Tarzan và Scout thi nhau tỏa sáng trong lần LNG chào sân đội hình mới

Scout chơi hay nhưng Tarzan mới là MVP trong màn ra mắt của đội hình mới LNG vào chiều tối nay (03/01).

LNG Esports đã đánh bại Invictus Gaming Young 3-1 tại Tứ kết Weibo Cup 2022. Dù lối chơi vẫn còn có phần “lợn cợn” ở nhiều thời điểm, nhưng nhìn chung, LNG vẫn tỏ ra vượt trội đối thủ nghiệp dư trong loạt Bo5 loại trực tiếp tại giải đấu online mang đậm tính chất giao hữu, thử nghiệm. Cho ai chưa biết thì IG Young đã giành ngôi nhất Bảng A tại vòng bảng với hệ số 5-1. Họ đang sở hữu hai cái tên đầy tiềm năng là đi rừng Tianzhen cùng đường giữa MG đã chơi tuyệt hay trong những trận đấu vừa qua và tiếp tục thể hiện tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Trong khi đó, LNG được mời đến Weibo Cup và chỉ phải tham dự từ vòng Tứ kết cùng với ba đội tuyển LPL khác gồm Weibo Gaming, Oh My God cùng Bilbili Gaming. LNG vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023 bận rộn chỉ giữ lại mỗi Tarzan và đem về siêu sao Scout cùng các tài năng trẻ Zika từ Invictus Gaming, Hang từ FunPlus Phoenix và đôn LP từ đội trẻ lên. LNG nhanh chóng cho thấy đẳng cấp chênh lệch trước IG Young nhờ chiến thắng áp đảo ở ván 1 sau 25 phút. Sejuani trong tay Tarzan là gương mặt nổi bật nhất với những tình huống di chuyển sáng nước và tung ra chiêu cuối gần như chính xác 100% vào các chủ lực bên địch.

Tinh thần dâng cao khiến LNG tự tin vào đội hình thiên về biểu diễn kỹ năng cá nhân với Fiora, Viego và LeBlanc. Nhưng họ lại không thể ngờ rằng IG Young đã đáp trả mạnh mẽ với combo Vladimir, Rengar cùng Lulu. Kết quả là đội tuyển LDL đã đè bẹp đường trên, phế toàn tập Fiora và “bỏ túi” những tình huống giao tranh quan trọng. Dù đã nỗ lực kéo dài thời gian bằng những pha biến ảo khôn lường của LeBlanc trong tay Scout nhưng sức sát thương quá khủng khiếp của IG Young đã buộc LNG phải chịu thua.

Hai ván đấu sau đó chứng kiến Tarzan và Scout đã phối hợp ăn ý với nhau thế nào trong lần đầu tiên sát cánh. Đặc biệt là ở ván 4 – nơi Scout đã sớm nằm xuống hai lần sau ba phút đầu. Với Hang và Tarzan chăm chút ra đường giữa, Sylas của Scout đã gượng dạy và sắm vai đầu tau đưa LNG tiến lên phía trước. IG Young gần như chỉ biết chịu trận trước thế trận bị áp đảo mọi khía cạnh và chịu thua chung cuộc 1-3.

BTC giải đấu đã bầu Tarzan là MVP của bốn ván đấu đã qua. Vai trò của đi rừng người Hàn cùng đồng hương Scout là không thể bàn cãi trong thắng lợi mới nhất của LNG vừa qua. Thế nhưng những vị trí còn lại của đường trên Zika và xạ thủ LP sẽ khiến fan LNG phải lo ngại – nhất là khâu đi đường có quá nhiều “sạn”. Đối thủ của LNG tại Bán kết Weibo Cup sẽ dược xác định vào chiều mai (04/01) sau khi cặp đấu giữa Team WE Academy vs Bilibili Gaming hạ màn. Ở những diễn biến liên quan, WBG đã lội ngược dòng trước Oh My God dù đã thua trước 0-2 để tiến vào Bán kết giải đấu. Nếu có thời gian, bạn có thể đón xem trận Tứ kết 4 giữa LGD Gaming Young Team vs EDG Youth Team vào tối mai.