Teemo được các nhà khoa học lấy tên đặt cho loài cua mới

Thú vị hơn là loài cua này có tên Gothus Teemo này lại được tìm thấy ở gần quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của nước ta.

Mới đây, cộng đồng game thủ phương Tây đã bàn tán khá nhiều về một loài cua mới được phát hiện ở rạn san hô tại Biển Đông, nguyên nhân vì loài cua mới này được đặt tên theo một trong những vị tướng bị ghét nhất Liên Minh Huyền Thoại.

Teemo được các nhà khoa học lấy tên đặt cho loài cua mới

Theo chia sẻ, các nhà khoa học đã gọi loài cua mới này là Gothus Teemo. Trong đó, Teemo là cái tên được đặt theo vị tướng cùng tên trong Liên Minh Huyền Thoại. Dù có ngoại hình khá “cute” và cốt truyện không quá tệ, thế nhưng Teemo vẫn bị khá nhiều game thủ ghét bỏ trong Summoner’s Rift. Lý do là lối chơi cũng như bộ kỹ năng “đặt nấm” của Teemo thường đem lại cảm giác khó chịu cho rất nhiều người chơi.

Teemo được các nhà khoa học lấy tên đặt cho loài cua mới

Với loài cua mới, rất may là loài cua này không có điểm tương đồng nào với vị tướng Liên Minh Huyền Thoại ngoại từ cái tên.

Theo các nhà khoa học tiết lộ, loài cua mới này được phát hiện gần quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra, loài cua này cũng là một thành viên của một chi mới - Gothus.

Teemo được các nhà khoa học lấy tên đặt cho loài cua mới

Trên thực tế, Gothus Teemo không phải sinh vật đầu tiên trên thế giới được đặt tên dựa trên các tựa game hoặc truyện tranh, bởi trong quá khứ các nhà khoa học đã từng đặt tên một số loài động vật dựa trên những cái tên từ The Legend of Zelda, Street Fighter hay Pokémon.

Một số ý kiến cho rằng các nhà khoa học đã đặt tên như vậy để khơi dậy sự quan tâm đến nghiên cứu khoa học của giới trẻ. Vì nguyên nhân ấy, Teemo không phải cái tên đầu tiên và có lẽ sẽ không phải cái tên cuối cùng được các nhà khoa học “mượn” từ thế giới giả tưởng.