Team Flash - Nhà vô địch "tệ hại" nhất LMHT chuyên nghiệp 2021

Team Flash đang trải qua chuỗi phong độ tệ hại nhất lịch sử thành lập đội tuyển.

Trận thua trước Cerberus Esports đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của Team Flash tại VCS Mùa Xuân 2021, và với kết quả này, họ tiếp tục yên vị ở... đáy Bảng xếp hạng. Đây không phải là lần đầu tiên, "chiến đội Tốc Biến" có một khởi đầu tệ hại như vậy, nhưng những người hâm mộ đều có chung cảm nhận rằng, đây có thể sẽ là mùa giải bết bát nhất của họ.

Dù đã rất nỗ lực nhưng Team Flash vẫn phải tiếp tục nhận thất bại trước Cerberus Esports

Sự bất lực trong việc duy trì thành công của nhà Đương kim vô địch thể hiện ở chính đầu tàu của họ - Thầy Sergh. Trước kỳ nghỉ Tết, vị HLV này thậm chí đã thẳng thừng khẳng định rằng line-up của FL "no hope" trong mùa giải này, và rằng việc bảo vệ chức vô địch "có vẻ không khả thi".

Trên lý thuyết, việc một đội tuyển sở hữu những ngôi sao như Yoshino, Palette, Divkid... phải ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng là điều không thể chấp nhận, và Sergh cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm về vấn đề này. Nhưng thực tế đã cho thấy, việc mất đi cùng lúc EGO, Kati, Slayder đã khiến sức mạnh của FL suy yếu quá nhiều. Và điều quan trọng hơn là, với một môi trường chuyển nhượng "bế quan tỏa cảng" như tại VCS, những ngôi sao này nghiễm nhiên sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của FL sau khi ra đi.

Team Flash - Nhà vô địch tệ hại nhất LMHT chuyên nghiệp 2021 - Ảnh 4.
Team Flash - Nhà vô địch tệ hại nhất LMHT chuyên nghiệp 2021 - Ảnh 5.

EGO thì không được thi đấu nhiều ở CES, nhưng Kati thì đã cho đội tuyển cũ nếm trái đắng ngay trong vòng đấu đầu tiên. Và rõ ràng, khi đặt lên bàn cân so sánh về phong độ và đẳng cấp thi đấu hiện tại, Pake hay Divkid vẫn chưa thể so sánh được với Kati và Slayder.

Thậm chí, trong trận đấu với CES, sự khủng hoảng nhân lực ở Đường giữa còn khiến FL phải kéo cả Stark ra khu vực này, nhưng nó cũng chưa thể mang lại hiệu quả. Theo thống kê, Team Flash chính là nhà Đương kim vô địch có thành tích tệ nhất trong 6 giải đấu hàng đầu của LMHT thế giới.

G2 Esports và Top Esports là các đội tuyển bị đánh giá đã sa sút phong độ so với mùa giải trước, nhưng 2 đội tuyển này vẫn duy trì được đẳng cấp dẫn đầu để cạnh tranh cho những vị trí cao nhất. Team SoloMid, DWG KIA hay Machi Esports đều đã có rất nhiều chiến thắng để duy trì vị thế dẫn đầu, chỉ riêng Team Flash là vẫn trắng tay dù mùa giải đã bước sang tuần thi đấu thứ 3.

Team Flash - Nhà vô địch tệ hại nhất LMHT chuyên nghiệp 2021 - Ảnh 6.