó, Faker và T1 đang có phong độ lên cao và chắc chắn họ sẽ phải duy trì điều này ở trận gặp JD Gaming được dự đoán là khó khăn gấp nhiều lần sắp tới.